Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thế giới không cần ngân hàng, nhà hoạch định chính sách hay tổ chức phi chính phủ - Nó cần DeFi

Thế giới không cần ngân hàng, nhà hoạch định chính sách hay tổ chức phi chính phủ - Nó cần DeFi

17/04/2022 18:20 read172
Thế giới không cần ngân hàng, nhà hoạch định chính sách hay tổ chức phi chính phủ - Nó cần DeFi

DeFi có thể mở ra một hệ thống mà mọi người không phải trả cho các tập đoàn quốc tế 10% để gửi tiền về nước trong kỷ nguyên Internet của Web3.

Nơi tôi lớn lên, ở biên giới phía nam Texas, có rất nhiều người đến Hoa Kỳ để làm việc và gửi tiền về nước. Họ không kiếm được nhiều tiền, nhưng họ phải trả những khoản phí đáng kể khi chuyển tiền. Trọng tâm của họ không phải là làm giàu mà là hỗ trợ những người ở quê nhà ở quê hương của họ. Họ hỗ trợ gia đình của họ khi họ lao động chăm chỉ ngày này qua ngày khác. Họ phải trả giá quá đắt để làm như vậy.

Sự thật mà nói, bố tôi là một công nhân nhập cư. Anh ta hái trái cây trên cánh đồng. Chúng tôi đã gửi tiền về cho gia đình ở Mexico. Nhưng các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền đã cắt bỏ số tiền ít ỏi mà anh ta có thể kiếm được, vì vậy họ không có hy vọng đạt được Giấc mơ Mỹ và thịnh vượng.

Thế giới cần DeFi do tham nhũng. Các chính phủ lớn và các tập đoàn quốc tế bị kiểm soát không phải vì lợi ích của người dân, mà vì lợi ích của họ. Thẻ tín dụng và các khoản vay cá nhân có những khoản phí rất lớn, cũng như chuyển tiền.

Khi người di cư gửi về nước một phần thu nhập của họ dưới dạng kiều hối, họ đại diện cho một nguồn thu nhập nước ngoài lớn đối với nhiều nền kinh tế đang phát triển. Kiều hối, vốn đặc biệt quan trọng đối với các nước thu nhập thấp, chiếm gần 4% GDP của họ, so với khoảng 1,5% GDP của các nước thu nhập trung bình. Dòng kiều hối rất quan trọng vì chúng ổn định hơn dòng vốn và chúng có xu hướng ngược vòng tuần hoàn, nghĩa là lượng kiều hối tăng lên trong thời kỳ suy thoái kinh tế hoặc sau thảm họa thiên nhiên khi dòng vốn tư nhân giảm.

DeFi giảm phí người lao động nhập cư phải trả để gửi tiền về nhà, giúp họ tiết kiệm hàng tỷ đô la. Một số khoản chuyển tiền có mức phí hơn 20%. Trong tình trạng tuyệt vọng, mọi người trả những khoản phí này để gửi một nguồn thu nhập đáng kể của họ đến các tổ chức giữ trên khắp Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ Latinh, giúp đưa các gia đình thoát khỏi cảnh nghèo đói bằng cách cung cấp sự ổn định tài chính.

Hàng trăm tỷ đô la được gửi về nhà mỗi năm. Đó là nhiều hơn so với viện trợ phát triển chính thức. Phần lớn lượng kiều hối chuyển đến các nước có thu nhập thấp và trung bình. Tại Kyrgyzstan, Nepal và Liberia, kiều hối chiếm hơn một phần tư GDP quốc gia, nó cho biết. Theo Báo cáo Giám sát Giáo dục Toàn cầu 2019 của UNESCO, chi phí trung bình là 7%. Hơn nữa, các ngân hàng truyền thống chi phí chuyển tiền cao nhất. Phí trung bình của họ là 10%! Các ngân hàng lớn có độc quyền về kiều hối và họ tận dụng lợi thế của nó. Để phục vụ những người không được phục vụ, thế giới không cần các ngân hàng, các nhà hoạch định chính sách hay các tổ chức phi chính phủ, mà là DeFi.

Vụ cướp kiều hối trên đường cao tốc

Theo quan điểm của tôi, tài chính tập trung tạo ra một biên độ không công bằng đối với những người di cư chỉ đơn giản là sử dụng tiền của họ. Đó là lý do tại sao thế giới cần tài chính phi tập trung. Không có lý do gì để trả phí khi chuyển tiền. Vậy nên đừng. Sử dụng tài chính phi tập trung thay vì trả một số tiền lớn khi gửi tiền về nước.

Khi tôi bắt đầu xem xét nền tảng giao dịch phi tập trung, tôi đã biết rằng không ai có thể lấy tiền của bạn, bởi vì bạn duy trì quyền sở hữu các chìa khóa của mình. Bạn có thể vay, cho vay, giao dịch ký quỹ và hơn thế nữa. DeFi kết hợp với stablecoin là một sự kết hợp mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những người không có ngân hàng.

Nhờ tiền điện tử, không chỉ người di cư có thể gửi tiền cho những người thân yêu ở quê nhà với chi phí thấp hơn mà những người thân yêu ở quê nhà giờ đây có thể kiếm thu nhập thụ động trong không gian tài chính phi tập trung. Họ có thể sử dụng các hệ thống phần thưởng như Pool thanh khoản hoặc Staking và giữ sức mạnh của việc thực sự là ngân hàng của chính họ. Không cần phải đưa số tiền khó kiếm được của bạn cho người trung gian; một ngân hàng. Bạn không cần lãi suất âm.

Các dự án DeFi được xây dựng vì lợi ích của những người khác. Những người tham gia có thể tạo ra lợi nhuận mang lại lợi ích cho người khác. Thực phẩm đang được đưa lên bàn ăn của mọi người trên toàn cầu vì tài chính phi tập trung. Đó là một điều tuyệt đẹp. Ý thức cộng đồng ở DeFi đến từ việc trao lại quyền lực cho người dân. Nó thúc đẩy tất cả chúng ta làm tốt hơn cho chính mình. Nó đặt tất cả chúng ta vào vị trí tốt hơn để làm điều tốt. Khi chúng ta nỗ lực cải thiện bản thân, chúng ta không có vấn đề gì để làm tốt hơn những người xung quanh chúng ta. Cạnh tranh lành mạnh thúc đẩy tất cả chúng ta.

DeFi cung cấp một môi trường không tin cậy, trong đó các giao dịch được quản lý bởi các hợp đồng thông minh. Các công ty khai thác khối đang suy nghĩ lại và xác định lại tài chính trước mắt chúng ta.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

RTR Crypto là người quản lý dự án toàn cầu cho FEGtoken. Anh ấy đã làm việc với tư cách là một y tá ER trong bảy năm cũng như một năm trong điều dưỡng bệnh viện tế bần, và cũng phục vụ trong đội ứng phó thảm họa Texas. Anh theo bước chân của cha mình và bắt đầu đầu tư vào cổ phiếu trước khi tham gia vào tiền điện tử. Cha anh đã nói với anh rằng anh là một tên ngốc. RTR đã rời trường y vào năm thứ ba để làm việc dài hạn với nhóm FEG về việc cải thiện các nền tảng giao dịch phi tập trung và tạo ra một không gian tiền điện tử an toàn hơn cho các nhà đầu tư mới và có kinh nghiệm.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Hoa Kỳ, Mỹ Latinh, Chuyển tiền, Không qua ngân hàng,