Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57790 $
0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2965 $
0.63%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
556,38 $
0.33%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,64 $
0.80%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
-0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1298 $
0.71%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,85 $
0.68%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4513 $
0.27%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.61%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,99 $
0.38%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1223 $
0.09%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,99 $
-0.08%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
419,24 $
0.76%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,52 $
0.95%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7073 $
1.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,98 $
0.11%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,41 $
-0.35%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,75 $
0.80%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Theo bước Reddit và Twitter: Web3 thích xa lánh cơ sở người dùng của mình

Theo bước Reddit và Twitter: Web3 thích xa lánh cơ sở người dùng của mình

10/12/2023 20:18 read79
Theo bước Reddit và Twitter: Web3 thích xa lánh cơ sở người dùng của mình

Sau đây là bài đăng của khách từ Oleg Fomenko, Giám đốc điều hành của Sweatcoin.

Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng, nơi mà sự đổi mới là tiêu chuẩn và những đột phá được mong đợi, một nguyên tắc cơ bản thường bị bỏ qua giữa những ồn ào và phấn khích: thấu hiểu người tiêu dùng.

Các công ty công nghệ, từ những gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon cho đến các công ty khởi nghiệp Web3, thường thấy mình say mê với việc tạo ra công nghệ mới, thường gây thiệt hại cho người dùng của họ. Đặc biệt, các công ty Web3 gặp bất lợi trước khi họ bắt đầu hoạt động.

Việc bỏ qua mong muốn của người tiêu dùng không chỉ là một sai lầm nhỏ; đó là lỗi nghiêm trọng quyết định sự thành công hay thất bại của sản phẩm, dịch vụ hoặc ứng dụng. Đây là một vấn đề mà chúng ta đang thấy hàng loạt trong thế giới Web2, với việc các công ty như Reddit và Twitter đang phung phí sự cống hiến của cơ sở người dùng để ủng hộ sự đổi mới sai lầm.

Reddit, được tự mô tả là mạng lưới cộng đồng nơi mọi người có thể tìm hiểu sở thích, sở thích và niềm đam mê của mình, gần đây đã bị chỉ trích vì thanh lọc các ứng dụng của bên thứ ba. Trong nhiều năm, người dùng đã sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau với các tính năng và trải nghiệm người dùng khác nhau để truy cập các diễn đàn cộng đồng yêu thích của họ. Các ứng dụng như Apollo rất phổ biến do giao diện người dùng mượt mà và các tính năng có thể tùy chỉnh.

Đầu năm nay, khi Reddit thông báo sẽ cấm các ứng dụng như vậy, người dùng đã rất tức giận và hàng nghìn subreddits đã ngừng sử dụng diễn đàn của họ để phản đối quyết định của lãnh đạo Reddit. Ban lãnh đạo mắc kẹt với sự lựa chọn không được ưa chuộng của họ và cấm tất cả các ứng dụng của bên thứ ba một cách hiệu quả, gây ra sự náo động lớn trong cộng đồng và khiến nền tảng này phải hứng chịu rất nhiều sức nóng.

Tình hình của Twitter thậm chí còn kịch tính hơn, và hệ lụy cũng lan rộng hơn. Elon Musk rất công khai, việc mua lại một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới với giá 44 tỷ USD đã gây ra kịch tính lớn vì lý do văn hóa, chính trị và kinh tế. Bị vướng vào tầm nhìn của Musk về một ứng dụng mọi thứ, chính phủ Mỹ mong muốn có được ảnh hưởng trong việc biên tập và mong muốn lợi nhuận của các nhà đầu tư của Musk là những người dùng nền tảng.

bất chấp việc cái tên mới không được ưa chuộng, Twitter, về mặt kỹ thuật hiện nay được gọi là X, đang trải qua một cuộc khủng hoảng về danh tính. Những thay đổi này mang tính thẩm mỹ và có tác động nghiêm trọng đến cách mọi người tương tác với trang web. Đăng ký trả phí để xác minh đã thay thế quy trình kháng cáo không rõ ràng truyền thống của Twitter.

Nhà xuất bản có thể cung cấp dịch vụ đăng ký trả phí cho nội dung độc quyền, nhưng X được giảm 10%. Nếu người dùng không đăng ký xác minh, khả năng sử dụng ứng dụng của họ sẽ bị hạn chế. Người dùng đã được xác minh có thể đọc tới 10.000 tweet mỗi ngày, trong khi người dùng chưa được xác minh có thể đọc 1.000 tweet mỗi ngày và người dùng mới chưa được xác minh chỉ có thể đọc tối đa 500 tweet. Những thay đổi này rất rõ ràng và tất cả đều diễn ra sau một cuộc đại tu tổng thể của công ty, bao gồm 80 % lực lượng lao động bị sa thải.

Cả Twitter và Reddit đều là những ứng dụng hàng đầu trong ngành mạng xã hội toàn cầu. Bất chấp mức độ phổ biến rộng rãi của mình, họ vẫn tìm cách khiến người dùng xa lánh và tức giận một cách đáng kể bằng cách cố gắng sửa chữa thứ gì đó không nhất thiết bị hỏng, coi thường người dùng và khách hàng thực tế của họ trong quá trình đó.

Web3 cũng gặp vấn đề tương tự, bất chấp việc chúng không có cùng quy mô người dùng khiến người dùng tức giận. Với các dự án Web3 thường tập trung vào các số liệu như tổng giá trị vốn hóa (TVL), người ta phải phụ thuộc vào việc nhắm mục tiêu cá voi để thúc đẩy các số liệu đó. Nhưng Cá voi không sống và tồn tại ở vùng biển trống rỗng.

Tương lai của Web3 là trong một hệ sinh thái thịnh vượng, được thúc đẩy bởi các sản phẩm dễ sử dụng, dễ tiếp cận, có thể nâng cao mức giá tự nhiên hơn để đưa người dùng tham gia vào hệ sinh thái. Khi chúng tôi thấy các dự án nhắm mục tiêu đến người bản địa Web3, ngay cả việc triển khai cũng thường phức tạp và đòi hỏi kiến thức cũng như sự quen thuộc vượt xa những gì được yêu cầu trong các tình huống sử dụng được áp dụng rộng rãi trong Web2.

Web3 sẽ trở thành một nơi sôi động hơn nhiều khi người dùng có thể tương tác liền mạch với các ứng dụng và dự án mà không hề nhận ra rằng họ đã chuyển sang giao dịch. Việc đặt trọng tâm chính vào lượng người dùng đang hoạt động với các sản phẩm và tình huống sử dụng phù hợp, quá trình tăng trưởng liền mạch và trải nghiệm người dùng phù hợp sẽ thúc đẩy lượng người dùng tích cực này.

Hầu hết các ứng dụng Web3 đều có trải nghiệm người dùng cực kỳ rắc rối cũng như quá trình triển khai quá dài và phức tạp để đạt được điều đó. Các ứng dụng thời đại mới này đang được áp dụng với tốc độ chóng mặt vì chưa có công ty khởi nghiệp nào bẻ khóa được mã để triển khai trơn tru, dễ sử dụng và là một ứng dụng hữu ích và hấp dẫn.

Web2 đặt ra tiêu chuẩn rất cao về cách mọi người tương tác với công nghệ tiêu dùng mà Web3 vẫn đang nỗ lực hướng tới. Bất chấp tất cả những lợi thế của Web3, bao gồm quyền sở hữu phi tập trung và nhiều ưu đãi kinh tế khác nhau, khả năng hữu hình để tiếp cận những lợi ích này vẫn chưa được hiện thực hóa. Rõ ràng là những lợi ích đổi mới mang lại cho người dùng do ứng dụng Web3 mang lại là vô cùng lớn và dường như không thể tránh khỏi xu hướng này sẽ diễn ra sau khi một số thách thức cấp bách cản trở việc áp dụng chúng được giải quyết.

Trong khi những người sáng lập và nhà công nghệ làm việc để xây dựng những sản phẩm mới này, họ phải ghi nhớ và học hỏi từ những thành công và thất bại trước đó của cuộc cách mạng web.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài đăng của khách, Op-Ed, Web3,