Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63631 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,37 $
-0.54%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,42 $
-0.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1436 $
-0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4571 $
-0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.84%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,83 $
-0.59%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1196 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,57 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,36 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,99 $
-0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,92 $
0.21%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7007 $
-0.28%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.11%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,27 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường carbon được tăng giá rất cần thiết từ công nghệ blockchain — web3 exec

Thị trường carbon được tăng giá rất cần thiết từ công nghệ blockchain — web3 exec

22/02/2023 05:20 read89
Thị trường carbon được tăng giá rất cần thiết từ công nghệ blockchain — web3 exec

Một giám đốc điều hành của Allinfra Climate cho rằng việc số hóa các quy trình thị trường carbon thông qua công nghệ sổ cái phân tán có thể mang lại hiệu quả và khả năng dự đoán chưa từng có trước đây.

Các hệ thống tự động và công nghệ blockchain đang được sử dụng ngày càng nhiều để nâng cao hiệu quả và độ chính xác của thị trường carbon, một thành phần quan trọng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Cointelegraph đã nói chuyện với Bill Kentrup về vai trò của công nghệ blockchain trong việc số hóa dữ liệu có thể kiểm chứng trong thị trường carbon. Kentrup là người đứng đầu ban sáng tạo và đồng sáng lập phần mềm doanh nghiệp Allinfra Climate — một nền tảng được thiết kế để giúp các tổ chức đạt được các mục tiêu bền vững của họ. Theo ông, việc giám sát, báo cáo, xác minh, phát hành, phân bổ và chấm dứt tín dụng carbon và khiếu nại carbon trong giao dịch có thể mang lại hiệu quả và khả năng dự đoán chưa từng có trong quá khứ.

Kentrup nói rằng bằng cách đưa mọi thứ lên đường ray kỹ thuật số, các hệ thống phát hiện đếm trùng lặp, tính toán lượng carbon của công ty, xếp hạng và báo cáo cho các cơ quan quản lý của chính phủ đều có thể chuyển sang kỹ thuật số, ông nói:

Hệ thống kế toán kỹ thuật số sẽ kém hiệu quả hơn nhiều khi xử lý dữ liệu từ các báo cáo, giao dịch mua bán phi kỹ thuật số, thỏa thuận mua bán và từ các cơ quan đăng ký truyền thống có thông tin hạn chế về chủ sở hữu cuối cùng của tài sản đã nghỉ hưu.

Kentrup đã đề cập rằng trong lịch sử, những thách thức và sự thiếu hiệu quả liên quan đến thị trường carbon đã dẫn đến sự thất vọng và trở ngại đáng kể có thể hiểu được. Theo ông, sự cản trở này đã góp phần vào việc không thể gia hạn Nghị định thư Kyoto sau năm 2012.

Nghị định thư Kyoto là một hiệp ước quốc tế nhằm giảm phát thải khí nhà kính và giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu. Nó thiết lập một hệ thống mua bán khí thải, cho phép các quốc gia đã vượt quá mục tiêu giảm phát thải bán các khoản cho phép thặng dư của họ cho các quốc gia chưa đạt được mục tiêu của họ.

Nói về quy trình thu thập và xác minh dữ liệu thủ công hiện tại trong thị trường carbon bị thiếu sót như thế nào — và cách công nghệ blockchain có thể giúp giải quyết những hạn chế này — Kentrup cho biết, Hầu hết các phương pháp truyền thống được sử dụng để theo dõi, báo cáo và xác minh (MRV) giảm phát thải đều sử dụng không liên tục các quy trình thủ công để xác định tác động môi trường của các dự án. Việc thu thập dữ liệu thường tốn nhiều công sức và thời gian khi số lượng các dự án giảm phát thải tìm kiếm nguồn tài chính môi trường tăng lên.

Từ trước đến nay, thường có những trở ngại đáng kể về sự sẵn có của các cơ quan thẩm định và thẩm định cần thiết để thực hiện công việc từ đầu đến cuối — quá trình nhận được một lần phát hành tín dụng carbon phát hành từ một dự án mất hàng tháng (đôi khi hơn sáu tháng ).

Anh nói thêm:

Để các tổ chức thực sự giảm lượng khí thải ròng và đo lường chính xác tác động khí hậu, điều quan trọng là chúng tôi phải có dữ liệu được chứng minh rõ ràng gắn liền với việc bù đắp carbon. Một hệ thống dựa trên blockchain có thể giúp chúng tôi đạt được điều này bằng cách thu thập dữ liệu kỹ thuật số theo thời gian thực có thể kiểm chứng và test được.

Giải thích về khả năng kiểm chứng của dữ liệu được thu thập thông qua công nghệ blockchain giúp cải thiện độ chính xác của báo cáo trong thị trường carbon, Kentrup cho biết Hệ thống dựa trên blockchain là một cách đảm bảo rằng dữ liệu được thu thập từ các thiết bị và các nguồn liên quan đến carbon khác vẫn giữ được mức độ xuất xứ cao . [...] Điều này dẫn đến khả năng dự đoán cao hơn, giảm thời gian và chi phí, đồng thời cải thiện đáng kể khả năng kiểm chứng và khả năng nghe được.

Tự động hóa việc thu thập và xác minh dữ liệu trong thị trường carbon phải đối mặt với vô số thách thức, mà Kentrup cho biết bao gồm sự sẵn có của công nghệ phù hợp với thị trường hợp lý, vì một số khía cạnh nhất định chưa có sẵn công nghệ phù hợp để tự động hóa hoặc số hóa hoàn toàn. Ngoài ra, sự nhiệt tình thái quá về công nghệ của các nhà cung cấp khí hậu không có nhiều kinh nghiệm về tài chính khí hậu sẽ vô tình thất bại và trong một số trường hợp, gây thiệt hại cho thị trường. Điều này có nguy cơ làm hỏng quan điểm thị trường rộng lớn hơn về công nghệ đối với khí hậu. Cuối cùng, khả năng chống lại việc áp dụng của những người tham gia thị trường truyền thống cũng là một thách thức đối với ngành.

Bất chấp những thách thức, Kentrup bày tỏ sự lạc quan của mình khi các ý tưởng và công nghệ mới đang được triển khai và những người chơi truyền thống đang chuyển sang áp dụng các giải pháp kỹ thuật số cho tài chính khí hậu.

Nhận xét về vai trò của công nghệ blockchain trong tương lai gần của thị trường carbon, Kentrup chia sẻ, bất chấp việc có khả năng không phải là giải pháp duy nhất hiện có, một nền tảng dựa trên blockchain hiện cung cấp cho tất cả các Bên giữ cổ phần trong thị trường sản phẩm tài chính môi trường sự tin tưởng lớn hơn đối với các sản phẩm cơ bản , thời gian và chi phí giảm đáng kể và dễ dự đoán hơn, tăng hiệu quả trong việc phân bổ giá trị cho các bên tham gia, đồng thời có nhiều tùy chọn và báo cáo hơn — cuối cùng góp phần thúc đẩy hành động tích cực về khí hậu.

Đưa dữ liệu liên quan đến carbon vào 'đường ray kỹ thuật số' là một cách để chứng minh các hoạt động khử carbon của một bên trong tương lai. Trong tương lai gần, nó cho phép sản xuất bù đắp carbon nhanh hơn, rẻ hơn và cung cấp các dịch vụ tài chính, bảo hiểm và chuyên nghiệp có cấu trúc tốt hơn — tất cả đều cực kỳ quan trọng để phấn đấu vì tính cấp bách mà chúng ta phải chống lại biến đổi khí hậu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Web3, Finnovation, Công nghệ xanh, Fintech,