Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57321 $
0.43%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3021 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
518,48 $
0.55%
Tỷ giá Solana SOL SOL
141,58 $
1.07%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4382 $
0.45%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,58 $
0.44%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1093 $
0.35%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3597 $
0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1299 $
-0.07%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,03 $
0.76%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,00 $
0.94%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,70 $
0.69%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
331,42 $
0.82%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,67 $
0.06%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,65 $
0.98%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,4882 $
0.78%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thị trường ở chế độ chờ xem khi khối lượng Bitcoin trì trệ

Thị trường ở chế độ chờ xem khi khối lượng Bitcoin trì trệ

04/07/2024 09:42 read26
Thị trường ở chế độ chờ xem khi khối lượng Bitcoin trì trệ

Theo dõi và phân tích khối lượng chuyển tiền là rất quan trọng để hiểu được hoạt động kinh tế cơ bản trong mạng Bitcoin. Khối lượng chuyển nhượng tăng giá nhanh cho thấy sự tham gia thị trường ngày càng tăng, từ những người mới tham gia và các nhà đầu tư tổ chức - thường là trong thời kỳ tăng giá - hoặc các giao dịch quan trọng của những người tham gia hiện tại - thường là trong thời kỳ suy thoái.

bất chấp việc khối lượng chuyển nhượng tăng nhanh thường xuất hiện sau các biến động giá chính và không phải là công cụ dự đoán tốt cho hành động giá, nhưng chúng vẫn có thể được sử dụng để suy ra mức độ thanh khoản và biến động tiềm ẩn trong tương lai trên thị trường.

Khối lượng chuyển khoản được điều chỉnh theo thực thể GlassNode hiển thị hoạt động kinh tế thực tế trên mạng Bitcoin bằng cách đo giá trị USD của các đồng tiền được di chuyển giữa các thực thể. Số liệu này đặc biệt hữu ích vì nó lọc ra các giao dịch nội bộ trong các thực thể như nền tảng giao dịch, cung cấp bức tranh rõ ràng hơn về các chuyển động thực tế của thị trường.

Tổng khối lượng chuyển khoản trên mạng Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 13,67 tỷ USD vào ngày 15 tháng 3. ATH đạt được chỉ hai ngày sau khi Bitcoin thiết lập mức cao nhất là 73.104 USD vào ngày 13 tháng 3. Điều này cho thấy một lượng BTC đáng kể đã được chuyển giữa các thực thể ở đỉnh cao của sự hưng phấn của thị trường.

Tuy nhiên, thị trường đã không thể đạt được mức cao như vậy kể từ giữa tháng 3, phải vật lộn để vượt qua 7,5 tỷ USD kể từ ngày 20 tháng 4. Việc giảm khối lượng cho thấy sự hạ nhiệt so với hoạt động đỉnh điểm của thị trường, xảy ra khi giá Bitcoin nắm giữ và nó phải vật lộn để phá vỡ. tránh xa mô hình giao dịch đi ngang của nó.

Khối lượng chuyển giao tương đối ổn định mà chúng tôi đã thấy trong khoảng tháng qua cho thấy thị trường đang ở chế độ chờ xem, trong đó cả dòng tăng và giảm mạnh đều không chi phối khối lượng. Bitcoin vẫn bị ràng buộc trong một phạm vi, dao động trong khoảng từ 60.000 USD đến 65.000 USD, chỉ chứng kiến những chuyển động đi lên khi có những chuyển động lớn về quy định hoặc thị trường rộng hơn.

total transfer volume bitcoin ytdBiểu đồ hiển thị tổng khối lượng chuyển được di chuyển giữa các thực thể Bitcoin khác nhau từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 2 tháng 7 năm 2024 (Nguồn: GlassNode) Sự trì trệ trong hoạt động thị trường cũng có thể được nhìn thấy qua khối lượng giao dịch giao ngay Bitcoin. bất chấp việc cả hai đều cần thiết nhưng tổng khối lượng chuyển khoản và giao ngay cung cấp những hiểu biết hơi khác nhau về thị trường. Khối lượng giao ngay thể hiện khối lượng giao dịch tích lũy trên nền tảng giao dịch, phản ánh hoạt động giao dịch với các loại tiền tệ được hỗ trợ bằng USD, bao gồm cả fiat và stablecoin.

Đây là lý do tại sao khối lượng giao ngay thể hiện rõ hơn hành vi giao dịch tức thời và tính thanh khoản của thị trường trên nền tảng giao dịch tập trung hơn là thị trường rộng lớn hơn. Trong khi khối lượng chuyển giao mang lại cảm giác về sự chuyển động tổng thể của giá trị trên mạng, thì khối lượng giao ngay cho thấy mô hình giao dịch và cảm xúc của nhà đầu tư trong thời gian ngắn hơn.

Trong lịch sử, khối lượng giao ngay có xu hướng đạt đỉnh muộn hơn một chút so với khối lượng chuyển nhượng, bằng chứng là dữ liệu cho thấy khối lượng giao ngay adropin lên tới 10,465 USD vào ngày 13 tháng 3 bất chấp việc Bitcoin đã đạt mức ATH. Mức cao nhất hàng năm về khối lượng giao ngay đạt được vào ngày 20 tháng 3 ở mức 14,156 tỷ USD, thể hiện độ trễ giữa mức giá và khối lượng giao dịch đạt đỉnh.

spot trading volume btcBiểu đồ hiển thị tổng khối lượng giao dịch Bitcoin trên nền tảng giao dịch tập trung từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 2 tháng 7 năm 2024 (Nguồn: GlassNode) Không giống như khối lượng chuyển nhượng, khối lượng giao ngay có xu hướng đạt đỉnh khi giá giảm mạnh, không chỉ chuyển động đi lên, như nhà đầu tư phản ứng để giảm thiểu tổn thất. Trong thời kỳ giá ổn định, khối lượng giao ngay có xu hướng giảm. Hiện tượng này đặc biệt rõ ràng trong hai tháng qua, khi khối lượng giao ngay vẫn ở mức dưới 6 tỷ USD, phản ánh sự thiếu hoạt động đáng kể về khối lượng chuyển khoản.

Dữ liệu cho thấy một xu hướng khác biệt: những người tham gia thị trường trở nên ít hoạt động hơn khi giá Bitcoin ổn định trong một phạm vi nhất định. Mô hình này đã trở nên rõ ràng hơn trong vài tuần qua, khi Bitcoin được giao dịch trong khoảng từ 60.000 USD đến 65.000 USD, dẫn đến khối lượng giao dịch giảm dần. bất chấp việc giá ổn định, khối lượng giao ngay giảm hơn 1 tỷ USD kể từ đầu tháng 7 cho thấy thị trường vẫn ngần ngại tham gia mạnh mẽ nếu không có chuyển động định hướng rõ ràng.

Thị trường hiện đang trong quá trình giữ, trong đó những người tham gia đang chờ đợi các động lực cơ bản mới hoặc các yếu tố bên ngoài để thực hiện bước đi tiếp theo của họ. Phân tích CryptoSlate
trước đó đã xác định các xu hướng tương tự thông qua các số liệu khác - tất cả đều chỉ ra một thị trường căng thẳng không chịu di chuyển nếu không có các yếu tố bên ngoài quan trọng.

Nếu Bitcoin vẫn nằm trong phạm vi hiện tại, chúng ta có thể mong đợi khối lượng giao dịch thấp. Tuy nhiên, bất kỳ sự phát triển nào về quy định, chính trị hoặc kinh tế vĩ mô đều có thể trở thành tia lửa đốt cháy thị trường và phá vỡ mô hình này.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alpha, Nghiên cứu, Bitcoin, BTC, Khối lượng giao dịch giao ngay, Khối lượng chuyển nhượng,