Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
69245 $
0.31%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3778 $
0.33%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
621,64 $
0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
165,23 $
0.76%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5204 $
0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1605 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4518 $
0.33%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,65 $
0.53%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,57 $
0.74%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,65 $
-0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,10 $
0.37%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1134 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
467,87 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,30 $
0.64%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7026 $
0.40%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,25 $
0.25%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thống đốc cho biết ngân hàng trung ương Nga cần giảm bớt các dự án tài sản kỹ thuật số

Thống đốc cho biết ngân hàng trung ương Nga cần giảm bớt các dự án tài sản kỹ thuật số

21/04/2022 21:05 read170
Thống đốc cho biết ngân hàng trung ương Nga cần giảm bớt các dự án tài sản kỹ thuật số

Elvira Nabiullina lo ngại về việc Ngân hàng Trung ương Nga không đối xử với các dự án tài sản kỹ thuật số đủ mềm để thu hút tài trợ và duy trì nền kinh tế.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina đã thừa nhận rằng Ngân hàng Trung ương Nga có thể đã có lập trường hơi cứng rắn đối với tài sản kỹ thuật số và nên xem xét lại điều đó.

Hôm thứ Năm, Duma Quốc gia Nga đã bổ nhiệm lại bà Nabiullina làm Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga, đánh dấu lần thứ ba bà đảm nhiệm vị trí này kể từ khi bắt đầu đảm nhiệm vị trí này vào năm 2013.

Tại phiên họp chính thức của Duma, bà Nabiullina đã nói về nhiều biện pháp mà Nga đã và đang lên kế hoạch áp dụng để giúp chính phủ giảm thiểu tác động của các lệnh trừng phạt lớn của phương Tây đối với nền kinh tế Nga.

Là một phần trong các biện pháp của chính phủ để duy trì nền kinh tế, Ngân hàng Trung ương Nga đang làm việc để đưa chủ đề tài sản tài chính kỹ thuật số về trạng thái hoạt động, Nabiullina nói.

Cô ấy nhấn mạnh rằng Nga đã thông qua luật liên quan đến tiền điện tử, Về tài sản tài chính kỹ thuật số, hay DFA, hơn một năm trước, nhưng nó không giúp đất nước có được nhiều dự án thực tế. Chính phủ Nga vẫn chưa thông qua một sáng kiến pháp lý khác, dự luật về tiền tệ kỹ thuật số, được thiết kế để làm rõ các quy định về giao dịch và khai thác tiền điện tử.

Nabiullina ám chỉ rằng Ngân hàng Trung ương Nga có thể xem xét lại lập trường cứng rắn của mình đối với ngành tài sản kỹ thuật số, nói rõ:

Chúng tôi cần xem liệu chúng tôi có quá chặt chẽ ở đây hay không và chúng tôi cần giảm bớt các dự án về tài sản tài chính kỹ thuật số này. Đây có thể trở thành một kênh khác để thu hút tài trợ thông qua các tài sản tài chính kỹ thuật số.

Nabiullina nhấn mạnh rằng chính phủ nên tập trung vào việc khuyến khích phát triển các sáng kiến tài sản kỹ thuật số có người chịu trách nhiệm phát hành chúng, trái ngược với tiền điện tử tư nhân không có bên chịu trách nhiệm.

Cô ấy lưu ý rằng Ngân hàng Trung ương Nga tiếp tục thảo luận các vấn đề liên quan đến khai thác tiền điện tử với chính phủ để đi đến một quyết định có hệ thống. Cô ấy nói thêm các quyết định liên quan đến khai thác tiền điện tử không phải là thẩm quyền trực tiếp của ngân hàng trung ương.

Trong lời khai của mình, Nabiullina cũng thường nói về tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Nga (CBDC), tuyên bố rằng Ngân hàng Trung ương Nga dự kiến sẽ tiến hành các cuộc thanh toán thực tế đầu tiên với đồng rúp kỹ thuật số vào năm 2023.

Chúng tôi chắc chắn đang tìm cách triển khai nó [đồng rúp kỹ thuật số] cho các khu định cư quốc tế, Nabiullina nói, đồng thời cho biết thêm rằng Nga là một trong những nước dẫn đầu thế giới về sự phát triển CBDC sau các nước như Trung Quốc.

Như đã báo cáo trước đây của WebGiaCoin, Ngân hàng Trung ương Nga đã đưa ra lập trường thù địch đối với Bitcoin (BTC) cũng như ngành tài sản kỹ thuật số rộng lớn hơn. Ngân hàng trung ương không chỉ cấm các ngân hàng địa phương cung cấp đầu tư Bitcoin mà còn ngăn chặn ngân hàng lớn nhất đất nước Sberbank ra mắt nền tảng phát hành tài sản kỹ thuật số của riêng mình.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Lệnh trừng phạt, Khai thác, Tài sản kỹ thuật số, CBDC, Ngân hàng Nga, Nga,