Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62105 $
0.44%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3073 $
0.16%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,46 $
0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,47 $
0.54%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5306 $
0.69%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1405 $
0.39%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,71 $
-0.85%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4658 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.76%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,27 $
0.04%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1236 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,27 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
448,29 $
0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,06 $
0.88%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,85 $
1.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7340 $
0.38%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,77 $
0.20%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,62 $
-0.05%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thứ NămDAO: Trung tâm hợp tác tiền điện tử ở London

Thứ NămDAO: Trung tâm hợp tác tiền điện tử ở London

30/06/2022 15:08 read122
Thứ NămDAO: Trung tâm hợp tác tiền điện tử ở London

Vào ngày 9 tháng 6, trung tâm hợp tác cộng đồng tiền điện tử phi tập trung đầu tiên ở London đã chào đón mùa đầu tiên của các doanh nhân web3 đến địa điểm hàng đầu mới của nó. Nhóm làm việc chung — có tên là 5thDAO — đang thực hiện sứ mệnh xây dựng một trung tâm cộng đồng web3 có thể được sử dụng làm tài nguyên cho nhiều nhà tổ chức cộng đồng tiền điện tử của thành phố.

Doanh nhân cư dân mùa đầu tiên gồm hơn 30 cá nhân có xuất thân đa dạng trong độ tuổi từ 18-40 tuổi. Sự xuất hiện và phát triển nhanh chóng của chúng tôi đưa ra một nghiên cứu tình huống thú vị về việc tổ chức cộng đồng phi tập trung và việc sử dụng các DAO (các tổ chức tự trị phi tập trung) để điều phối trong đời thực.

Nền tảng của tôi là về chiến lược kỹ thuật số và tổ chức cộng đồng. Vào năm 2016, sự nghiệp của tôi bắt đầu phát triển ở điểm giao giữa tiền điện tử và chính trị. Tôi đã tạm dừng ngành công nghiệp blockchain vào năm 2019 để làm việc với tư cách là nhà tổ chức cộng đồng chính trị chuyên nghiệp cho chiến dịch sơ bộ của tổng thống Elizabeth Warren.

Tôi chuyển đến London để hoàn thành bằng thạc sĩ về chính sách công tại Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London, nhưng quyết định ở lại khi tôi nhận ra sức mạnh của cộng đồng tiền điện tử đang phát triển mạnh mẽ trong thành phố. Kể từ đó, tôi đã áp dụng nền tảng tổ chức cộng đồng của mình vào sự nghiệp của mình trong web3, với 5thDAO là cốt lõi của những nỗ lực này.

Nguồn gốc của 5thDAO

5thDAO hiện đang hoạt động ngoài The Bakery, một phòng thí nghiệm đổi mới phù hợp với các công ty khởi nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao với các đối tác của công ty. Sự xuất hiện nhanh chóng của chúng tôi đã làm lu mờ nỗ lực hữu cơ kéo dài hơn tám tháng mà cuối cùng đã dẫn đến ngôi nhà mới của chúng tôi.

Tất cả bắt đầu vào thứ Hai, ngày 30 tháng 8 năm 2021, khi Tim Copeland, người bạn tốt của tôi và là biên tập viên tin tức tại The Block, thực hiện một tweet kêu gọi một cuộc gặp gỡ tiền điện tử mới ở London. Lệnh cấm coronavirus vừa được dỡ bỏ và đây là một lời kêu gọi đáng hoan nghênh sau nhiều tháng làm việc ở nhà trong cô đơn. Một nhóm đã bắt đầu gặp nhau tại một quán bar ở Shoreditch vào tối thứ Hai để trò chuyện về tiền điện tử và tự gọi mình là MonDAO, công ty mà Tim vẫn điều hành cho đến ngày nay.

The ThursDAO workspace Không gian làm việc FiveDAO

Một buổi tối MonDAO, một số người tham dự bày tỏ mong muốn được làm việc cùng nhau trong tuần. Năm người chúng tôi gặp nhau vào thứ Năm tuần sau tại một quán cà phê địa phương, và do đó, bắt đầu nguồn gốc không chính thức của FiveDAO. Nhóm ban đầu này bao gồm các nhà tổ chức cộng đồng khác, bao gồm cả Tim Coleman có tên tương tự kỳ lạ, nhà tổ chức cho Ethereum London, người tiếp tục tổ chức cho thứ NămDAO.

Sau nhiều tháng làm việc ngoài quán cà phê Fix126 ở Shoreditch, chúng tôi đã được mời làm việc trong không gian chung trong máy gia tốc Rise Barclays. Cũng trong khoảng thời gian đó, một điều gì đó hấp dẫn đã bắt đầu xảy ra. Một nhóm các nhà tổ chức cộng đồng tiền điện tử khác đã 'chia tay' cuộc gặp gỡ MonDAO và bắt đầu một sự kiện xã hội mới cho những người sống ở trung tâm London. Họ gặp nhau tại SOHO vào các ngày thứ Ba và tự gọi mình là TuesdayDAO. Tiếp theo là vào thứ TưDAO, một cuộc tụ họp ảo được tổ chức trên Zoom vào các ngày thứ Tư. Để hỗ trợ cho hệ sinh thái tăng trưởng này, câu lạc bộ cộng tác tiền điện tử của chúng tôi đã tự đổi thương hiệu thành FiveDAO và tăng tốc các nỗ lực tổ chức của chúng tôi.

A presentation to recent graduates about careers in entrepreneurship hosted at the ThursDAO venue. Buổi thuyết trình cho các sinh viên mới tốt nghiệp về nghề nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh được tổ chức tại địa điểm Thứ Năm.

Sứ mệnh Thứ Năm và Road Map

Bối cảnh thị trường hỗn loạn trong tháng qua càng khiến các doanh nhân web3 phải có các nguồn lực, sự hỗ trợ và mạng lưới cần thiết để tiếp tục xây dựng thông qua các điều kiện giảm giá. Đây là điều mà thứ NămDAO hướng tới là cung cấp.

Điều quan trọng cần lưu ý là FiveDAO là một tổ chức phi lợi nhuận. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho địa điểm của chúng tôi dễ tiếp cận, giá cả phải chăng và bao trùm nhất có thể. Tất cả 'Cộng tác viên cốt lõi' và ban tổ chức của chúng tôi hoàn toàn không được trả lương (và thường giảm gánh nặng chi phí bất ngờ). Chúng tôi trợ cấp hội phí với sự hỗ trợ hào phóng từ các nhà tài trợ tin tưởng vào sứ mệnh của chúng tôi — trong số đó chúng tôi đã có một số bao gồm: Penrose Partners, SENTR3, Unegma, Zebu Digital, CoLabz và tất nhiên, The Bakery. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm thêm các nhà tài trợ để giúp mở rộng quy mô và mở rộng hoạt động của chúng tôi sang nhiều ngày trong tuần và nhiều địa điểm trên toàn thành phố. Chúng tôi hiện chỉ gặp nhau vào thứ Năm nhưng dự định sẽ mở rộng sang thứ Ba và thứ Tư vào cuối tháng 7.

A group photo from the ThursDAO open house launch party. Một bức ảnh nhóm từ bữa tiệc ra mắt ngôi nhà mở của 5thDAO.

Với nhiều nguồn lực hơn và các thành viên có nhiều cơ hội hơn. Chúng tôi hy vọng sẽ bắt đầu tổ chức các sự kiện phụ trợ kết hợp với các nhóm cộng đồng khác bao gồm hội thảo, thảo luận nhóm, hackathons, hẹn hò nhanh với người sáng lập, bữa ăn chung, v.v. Phần thú vị nhất khi chào đón mùa chính thức đầu tiên của các thành viên là những cách thú vị và sáng tạo mà họ đã tình nguyện đóng góp.

Một số thành viên chịu trách nhiệm dọn dẹp không gian, những người khác quản lý hàng tồn kho của chúng tôi bằng cách đặt hàng đồ dùng văn phòng khi chúng sắp hết, một người đang xây dựng trang web sắp ra mắt của chúng tôi và những người khác giúp tạo nội dung để phát triển cộng đồng của chúng tôi. Những người sáng lập đang xây dựng các sản phẩm mà chúng tôi dự định sử dụng trong hoạt động của mình, chẳng hạn như công cụ kiểm soát Token cho lối vào của chúng tôi, thị trường cho thuê NFT cho thẻ hàng ngày của chúng tôi và cổng thanh toán định kỳ để thu phí thành viên.

Token wen và trò đùa wen NFT đã bắt đầu xuất hiện trên kênh Telegram riêng tư của chúng tôi. Chúng tôi hiện không có bất kỳ kế hoạch nào để mã hóa hoạt động của mình. Tuy nhiên, tiện ích của các phương pháp và công cụ DAO là điều hiển nhiên đối với sự phát triển lâu dài của chúng tôi. Việc mở rộng MonDAO trong suốt tuần sang thứ Năm cho thấy tốc độ và hiệu quả của việc tổ chức cộng đồng phi tập trung.

Đầu óc tôi quay cuồng với những điểm tương đồng mà tôi đã thấy giữa nỗ lực tổ chức chính trị và web3 của mình. Cả hai đều tận dụng sức mạnh của các cộng đồng xung quanh một mục tiêu chung và huy động các tình nguyện viên với các cơ cấu khuyến khích. Thử nghiệm tiếp theo của tôi sẽ nhằm mục đích sử dụng cấu trúc DAO để tác động đến các quy trình chính trị của chúng tôi. Nhưng cho đến lúc đó - và trong những giai đoạn như thế này với quá nhiều sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ - tôi thường thấy mình quay trở lại chiến dịch cũ mà chúng tôi sẽ cổ vũ cho chiến dịch Warren: Outwork. Sắp xếp bên ngoài. Tồn tại lâu hơn.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Văn hóa, DAO, Bài đăng của khách,