Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thử nghiệm SBF - Kế toán pháp y tiết lộ gần 70% khoản vay của Alameda được thanh toán bằng tiền của khách hàng FTX

Thử nghiệm SBF - Kế toán pháp y tiết lộ gần 70% khoản vay của Alameda được thanh toán bằng tiền của khách hàng FTX

19/10/2023 08:08 read57
Thử nghiệm SBF - Kế toán pháp y tiết lộ gần 70% khoản vay của Alameda được thanh toán bằng tiền của khách hàng FTX

Ngày thứ mười một của phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried (SBF) xoay quanh lời khai của các chuyên gia kế toán do cơ quan công tố đưa ra nhằm làm sáng tỏ sự biến mất của 9 tỷ USD trong quỹ khách hàng FTX trước khi nền tảng giao dịch tiền điện tử này phá sản.

Nhân chứng chính của ngày hôm đó là Giáo sư Peter Easton, một chuyên gia kế toán đáng kính của Đại học Notre Dame, và kế toán FBI Paige Owens, người đã tiết lộ kết quả phân tích chuyên sâu của họ về tài khoản và báo cáo ngân hàng của FTX và Alameda.

Lời khai của Peter Easton

Lời khai của Easton là một phân tích tỉ mỉ tiết lộ mức độ cố ý biển thủ quỹ của khách hàng và nhà đầu tư FTX bởi quỹ phòng hộ cùng loại của nền tảng giao dịch, Alameda Research.

Quá trình xem xét kỹ lưỡng của Easton tiết lộ rằng từ tháng 1 năm 2021 cho đến ngày 11 tháng 11 năm 2022, các tài khoản do Alameda nắm giữ trên FTX liên tục có mức thâm hụt đáng kể bất chấp việc vẫn tiếp tục thanh toán để đáp ứng các nghĩa vụ tài chính.

Easton tiết lộ rằng trong số 11,3 tỷ USD quỹ khách hàng FTX được cho là do Alameda Research nắm giữ, chỉ có 2,3 tỷ USD được tìm thấy trong tài khoản ngân hàng của họ. Ông trình bày chi tiết cách các quỹ này được chuyển hướng cho các mục đích khác nhau, bao gồm đầu tư tại SkyBridge Capital, mua lại tài sản, đóng góp chính trị và quỹ từ thiện.

Một nguồn vốn đặc biệt đáng chú ý đã dẫn đến Modulo Capital, nơi một lượng lớn tiền của khách hàng được đầu tư thông qua Alameda. Ngoài ra, tài sản tiền điện tử của khách hàng FTX đã được sử dụng để hoàn trả một phần đáng kể khoản vay mà Alameda đã nhận được từ Genesis Capital.

Giáo sư khẳng định rằng 68% khoản vay bên thứ ba đáng kinh ngạc của Alameda, trị giá khoảng 4,5 tỷ USD, được thanh toán bằng tiền của khách hàng FTX — một sự pha trộn các nguồn lực đáng lo ngại.

Lời khai cũng tiết lộ rằng việc FTX mua lại cổ phần trị giá 2,2 tỷ USD của Binance được hỗ trợ tài chính bởi 1,2 tỷ USD từ khách hàng trên nền tảng giao dịch FTX.

Anh ấy cũng nói với phòng xử án rằng cha mẹ của SBF, Joe Bankman và Barbara Fried, đã mua một tài sản trị giá 16,4 triệu đô la ở Bahamas, rất có thể là bằng cách sử dụng tiền của khách hàng.

Dấu vết đóng góp chính trị

Nhân chứng tiếp theo đứng lên từ phía truy tố là kế toán FBI Paige Owens, người đã cung cấp những hiểu biết sâu sắc về các khoản đóng góp chính trị sâu rộng được cho là của SBF, Nishad Singh và Ryan Salame.

Theo Owens, tài khoản Prime Trust của Alameda đã thực hiện bảy lần chuyển tiền — tổng cộng lên tới 47 triệu USD — vào tài khoản Prime Trust cá nhân của SBF trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2022 đến tháng 4 năm 2022.

Bên công tố cho rằng một phần đáng kể trong số tiền này đã được chuyển tới các ủy ban hành động chính trị khác nhau, bao gồm Những người bảo vệ chống lại đại dịch, Xây dựng một tương lai vững mạnh hơn và nhiều PAC của đảng Dân chủ.

Khoản quyên góp chính trị của Nishad Singh, vượt quá 3 triệu USD, bắt nguồn từ tài khoản ngân hàng của Alameda và FTX Digital Markets, với người nhận bao gồm nhiều PAC và quỹ chiến dịch. Ryan Salame, Giám đốc điều hành của FTX Digital Markets, cũng nhận được tiền quyên góp chính trị.

Tuyên bố và chỉ trích công khai

Bên công tố cũng đưa Eliora Katz, cựu giám đốc chính sách và quan hệ chính phủ tại bộ phận FTX tại Hoa Kỳ, ra tòa để thảo luận về một số tuyên bố công khai của SBF.

Katz đọc các dòng tweet và lời khai bằng văn bản của SBF từ các phiên điều trần quốc hội được tổ chức vào năm 2021 và 2022.

Một số tuyên bố này mâu thuẫn với thời gian làm việc của cô tại công ty, cho thấy rằng SBF đã đưa ra những khẳng định công khai về FTX trước khi cô chính thức gia nhập vào tháng 4 năm 2022.

Một nhân chứng khác là Google Cory Gaddis cũng đứng ra phát biểu ngắn gọn nhưng bị Thẩm phán Kaplan chỉ trích do thiếu chuyên môn. Thẩm phán khiển trách cả bên công tố và bên bào chữa vì đã lãng phí thời gian của tòa.

Người bào chữa bày tỏ lo ngại về việc SBF tiếp cận Adderall và tác động tiềm tàng của nó đối với khả năng tập trung của anh ta, đặt ra câu hỏi về việc liệu anh ta có làm chứng hay không. SBF được cho là sẽ được cấp liều phóng thích kéo dài từ ngày 19 tháng 10.

Có thể kết luận sớm

Phiên tòa đang tiến triển trước thời hạn và bên công tố có thể sẽ kết thúc phiên tòa vào tuần tới, khiến bên bào chữa phải đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến chiến lược của mình.

Lời khai của Easton đánh dấu một thời điểm quan trọng trong phiên tòa, vì anh là một trong những nhân chứng cuối cùng của chính phủ trước khi các công tố viên kết luận tình hình của họ trong tuần tố tụng thứ ba. Những lời khai trước đó bao gồm ba thành viên thuộc vòng trong của SBF là Caroline Ellison, Gary Wang và Nishad Singh - tất cả đều đã nhận tội và hợp tác với chính phủ.

Bất chấp nỗ lực của bên bào chữa để phá hoại tài khoản của họ, những nhân chứng này đã vẽ ra một bức tranh về Bankman-Fried bị cáo buộc dàn dựng vụ lừa đảo và đưa ra các quyết định có rủi ro cao, ngay cả khi các cộng sự thân cận nêu lên mối lo ngại.

Phiên tòa đang diễn ra tiếp tục thu hút các nhà quan sát khi nó phát hiện ra những cáo buộc về hành vi sai trái tài chính và đóng góp chính trị có liên quan đến một trong những nhân vật nổi bật của ngành công nghiệp tiền điện tử. Nếu SBF bị kết tội, anh ta sẽ phải đối mặt với những hậu quả pháp lý đáng kể.

Bài đăng Thử nghiệm SBF – Kế toán pháp y tiết lộ gần 70% khoản vay của Alameda được xử lý bằng tiền của khách hàng FTX xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: