Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thứ trưởng Dania Gonzalez tiết lộ giá Bitcoin giảm không ảnh hưởng đến El Salvador.

Thứ trưởng Dania Gonzalez tiết lộ giá Bitcoin giảm không ảnh hưởng đến El Salvador.

28/05/2022 05:20 read149
Thứ trưởng Dania Gonzalez tiết lộ giá Bitcoin giảm không ảnh hưởng đến El Salvador.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Cointelegraph, một nhà hoạch định chính sách từ El Salvador tiết lộ cách BTC đã giúp đất nước thay đổi cuộc sống của người dân.

Dania Gonzalez, Phó Cộng hòa El Salvador, gần đây đã có mặt tại Brazil để tiết lộ kinh nghiệm của đất nước cô ấy về quyết định áp dụng Bitcoin (BTC) làm đấu thầu hợp pháp. Lời mời Gonzalez đến Brazil đến từ người có ảnh hưởng kỹ thuật số Rodrix Digital, người gần đây đã ở El Salvador để sản xuất một bộ phim tài liệu về tiền điện tử.

Trong số các hoạt động của các nhà lập pháp ở Brazil là tham dự Bitconf 2022, cũng như gặp gỡ với Giám đốc điều hành Dape Capital, Daniele Abdo Philippi và Ana Élle, Giám đốc điều hành của Agency ROE.

Giữa các chương trình nghị sự của mình, Gonzalez đã nói chuyện với Cointelegraph và tiết lộ cách Bitcoin đã giúp thay đổi cuộc sống của người dân ở El Salvador và cách chính phủ liên bang, do Tổng thống Nayib Bukele lãnh đạo, đã tận dụng các nguồn lực đầu tư vào BTC để cải thiện nền kinh tế.

Khi được hỏi về khoản đầu tư của El Salvador vào Bitcoin và nó có thể ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của mọi người khi giá trị của BTC đang giảm, Gonzalez nhấn mạnh rằng mọi khoản đầu tư đều có chi phí và lợi ích.

"Những gì Nayib Bukele đã làm là mua Bitcoin và kiếm lợi nhuận tại một thời điểm chiến lược nhất định, cô ấy nói. Trong tiền điện tử, có những lúc bạn có thể kiếm được lợi nhuận và có những lúc bạn phải đầu tư nhiều hơn. Bây giờ tiền điện tử đang giảm giá, điều này xảy ra thì cũng bình thường thôi, nhưng tại thời điểm này thay vì buồn, thay vì nghĩ rằng mình đã mất hết tiền đầu tư thì đã đến lúc bạn nên mua thêm Bitcoin vì bây giờ giá đã rẻ, đó là chiến lược.

Theo Gonzalez, El Salvador đã được hưởng lợi từ các khoản đầu tư vào Bitcoin; cô ấy trích dẫn hai dự án kinh doanh - một bệnh viện thú y và một trường công lập - đã thành hiện thực nhờ tiền điện tử. Cô ấy giải thích:

"Bukele đã xây dựng một bệnh viện thú y để mang lại lợi ích cho người dân nơi mà các dịch vụ, bất kỳ dịch vụ nào dành cho thú cưng của bạn, có giá 0,25 đô la Mỹ. Ngay cả một ca phẫu thuật cũng tốn số tiền này và toàn bộ người dân đều có thể tiếp cận được. Bitcoin đã được chuyển đổi thành lợi ích cho người dân. Bây giờ với lượng dự trữ có trong Bitcoin, chúng ta phải xây dựng thêm 20 trường học nữa. Trước khi có Bitcoin, để làm được điều này, chúng tôi phải phê duyệt các dự án, đưa nó vào ngân sách chung của quốc gia và sử dụng tiền của mọi người để xây dựng. Giờ đây, những công trình này được hoàn thành nhờ tất cả lợi nhuận thu được từ Bitcoin.

Gonzalez chỉ ra rằng chiến lược Bukele đã được chứng minh là thành công về tác động kinh tế xã hội.

"Đây là lý do chính tại sao tổng thống cũng mua Bitcoin, cô ấy nói. Ông ấy làm điều này để có thể tạo ra lợi nhuận cho các dự án xã hội cho người dân [...] Đây không chỉ là lời nói, nó là một cái gì đó hữu hình đối với người dân bởi vì họ có thể thấy một phần của các dịch vụ công cộng được thực hiện nhờ vào lợi nhuận từ Bitcoin.

CBDC

Cointelegraph cũng đã trao đổi với nhà lập pháp về các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, còn được gọi là CBDC và cách các quốc gia phát hành chúng có thể tác động đến thị trường tiền điện tử.

Gonzalez tuyên bố rằng cô ấy không thấy có sự xung đột giữa tiền điện tử và CBDC, tin rằng cả hai sẽ cùng tồn tại trong hệ sinh thái kỹ thuật số sẽ định hướng cho các quốc gia trong tương lai. Hơn nữa, cô ấy nói rằng việc các quốc gia đề xuất phát hành CBDC cho thấy rằng họ đã hiểu được sức mạnh của nền kinh tế tiền điện tử.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng El Salvador đang làm việc để mở rộng ảnh hưởng của Luật Bitcoin và sẽ xây dựng một hệ sinh thái dựa trên tiền điện tử, với việc loại bỏ thuế cho các lĩnh vực liên quan đến nền kinh tế tiền điện tử.

Ngoài ra, bà nhấn mạnh rằng các luật khác sẽ được cải cách để đáp ứng các yêu cầu mới của nền kinh tế kỹ thuật số và giảm bớt sự quan liêu trong các thủ tục hành chính công. Cô ấy giải thích:

Chúng tôi muốn có thể mở một doanh nghiệp trong 5 phút tới đây ở El Salvador [...] Chúng tôi đã có hệ thống ví kỹ thuật số quốc gia cho tiền điện tử và chúng tôi dự định đưa ra luật để các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới có thể quyền công dân ngay lập tức ở El Salvador nếu họ đầu tư vào thế giới Bitcoin ở đất nước chúng tôi.

Bitcoin thay đổi cuộc sống của mọi người

Gonzalez cũng tiết lộ với Cointelegraph rằng việc áp dụng Bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp đã thu hút các nhà đầu tư và công ty từ khắp nơi trên thế giới và giữ sự độc lập của các thương gia và cộng đồng địa phương khỏi độc quyền ngân hàng.

"Nó mở ra cơ hội cho các thương gia độc lập có cổng thanh toán mới, vì các kênh thanh toán có thể là tiền mặt hoặc có thể là thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, cô ấy nói. Nhưng nếu bạn đến ngân hàng và muốn đăng ký [điểm bán hàng] để chấp nhận thanh toán tín dụng hoặc ghi nợ, bạn trả phí thành viên, bạn trả hoa hồng có thể lên đến 9% cho mỗi lần mua hàng.

Mặt khác, Bitcoin là nguồn tài chính phi tập trung hoàn toàn, không có hoa hồng nếu bạn sử dụng ví quốc gia, cô ấy giải thích.

Một lợi ích trực tiếp khác mà Thứ trưởng nêu ra là liên quan đến các khoản chuyển tiền tài chính từ những người Salvador sống ở các quốc gia khác như Hoa Kỳ. Theo Gonzalez, có 7 triệu người Salvador sống bên trong El Salvador và khoảng 3 triệu người bên ngoài biên giới của nó, chủ yếu ở Hoa Kỳ.

Nhờ Bitcoin, kiều hối từ Hoa Kỳ có thể được thực hiện mà không phải trả phí, cô ấy nói. Gonzalez cũng tuyên bố rằng Western Union đã mất khoảng 400 triệu đô la trong hoạt động kinh doanh chuyển tiền vào năm ngoái vì Luật Bitcoin của El Salvador.

Bãi biển Bitcoin và Thành phố lướt sóng

Gonzalez đã tiết lộ chi tiết về các dự án Bitcoin Beach và Surf City ở quốc gia của cô, cả hai đều được thực hiện ở vùng El Zonte. Trong đó, Bitcoin được sử dụng như một hình thức chuyển đổi xã hội nhằm thúc đẩy thanh toán bằng tiền điện tử và phát triển kinh tế thông qua tài sản kỹ thuật số.

Cô ấy giải thích rằng Bitcoin Beach đã tồn tại trước khi luật BTC được thông qua. Trên Bitcoin Beach, bạn có thể mua soda hoặc Pupusa, một món ăn đặc trưng của El Salvador, trên đường phố hoặc đến một nhà hàng uy tín và bạn có thể thanh toán bằng Bitcoin. "

Thứ trưởng cũng tiết lộ rằng một dự án có tên Surf City đang được tiến hành ở El Zonte, nhằm đào tạo cộng đồng địa phương để tận dụng lợi thế của du lịch liên quan đến lướt sóng, vì bãi biển có một số sóng tốt nhất cho môn thể thao này.

"Những cộng đồng này hiện đã được hưởng lợi từ các cơ hội việc làm trong các doanh nghiệp hoặc làm việc trong các khách sạn và nhà hàng hiện có tiềm năng hơn trước đây, giờ đây, nhiều khách du lịch đến El Salvador hơn vì họ [...] có thể thanh toán cho mọi thứ họ muốn bằng Bitcoin, cô ấy Tôi biết các công ty đến từ Singapore cách đây vài tháng và hiện có khoảng 50 người Salvador đang thực hiện các hoạt động của họ. Điều này cho thấy Bitcoin đã và đang thay đổi cuộc sống của mọi người ở El Salvador như thế nào.

Ngoài ra, thứ trưởng nhấn mạnh cách Bitcoin đã ủng hộ những người không có ngân hàng, những người hiện nay, thông qua tiền điện tử, có thể truy cập các dịch vụ tài chính mà không cần sự quan liêu của các hệ thống truyền thống:

"Các ngân hàng truyền thống đã loại trừ 70% dân số cả nước khỏi các dịch vụ của họ vì những lý do khác nhau. Ngoài ra, trong số 30% dân số được tiếp cận với các dịch vụ tài chính, chỉ có 23% ở ngân hàng, trong khi 7% đã làm như vậy thông qua các hợp tác xã với tỷ lệ rất cao. Hiện Bitcoin và tiền điện tử đang ủng hộ nhóm dân số bị loại trừ này, những người hiện có quyền lực và cơ hội.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: El Salvador, CBDC, Thanh toán bằng Bitcoin, Thanh toán,