Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62074 $
0.27%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2419 $
0.39%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
565,80 $
0.62%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,26 $
0.73%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5325 $
0.50%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1099 $
0.65%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1535 $
0.06%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,24 $
0.48%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3516 $
0.78%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,77 $
0.95%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.12%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,28 $
0.65%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,93 $
0.53%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,16 $
0.64%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,80 $
1.09%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,99 $
0.42%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thuế khai thác Bitcoin gây tranh cãi của Biden đã chết hay sẽ tăng lên từ đống tro tàn?

Thuế khai thác Bitcoin gây tranh cãi của Biden đã chết hay sẽ tăng lên từ đống tro tàn?

03/06/2023 20:15 read138
Thuế khai thác Bitcoin gây tranh cãi của Biden đã chết hay sẽ tăng lên từ đống tro tàn?

Các tài liệu tham khảo về thuế đã bị xóa khỏi dự luật nợ của Hoa Kỳ, nhưng điều đó không có nghĩa là nó biến mất vĩnh viễn.

Các máy khai thác Bitcoin (BTC) ở Hoa Kỳ có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi đề xuất thuế đối với khai thác tiền điện tử không được đưa vào dự luật nâng trần nợ của Hoa Kỳ dường như sắp được thông qua.

Đề xuất thuế tiêu thụ năng lượng khai thác tài sản kỹ thuật số (DAME) đã tìm cách tính thuế cho các máy khai thác tiền điện tử bằng 10% chi phí điện mà chúng sử dụng để khai thác vào năm 2024, trước khi tăng lên 30% vào năm 2026.

Thuế này gây nhiều tranh cãi, với những người chỉ trích lập luận rằng nó có khả năng làm tăng lượng khí thải toàn cầu do các máy khai thác buộc phải chuyển ra nước ngoài, nơi các quốc gia có thể tạo ra nhiều khí thải hơn trong quá trình sản xuất năng lượng.

Ngoài ra, các máy khai thác Bitcoin tìm kiếm nguồn năng lượng rẻ và vì một trong những nguồn năng lượng rẻ nhất là năng lượng tái tạo dư thừa, các máy khai thác Bitcoin thực sự có thể khuyến khích sản xuất bằng cách cung cấp cho người mua các tiện ích năng lượng mà nếu không sẽ bị lãng phí.

Tin tức được đưa ra sau khi máy khai thác Bitcoin, phó chủ tịch nghiên cứu của Riot Platforms, Pierre Rochard, lưu ý vào ngày 28 tháng 5 rằng dự luật được đề xuất không bao gồm bất kỳ đề cập nào về thuế DAME, mà Đại diện Warren Davidson trả lời là một trong những thắng lợi của dự luật.

Đã chết và được chôn cất hay chuẩn bị trở về?

bất chấp việc phần lớn các cuộc thảo luận trực tuyến xung quanh tin tức cho rằng đề xuất này đã chết, nhưng những người khác, chẳng hạn như Nic Carter, người đồng sáng lập Coin Metrics, nhấn mạnh rằng nó chỉ bị đánh bại tạm thời, ám chỉ khả năng nó sẽ được đưa vào các dự luật trong tương lai.

Carter đã gợi ý sau đó trong một chủ đề Twitter ngày 29 tháng 5 rằng chính quyền có thể sẽ cố gắng đưa nó vào một số hóa đơn xe buýt và sẽ làm như vậy nếu họ có đồng tiền chính trị để làm như vậy.

Nhưng các dự luật bắt buộc phải được cả Quốc hội và Hạ viện thông qua, và xét đến việc đảng Cộng hòa đang tăng giá để phản đối việc tăng thuế và hiện đang kiểm soát Hạ viện, có vẻ như một dự luật nhiều tầng lớp như vậy sẽ không thể đến tay tổng thống bàn.

Trong khi nói chuyện với người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Phòng Thương mại Kỹ thuật số Perianne Boring trong cuộc trò chuyện bên lề vào ngày 20 tháng 5 tại hội nghị Bitcoin 2023 ở Miami, Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis đảm bảo với người xem rằng thuế DAME sẽ không xảy ra.

Lummis nói thêm rằng việc đảm bảo các công ty khai thác Bitcoin vẫn ở lại Hoa Kỳ là điều quan trọng đối với cả an ninh quốc gia và an ninh năng lượng, nhấn mạnh cách khai thác Bitcoin có thể vừa giảm phát thải khí gas vừa giúp ổn định lưới năng lượng.

Cointelegraph đã liên hệ với Nhà Trắng để hỏi liệu họ có kế hoạch tiếp tục theo đuổi thuế DAME hay không nhưng không nhận được phản hồi.

Có phải thiệt hại đã được thực hiện?

Trả lời câu hỏi từ Cointelegraph, Giám đốc điều hành của tập đoàn Marathon Digital, Fred Thiel, đã gợi ý rằng, bất kể chính quyền của Tổng thống Joe Biden có quyết định tiếp tục theo đuổi thuế DAME hay không, họ sẽ tiếp tục chương trình nghị sự chống tiền điện tử của mình, ông nói:

Tôi nghĩ rõ ràng là chính quyền này sẽ tiếp tục phản đối rộng rãi lĩnh vực tiền điện tử và ngay cả khi loại thuế cụ thể này không còn được đưa ra bàn thảo luận nữa, thì đó có thể không phải là nỗ lực cuối cùng có chủ đích, sai lầm nhằm hạ bệ ngành công nghiệp này.

Nhiều người trong ngành công nghiệp tiền điện tử và thậm chí một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đồng ý với biện pháp này, lập luận rằng, trong số các biện pháp khác, chính phủ Hoa Kỳ đang nỗ lực phối hợp để ngăn cản các ngân hàng hợp tác với các công ty tiền điện tử — hay còn gọi là Choke Point 2.0 — dưới chiêu bài bảo đảm hệ thống tài chính ổn định, an toàn.

Khi các doanh nghiệp đưa ra quyết định dài hạn, họ tìm cách tăng giá để giảm thiểu rủi ro. Vì vậy, với sự lựa chọn hoạt động trong một khu vực có các chính sách rõ ràng, thân thiện với tiền điện tử so với một khu vực có các quy định không rõ ràng và có nhiều khả năng các chính sách gây tổn hại đến khả năng cạnh tranh của hoạt động có trụ sở tại Hoa Kỳ, các công ty sẽ tăng giá để chọn cũ.

Thiel nhấn mạnh hành động của chính phủ Hoa Kỳ và các cơ quan quản lý ảnh hưởng như thế nào đến các quyết định kinh doanh trong khi nói chuyện với Cointelegraph, nói rằng, Bất kể khả năng thuế DAME có được thông qua hay không, Marathon đã bắt đầu đa dạng hóa các địa điểm hoạt động của chúng tôi.

Asia Express: Nhóm nhân dân tệ stablecoin bị bắt, giá Bitcoin mới của WeChat, quy định về tiền điện tử HK

Thiel nói thêm rằng với quy định xung quanh việc khai thác quá mơ hồ, công ty của ông đã đưa ra quyết định chiến lược là không tập trung dấu ấn của mình ở Mỹ mà thay vào đó đa dạng hóa hoạt động của mình.

Anh ấy chỉ ra một thông báo ngày 9 tháng 5 từ công ty của anh ấy, cho biết họ sẽ xây dựng hai cơ sở khai thác mới ở Abu Dhabi.

Abu Dhabi là khu vực đã nỗ lực phối hợp để thu hút đầu tư liên quan đến tiền điện tử thông qua chế độ quản lý rõ ràng, được ca ngợi là ủng hộ thị trường.

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAME, Năng lượng khai thác tài sản kỹ thuật số, Pierre Rochard, Nic Carter, Warren Davidson, Fred Thiel, Giữ Marathon kỹ thuật số, Cynthia Lummis, Choke Point 2.0,