Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61973 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2417 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,52 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,11 $
-0.11%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5313 $
-0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1096 $
-0.26%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1534 $
-0.07%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,21 $
-0.45%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3505 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,76 $
-0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
-0.17%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,41 $
-0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,14 $
-0.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,77 $
-0.55%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Thượng nghị sĩ Lummis gửi Amicus Brief ủng hộ đề nghị bác bỏ của Coinbase đối với SEC

Thượng nghị sĩ Lummis gửi Amicus Brief ủng hộ đề nghị bác bỏ của Coinbase đối với SEC

12/08/2023 08:05 read105
Thượng nghị sĩ Lummis gửi Amicus Brief ủng hộ đề nghị bác bỏ của Coinbase đối với SEC

Thượng nghị sĩ Lummis lập luận rằng SEC đang cố gắng phá vỡ quy trình chính trị bằng cách tự coi mình là cơ quan có thẩm quyền chính về tiền điện tử.

Thượng nghị sĩ thân thiện với tiền điện tử Cynthia Lummis đã đệ trình Bản tóm tắt Amicus ủng hộ đề nghị của Coinbase để bác bỏ vụ kiện của Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ chống lại công ty.

Bản tóm tắt Amicus là một tài liệu được đệ trình lên tòa án bởi một bên không liên quan trực tiếp đến tình huống liên quan. Chúng được sử dụng để bổ sung các lập luận hỗ trợ cho một bên của vụ kiện và nhấn mạnh tình hình sẽ có tác động rộng lớn hơn ra bên ngoài các bên liên quan như thế nào.

Theo hồ sơ nộp lên Tòa án Quận phía Nam của New York vào ngày 11 tháng 8, Lummis nhấn mạnh rằng đây không phải là tình huống thực thi nhất thời.

Thượng nghị sĩ khẳng định rằng với vụ kiện chống lại Coinbase về cáo buộc vi phạm chứng khoán, SEC đang cố gắng giành được ảnh hưởng chính đối với lĩnh vực tiền điện tử tại thời điểm mà quy định và các yếu tố khác vẫn đang được Quốc hội và nhiều cơ quan xem xét tích cực.

SEC đưa ra hành động thực thi này giữa các cuộc tranh luận trong hội trường của Quốc hội và trên toàn thế giới về cách quản lý tài sản tiền điện tử. Hiến pháp trao quyền cho Quốc hội—chứ không phải SEC—để lập pháp trong một lĩnh vực có ý nghĩa kinh tế và chính trị sâu sắc như vậy.

bất chấp việc SEC tìm kiếm thẩm quyền rộng rãi đối với thị trường tài sản tiền điện tử, nhưng thay vào đó, hầu hết các đề xuất lập pháp tại Quốc hội sẽ trao phần lớn thẩm quyền đó cho các cơ quan khác. Cô ấy nói thêm rằng không hài lòng, SEC tìm cách phá vỡ quy trình chính trị để chiếm đoạt quyền lực đó cho riêng mình.

Coinbase đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ vào ngày 4 tháng 8, lập luận rằng SEC đã vi phạm quy trình hợp pháp, lạm dụng quyền quyết định của mình và từ bỏ cách giải thích trước đó của chính họ về luật chứng khoán, bằng cách khẳng định quyền lực đối với nền tảng giao dịch.

Trong hồ sơ tòa án, Lummis tiếp tục lập luận rằng SEC đã vượt quá thẩm quyền của mình khi tuyên bố rằng gần như tất cả tài sản tiền điện tử đều là chứng khoán, khi cô ấy đặt câu hỏi về cách tiếp cận được cho là thực thi theo quy định của cơ quan, hoặc những gì cô ấy mô tả là một nỗ lực để lập pháp bằng thực thi.

SEC cố gắng đưa một loại tài sản hoàn toàn mới vào định nghĩa hiện có về 'chứng khoán' và do đó bổ sung vào định nghĩa do Quốc hội liệt kê, vượt quá thẩm quyền của SEC, xâm phạm quyền lập pháp của Quốc hội và trái với sự phân chia quyền hạn. SEC không thể lập pháp bằng cách thực thi.

Lummis không đơn độc trong việc đệ trình Bản tóm tắt Amicus ủng hộ đề nghị của Coinbase để bác bỏ.

Vào ngày 11 tháng 8, các nhóm ủng hộ tiền điện tử bao gồm Hiệp hội blockchain, Hội đồng Đổi mới Tiền điện tử, Phòng Tiến bộ và Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng cũng đã gửi một hồ sơ chung.

Trong một chủ đề X (Twitter) thông báo về động thái này, cố vấn cấp cao của Hiệp hội Blockchain Marisa Tashman đã lặp lại nhận xét của Lummis rằng cơ quan quản lý của SEC chỉ mở rộng cho những gì Quốc hội đã cấp cho nó, khi cô ấy nhấn mạnh những rủi ro của cách tiếp cận của SEC đối với lĩnh vực này:

Cách giải thích của SEC có nguy cơ quét sạch nhiều tài sản phi chứng khoán - đây không thể là điều mà Quốc hội dự định khi trao quyền cho SEC để điều chỉnh chứng khoán.

SEC cho rằng gần như tất cả các tài sản kỹ thuật số được bán trên thị trường thứ cấp đều là hợp đồng đầu tư theo luật chứng khoán liên bang. Tuy nhiên, các giao dịch này không liên quan đến nghĩa vụ hợp đồng đang diễn ra. Vị trí của SEC là sai, cô ấy nói thêm.

Tạp chí: Quy định về tiền điện tử — Chủ tịch SEC Gary Gensler có quyết định cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: SEC, SEC so với Coinbase, Vụ kiện Coinbase, Vụ kiện của SEC, Thượng nghị sĩ Lummis, Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis, Quy định về tiền điện tử của SEC, Array,