Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63701 $
0.25%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3078 $
0.31%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,30 $
-0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
155,21 $
0.08%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5381 $
0.98%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1564 $
0.23%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,86 $
0.14%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4494 $
0.10%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,71 $
-0.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1195 $
0.69%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,17 $
0.67%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
469,21 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,29 $
-0.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,45 $
0.40%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7041 $
0.10%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,38 $
0.12%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,83 $
0.50%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiền điện tử không nên được cung cấp tiền tệ chính thức, trạng thái đấu thầu hợp pháp – IMF

Tiền điện tử không nên được cung cấp tiền tệ chính thức, trạng thái đấu thầu hợp pháp – IMF

24/02/2023 05:28 read88
Tiền điện tử không nên được cung cấp tiền tệ chính thức, trạng thái đấu thầu hợp pháp – IMF

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo rằng việc trao cho tiền điện tử trạng thái đấu thầu hợp pháp hoặc tiền tệ chính thức có thể dẫn đến những tác động bất lợi đối với chủ quyền tiền tệ và sự ổn định của một quốc gia.

Cơ quan tài chính của Liên Hợp Quốc coi đây là yếu tố đầu tiên trong chín yếu tố để tạo ra các chính sách hiệu quả cho tài sản tiền điện tử, theo một bài báo xuất bản vào ngày 23 tháng 2 - có tiêu đề Các yếu tố của chính sách hiệu quả cho tài sản tiền điện tử.

IMF cho biết việc cấp cho tiền điện tử trạng thái tiền tệ chính thức hoặc đấu thầu hợp pháp cũng có thể dẫn đến các vấn đề về ổn định tài chính vì một động thái như vậy sẽ làm tăng việc chấp nhận và tiếp xúc của các tổ chức tài chính truyền thống đối với các tài sản dễ bay hơi này — làm tăng đáng kể hồ sơ rủi ro của họ.

Trong trường hợp một quốc gia cấp cho tiền điện tử trạng thái như vậy, IMF cho biết chính phủ nên giảm thiểu việc sử dụng nó cho các khoản thanh toán chính thức và tránh đảm bảo chuyển đổi tiền điện tử thành tiền pháp định để bảo vệ chống lại các vấn đề biến động. Nó nói thêm rằng doanh thu của chính phủ sẽ dễ bị thay đổi cao nếu được trích dẫn bằng tiền điện tử và các hoạt động được xử lý bởi các doanh nghiệp nhà nước.

IMF cho rằng việc thiếu các thể chế và chính sách đáng tin cậy trong nước là tuyến phòng thủ đầu tiên khi nói đến sự ổn định tiền tệ của một quốc gia và sự yếu kém ở đây thường dẫn đến việc mọi người chuyển đổi tiền pháp định sang ngoại tệ. Vấn đề này càng trở nên trầm trọng hơn bởi sự ra đời của tiền điện tử khi mọi người hiện đang chuyển đổi tiền pháp định không đáng tin cậy thành tiền điện tử ngày càng nhiều so với các loại tiền tệ pháp định khác như đô la hoặc euro.

IMF phỏng đoán rằng cách tốt nhất để giảm việc thay thế tiền pháp định thành tài sản tiền điện tử là xây dựng các thể chế mạnh hơn và tạo ra các chính sách vững chắc nhằm nâng cao niềm tin vào hệ thống truyền thống. Tạo ra một Khung chính sách tiền tệ (MPF) vững chắc là bước đầu tiên để đảm bảo độ tin cậy.

Nó nói thêm rằng MPF phải minh bạch, mạch lạc và nhất quán để đảm bảo công chúng hiểu các chính sách và tác động của chúng.

IMF cho biết điều này sẽ giúp giữ kỳ vọng của thị trường, hạn chế thay thế tiền tệ và đảm bảo hiệu quả của chính sách tiền tệ.

Bài viết nhấn mạnh tám điểm khác mà các quốc gia có chủ quyền và ngân hàng trung ương của họ nên xem xét để hoạch định chính sách và quy định hiệu quả về tiền điện tử.

Nó kêu gọi các quốc gia bảo vệ chống lại dòng vốn chảy quá mức và quản lý dòng vốn một cách hợp lý thông qua các biện pháp hiệu quả. IMF cho biết các rủi ro bắt nguồn từ tài sản tiền điện tử nên được phân tích thường xuyên và việc đánh thuế đối với các tài sản đó phải rõ ràng.

IMF cũng nói rằng các quốc gia cần thiết lập sự chắc chắn về mặt pháp lý đối với tài sản tiền điện tử và giải quyết các rủi ro khi cần thiết một cách chủ động. Ngoài ra, các quốc gia nên thiết lập một khuôn khổ chung giữa các cơ quan, cũng như đảm bảo quy định kịp thời và hiệu quả của ngành.

Ba yếu tố cuối cùng tập trung vào việc tăng cường hợp tác toàn cầu giữa các cơ quan quản lý và chủ quyền. IMF cho biết các quốc gia cũng nên theo dõi xem tài sản tiền điện tử đang tác động đến các nền kinh tế khác như thế nào.

IMF kêu gọi sự hợp tác toàn cầu trong việc phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và các giải pháp thay thế để cải thiện thanh toán xuyên biên giới vì đây là một trong những lĩnh vực cốt lõi mà tiện ích tiền điện tử vượt trội so với các giải pháp tài chính truyền thống và tiền pháp định.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Pháp lý, Quy định,