Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tiện ích NFT khắc phục tình huống khó xử khi đặt vé? các chuyên gia cân nhắc

Tiện ích NFT khắc phục tình huống khó xử khi đặt vé? các chuyên gia cân nhắc

25/07/2022 20:30 read128
Tiện ích NFT khắc phục tình huống khó xử khi đặt vé? các chuyên gia cân nhắc

Điểm khó khăn lớn nhất trong việc bán vé sự kiện có thể chứng minh là một tình huống sử dụng hàng đầu của các Token không thể sử dụng dựa trên blockchain, theo các nhà lãnh đạo ngành.

Trận chung kết Champions League 2022 sẽ ghi dấu ấn trong lịch sử các giải đấu. Real Madrid đã giành chiến thắng trước LiverPool bên trong Stade de France, nhưng trận đại dịch bên ngoài sân vận động trước khi trận đấu khởi tranh cho thấy sự cần thiết phải có các giải pháp sáng tạo để bán vé sự kiện.

Vé giả đóng một vai trò lớn trong cảnh hỗn loạn diễn ra ở thủ đô nước Pháp vào tháng 6 năm 2022, khi người hâm mộ xông vào khu vực sân vận động trong khi chính quyền phản đối nhiều người. Các nhà chức trách Pháp ước tính rằng 35.000 người đã đến sân vận động quốc gia Pháp với vé giả hoặc không có vé giả, ngoài 75.000 người hâm mộ có vé hợp pháp cho trận chung kết.

Bán vé chợ đen và chào hàng đã là một phần và bưu kiện của thế giới thể thao và sự kiện trong nhiều thập kỷ, nhưng sự ra đời của bán vé dựa trên blockchain có vẻ là một giải pháp đầy hứa hẹn. Các Token nonfungible (NFT) có nhiều mặt ở chỗ chúng đảm bảo độ tin cậy của vé và kích hoạt chức năng Internet-of-Things (IoT) đồng thời đóng vai trò là một bộ sưu tập kỹ thuật số duy nhất để kỷ niệm một sự kiện.

NFL đã thử nghiệm vùng nước với hình thức bán vé NFT, đã phân phối khoảng 250.000 vé NFT sau khi ra mắt vào tháng 11 năm 2021. Những người hâm mộ đã tham dự NFL Super Bowl LVI cũng đủ điều kiện nhận vé NFT kỷ niệm - hoàn toàn miễn phí. Vé NFT đó trông như thế nào và nó kết hợp với nhau như thế nào là tùy thuộc vào người tạo. Vé NFL NFT được đúc trên blockchain Polygon và có các yếu tố hình ảnh động khác nhau.

Đặc phái viên của Pháp về Thế vận hội Paris 2024 cũng đã đề xuất sử dụng giải pháp bán vé NFT để quản lý sự tham dự của các sự kiện, cũng như chạy thử nghiệm tại Giải bóng bầu dục thế giới 2024, cũng sẽ được tổ chức tại nước này.

NFT có nhiều mặt ở chỗ chúng đảm bảo độ tin cậy của vé và kích hoạt chức năng IoT đồng thời đóng vai trò như một bộ sưu tập kỹ thuật số duy nhất để kỷ niệm một sự kiện. Vé NFT đó trông như thế nào và nó kết hợp với nhau như thế nào là tùy thuộc vào người tạo. Vé NFL NFT được đúc trên blockchain Polygon và có các yếu tố hình ảnh động khác nhau.

Cointelegraph đã liên hệ với một số người tham gia trong ngành đã sử dụng tính năng bán vé NFT dựa trên blockchain để đánh giá tác động của công nghệ.

Công ty công nghệ sự kiện có trụ sở tại Amsterdam, GET Protocol phát hành vé được đúc dưới dạng NFT trên blockchain Polygon khi người dùng mua vé trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ. Vé được gắn với số điện thoại di động, đây là một phần quan trọng trong việc loại bỏ việc chào hàng bằng vé.

Người dùng có thể yêu cầu NFT thực tế khi họ quét mã QR vé tại sự kiện nhất định, liên kết với ví GET Protocol của họ. Đây là nơi các bộ sưu tập kỹ thuật số và các lợi ích độc quyền khác có thể được mở rộng cho người dùng.

Colby Mort, người đứng đầu chiến lược NFT tại công ty, nói với Cointelegraph rằng vé NFT giúp tăng thêm tính minh bạch cho ngành công nghiệp hộp đen truyền thống. Tất cả các vé đều có thể xem một cách minh bạch trong thời gian thực, giúp chứng minh tính xác thực của vé, do tính bất biến của hệ thống cơ bản

Thị trường bán thứ cấp cũng được chính thức hóa. Vé chỉ có thể được bán lại trong hệ thống, cho phép ban tổ chức kiểm soát vé, doanh thu, dữ liệu và liên hệ trực tiếp với những người tổng hợp. Vé cũng được cung cấp vòng đời mở rộng, cả trước và sau sự kiện, với Giao thức GET khám phá tài chính sự kiện phi tập trung cho một buổi biểu diễn nghệ thuật Lewis Capaldi sắp tới ở Iceland. Điều này khám phá các sáng kiến gây quỹ bằng công nghệ có thể mang lại lợi ích cho các nghệ sĩ và nhà sáng tạo nhỏ hơn.

Tính năng thu thập kỹ thuật số là một tính năng chính của tiện ích NFT sau sự kiện nhưng Mort cũng chỉ ra tiềm năng của nó như một công cụ xây dựng cộng đồng cho các nghệ sĩ và người tổ chức sự kiện.

NFT Vé cho nhiều đối tượng chính là 'khoảnh khắc bóng đèn' để hiểu được tiện ích cơ bản của NFT kết hợp với sự quen thuộc về mặt sưu tầm của NFT vì tất cả các Vé NFT đều có thể bao gồm một bộ sưu tập kỹ thuật số.

Josh Katz, Giám đốc điều hành của thị trường NFT YellowHeart, nói với Cointelegraph rằng ngành công nghiệp bán vé đang gặp khó khăn bởi các vấn đề xung quanh tính xác thực và tỷ lệ mở rộng chủ yếu là do dễ dàng giả mạo hoặc sao chép vé giấy với phần cứng hiện đại.

Yếu tố hữu hạn và tính độc quyền của vé cũng dẫn đến việc bán lại hàng loạt với giá tăng cao. Katz lưu ý rằng thị trường bán vé trực tuyến dự kiến sẽ đạt giá trị 68 tỷ đô la vào năm 2025, trong khi doanh số bán hàng thứ cấp có thể tạo ra doanh thu 15 tỷ đô la trong đó các nhà tổ chức và nghệ sĩ đã từ bỏ phần hợp pháp của họ:

Kats cũng nhấn mạnh tính chất có thể lập trình tự do của các hợp đồng thông minh cung cấp năng lượng cho NFT, mang lại lợi ích năng động cho các tổ chức giữ và phát hành. Điều này cũng giải quyết vấn đề bán hàng ở thị trường thứ cấp, nơi NFT có thể được lập trình để phân phối phần trăm doanh số cho nghệ sĩ hoặc người tổ chức sự kiện.

Mort nhấn mạnh rằng việc tập trung vào hình thức và chức năng là rất quan trọng cho sự thành công của giải pháp bán vé của họ cho đến nay. Người mua vé sử dụng tiền tệ fiat để mua vé được liên kết với tài khoản ngân hàng hoặc thẻ và truy cập và tương tác với NFT của họ thông qua một ứng dụng.

Kể từ khi thành lập vào năm 2016, chúng tôi đã ưu tiên giảm bớt sự phức tạp của công nghệ blockchain và NFT, nhưng trong năm qua, chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu rất lớn từ các công ty bán vé và nhà tổ chức sự kiện để khám phá khía cạnh bán vé của họ với hậu- sự kiện NFT xác nhận quyền sở hữu.

Giao thức GET được xây dựng theo hướng bất khả tri blockchain, cho rằng khách hàng và khách hàng sẽ sử dụng sự kiện và thị trường bán vé mà không cần phải hiểu công nghệ cơ bản.

Tạo sự cân bằng để đảm bảo người dùng mới dễ dàng truy cập trong khi khai thác khả năng lập trình, tiện ích và tính bất biến của công nghệ blockchain là chủ đề chính được cả Mort và Katz nhấn mạnh khi áp dụng hình thức bán vé NFT.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: NFT, NFTs, Bán vé, Scalping, Chợ đen.,