Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64551 $
0.43%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3156 $
0.53%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
607,01 $
-0.17%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,82 $
0.72%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5294 $
0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1524 $
0.69%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.76%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4784 $
0.74%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.87%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,59 $
0.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,98 $
0.65%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1138 $
0.55%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
483,25 $
0.88%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,60 $
0.45%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,96 $
1.18%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7115 $
0.95%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,80 $
0.66%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,53 $
0.44%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tin tức tiện lợi: Phòng thí nghiệm Yuga giành chiến thắng trong trận đấu tại tòa án, Mandala Metaverse sẽ xuất hiện trên Polkadot và hơn thế nữa…

Tin tức tiện lợi: Phòng thí nghiệm Yuga giành chiến thắng trong trận đấu tại tòa án, Mandala Metaverse sẽ xuất hiện trên Polkadot và hơn thế nữa…

22/04/2023 13:40 read112
Tin tức tiện lợi: Phòng thí nghiệm Yuga giành chiến thắng trong trận đấu tại tòa án, Mandala Metaverse sẽ xuất hiện trên Polkadot và hơn thế nữa…

Một trò chơi cốt truyện Metaverse/AR sắp ra mắt tại Polkadot, Square Enix đã thực hiện một trò chơi Web3 khác và một trò chơi cricket thể thao điện tử NFT đã ra mắt trên Tezos.

Những người tạo ra Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape (BAYC) Yuga Labs đã giành được chiến thắng quan trọng trong trận chiến kéo dài tại tòa án với Ryder Ripps, người đồng sáng tạo dự án bắt chước NFT RR/BAYC.

Yuga Labs ban đầu đã đệ đơn khiếu nại Ryder Ripps và người đồng sáng lập Jeremy Cahen vào tháng 7 năm 2022, cáo buộc rằng bộ đôi này đã vi phạm nhãn hiệu, quảng cáo sai sự thật và cạnh tranh không lành mạnh, cùng những hành vi khác.

Trong một phán quyết tóm tắt trước khi xét xử vào ngày 21 tháng 4, một tòa án quận của Hoa Kỳ ở miền trung California đã phát hiện ra rằng Ripps và Cahen đã vi phạm các nhãn hiệu của Yuga Lab với bộ sưu tập RR/BAYC NFT của họ.

Tòa án tiếp tục phán quyết rằng Yuga Labs có quyền được hưởng lệnh cấm và bồi thường thiệt hại, những thiệt hại sau này sẽ được xác định tại phiên tòa.

Trong một tin nhắn được chia sẻ với Cointelegraph, người phát ngôn của Yuga Labs cho biết:

"Trong một chiến thắng pháp lý mang tính bước ngoặt cho web3, một thẩm phán liên bang đã phát hiện ra rằng Ryder Ripps và Jermey Cahen đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Yuga Lab. Đây không chỉ là một chiến thắng cho chúng tôi mà còn là một chiến thắng cho toàn bộ ngành công nghiệp web3 trong việc giữ trách nhiệm cho những kẻ lừa đảo và những kẻ làm hàng giả. "

Ryder Ripps và Jeremy Cahen đã tạo ra bộ sưu tập NFT phái sinh BAYC RR/BAYC vào tháng 5 năm 2022 để châm biếm và phản đối Yuga Labs. Về cơ bản, dự án sử dụng tất cả các hình ảnh giống nhau từ BAYC NFT.

Sao chép NFT. Nguồn: rrbayc.com

Ripps nói riêng, đứng sau một thuyết âm mưu, trong đó anh ta cáo buộc rằng Yuga Labs đã cố tình thiết kế tác phẩm nghệ thuật BAYC NFT để truyền tải những bức tranh biếm họa phân biệt chủng tộc. Ngoài ra, Ripps cũng khẳng định rằng logo và thương hiệu của dự án có một số điểm phù hợp với một số ký hiệu và ngôn ngữ của Đức Quốc xã.

Mandala Metaverse xuất hiện trên Polkadot

Trò chơi thực tế tăng cường (AR) liên chuỗi sắp tới Mandala Metaverse đã chọn Polkadot parachain Astar Network để tổ chức đợt giảm giá NFT chính đầu tiên vào ngày 28 tháng 4.

Mandala Metaverse là một dự án dựa trên câu chuyện có nội dung trải dài trên TV, tiểu thuyết đồ họa, trò chơi và AR. Các yếu tố chơi trò chơi của nó đã được phát triển trong Unreal Engine chất lượng Triple-A của Epic Game.

Phần rơi được gọi là Cryptonauts và NFT mô tả các hình đại diện khác nhau sẽ đóng vai trò là nhân vật có thể chơi được trong trò chơi. Tác phẩm nghệ thuật được minh họa bởi họa sĩ truyện tranh Bruce Zick, người đã từng làm việc trong các dự án cho những gã khổng lồ như Disney và Marvel.

Polkadot không nhất thiết phải là một blockchain được biết đến để lưu trữ các dự án trò chơi và NFT, với mạng thậm chí không có bất kỳ dữ liệu bán hàng nào được ghi lại trên các công cụ tổng hợp như Crypto Slam.

Về quyết định đưa NFT của Cryptonauts đến Polkadot, Jon Shanker, Giám đốc điều hành của Mandala Metaverse, lưu ý:

"Polkadot có các ứng dụng NFT thực sự phù hợp với tương lai, chẳng hạn như lồng nhau, Đặt cược và khả năng gửi NFT qua cầu nối - cùng với nhiều cách sáng tạo khác để sử dụng tài sản NFT. Giờ đây, chúng tôi có thể làm những điều mà chúng tôi không nghĩ là có thể."

Square Enix hợp tác với Elixir Games

Nhà phát triển Final Fantasy Square Enix đã hợp tác với công ty cơ sở hạ tầng Web3 Elixir Games để đưa trò chơi blockchain trở thành xu hướng chủ đạo.

Động thái này đã được công bố vào ngày 19 tháng 4, tuy nhiên các chi tiết cụ thể về quan hệ đối tác vẫn còn ít ở giai đoạn này.

Elixir lưu trữ cả trò chơi truyền thống và trò chơi Web3 trên nền tảng của mình, đồng thời cung cấp các tính năng phân phối Web3 cho các trò chơi đối tác của mình, chẳng hạn như thị trường và bán hàng NFT.

Như vậy, Square Enix có thể sẽ tận dụng các tính năng đó khi ra mắt trò chơi thông qua Elixir, điều mà công ty ngày càng quan tâm thực hiện trong khoảng một năm qua.

Sự hợp tác này đưa chúng ta đến gần hơn với việc áp dụng hàng loạt trò chơi Web3. Nhóm của chúng tôi vô cùng phấn khích khi đưa công nghệ của chúng tôi vào hoạt động và chúng tôi dự đoán người dùng Elixir sẽ chơi các trò chơi trên Web2 và Web3 như nhau mà không có sự phân biệt, Carlos Roldan, Giám đốc điều hành của Elixir Games, cho biết như một phần của thông báo, đồng thời cho biết thêm rằng:

Năm 2023 đã chứng kiến nhiều nhà lãnh đạo ngành tham gia vào lĩnh vực này với các dự án có tác động lớn và chúng tôi dự đoán sẽ chứng kiến nhiều điều hơn nữa trong năm. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng chúng tôi đã sẵn sàng cho khả năng mở rộng.

Trò chơi cricket NFT trên Tezos

Trò chơi chiến lược cricket NFT nhiều người chơi miễn phí có tên là Cricket Stars đã được ra mắt trên blockchain Tezos.

Trò chơi được dẫn dắt bởi Tezos Ấn Độ — một tổ chức tập trung phát triển các dự án trên Tezos — hợp tác với nhà phát hành trò chơi thể thao điện tử GoLive Games. Tuy nhiên, bất chấp cái tên này, dường như không có thỏa thuận cấp phép nào với các ngôi sao cricket thực sự được áp dụng.

Cricket Stars tuân theo mô hình tương tự như các trò chơi NFT thể thao khác như Sorare, bằng cách cung cấp thẻ người chơi có thể được sử dụng để ảnh hưởng đến trò chơi hoặc được giao dịch trên thị trường. Trò chơi cũng cung cấp các chế độ người chơi đấu với người chơi, các giải đấu loại trực tiếp và các giải đấu thể thao điện tử.

"Chúng tôi hiểu sức mạnh của công nghệ blockchain và vai trò của nó trong hệ sinh thái trò chơi. Sự hợp tác của chúng tôi với Tezos Ấn Độ là một tuyên bố đáng kinh ngạc về việc công nghệ blockchain sẽ trở thành một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp trò chơi", Ravi Kiran, người sáng lập GoLive Games, lưu ý trong thông báo .

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Yuga Labs, Bored Ape Yacht Club, Ryder Ripps, Mandala Metaverse, Polkadot, Square Enix,