Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70735 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3562 $
-0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,24 $
0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
188,44 $
-0.65%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6232 $
-0.22%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2230 $
1.35%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6480 $
-0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,31 $
-0.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.37%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,91 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,49 $
-0.29%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,11 $
-0.25%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
569,63 $
0.04%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1203 $
-0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
-0.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
18,38 $
2.19%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,73 $
-0.35%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "tình huống sử dụng giết người": Citi cho biết hàng nghìn tỷ tài sản có thể được mã hóa vào năm 2030

"tình huống sử dụng giết người": Citi cho biết hàng nghìn tỷ tài sản có thể được mã hóa vào năm 2030

31/03/2023 08:05 read92

Ngân hàng dự đoán thị trường vốn cổ phần tư nhân sẽ trở thành loại tài sản được mã hóa nhiều nhất vì nó có tính thanh khoản cao hơn và có thể được phân chia nhỏ.

Ngân hàng đầu tư Citi đang đặt cược vào việc token hóa tài sản trong thế giới thực dựa trên blockchain để trở thành tình huống sử dụng sát thủ tiếp theo trong tiền điện tử, với công ty dự báo thị trường sẽ đạt từ 4 nghìn tỷ USD đến 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Điều đó sẽ đánh dấu mức tăng gấp 80 lần so với giá trị hiện tại của tài sản trong thế giới thực được vốn hóa trên các blockchain, Citi giải thích trong báo cáo tháng 3 về Tiền, Token và Trò chơi.

Chúng tôi dự báo khối lượng tài trợ thương mại dựa trên công nghệ sổ cái phân tán (DLT) dựa trên công nghệ sổ cái phân tán (DLT) trị giá 4 nghìn tỷ USD đến 5 nghìn tỷ USD vào năm 2030, các nhà phân tích của công ty cho biết.

Trong số lên tới 5 nghìn tỷ USD được mã hóa, ngân hàng ước tính 1,9 nghìn tỷ USD sẽ đến dưới dạng nợ, 1,5 nghìn tỷ USD từ bất động sản, 0,7 nghìn tỷ USD từ vốn cổ phần tư nhân và vốn mạo hiểm và từ 0,5 nghìn tỷ USD đến 1 nghìn tỷ USD từ chứng khoán.

Tổng thị trường có thể định địa chỉ Token dựa trên blockchain theo loại tài sản. Nguồn: Citi

Nghiên cứu cho thấy rằng vốn cổ phần tư nhân và quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ trở thành loại tài sản được mã hóa nhiều nhất, chiếm 10% tổng thị trường có thể định địa chỉ của nó, tiếp theo là bất động sản ở mức 7,5%.

Thị trường vốn cổ phần tư nhân có thể sẽ chứng kiến tỷ lệ chấp nhận nhanh hơn do tính thanh khoản thuận lợi, tính minh bạch và tính phân đoạn của chúng, ngân hàng giải thích.

KKR, Apollo và Hamilton Lane là ba công ty cổ phần tư nhân đã thiết lập các phiên bản token hóa cho quỹ của họ trên các nền tảng như Securitize, Provenance Blockchain và ADDX.

Nếu ước tính tăng giá của Citi đạt được vào năm 2030, tài sản được mã hóa sẽ vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số thị trường có thể định địa chỉ. Nguồn: Citi

Citi nói rằng token hóa blockchain sẽ thay thế cơ sở hạ tầng tài chính cũ vì nó vượt trội về mặt công nghệ và mang lại nhiều cơ hội đầu tư hơn ở các thị trường tư nhân.

Các tài sản tài chính truyền thống không bị hỏng, nhưng dưới mức tối ưu vì chúng bị giới hạn bởi các hệ thống và quy trình truyền thống, nó nói. Một số tài sản tài chính — chẳng hạn như thu nhập cố định, vốn cổ phần tư nhân và các lựa chọn thay thế khác — tương đối hạn chế trong khi các thị trường khác — chẳng hạn như cổ phần đại chúng — hiệu quả hơn.

Citi lập luận rằng Token blockchain phủ nhận nhu cầu đối chiếu tốn kém, ngăn chặn các thất bại trong thanh toán và làm cho các hoạt động tẻ nhạt hiệu quả hơn bao giờ hết:

Những gì DLT và Token cung cấp là một hệ thống công nghệ hoàn toàn mới cho phép tất cả các Bên giữ cổ phần thực hiện tất cả các hoạt động trên cùng một cơ sở hạ tầng dùng chung dưới dạng một nguồn dữ liệu vàng — không còn phải đối chiếu tốn kém, xử lý thất bại, chờ tài liệu fax hoặc 'bản gốc để theo dõi' qua đường bưu điện hoặc các lựa chọn đầu tư bị hạn chế do hoạt động khó tiếp cận.

Tuy nhiên, ngân hàng đầu tư thừa nhận rằng hiện tại có những hạn chế, chẳng hạn như thiếu khung pháp lý và quy định, những thách thức trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và đạt được một bộ tiêu chuẩn về khả năng tương tác được tuân thủ rộng rãi.

Citi cũng lưu ý rằng một số công ty trong ngành cũng vẫn hoài nghi, đặc biệt là về nền tảng giao dịch Chứng khoán Úc (ASX) gần đây đã từ bỏ dự án DLT trị giá 165 triệu đô la thất bại vào tháng 11.

Còn nhiều cơn đau tăng trưởng nữa sắp tới, Citi nói thêm. Nhưng ngân hàng vẫn tự tin rằng hệ sinh thái sẽ trưởng thành khi công nghệ phát triển:

Sau khi vượt qua trạng thái 'đứng giữa' trung gian, đa hình này, công nghệ đột phá mới sẽ thoát khỏi xu hướng cũ và lý tưởng nhất là hướng tới trạng thái kết thúc được hình dung.

Citi hình dung trạng thái kết thúc này là cơ sở hạ tầng tài sản tài chính kỹ thuật số, có thể truy cập toàn cầu, hoạt động 24x7x365 và được tối ưu hóa với hợp đồng thông minh và khả năng tự động hóa hỗ trợ DLT, cho phép sử dụng các tình huống không thực tế với cơ sở hạ tầng truyền thống.

Tạp chí: Khối xây dựng: Gen Y có thể sử dụng token để lên nấc thang tài sản

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Token hóa, Tài sản trong thế giới thực, Thanh khoản, Phân chia, Citi, Vốn chủ sở hữu tư nhân, KKP, Apollo, Hamilton Lane, Chứng khoán hóa, ASX, Cơ sở hạ tầng, Khả năng tương tác,