Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62796 $
0.44%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3028 $
0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.06%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,23 $
0.78%
Tỷ giá Solana SOL SOL
149,35 $
0.59%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.05%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5251 $
0.22%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1512 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,67 $
0.55%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4442 $
0.44%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.62%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
0.82%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1207 $
-0.45%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,07 $
0.97%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
467,83 $
0.13%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.30%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,27 $
1.18%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6929 $
0.52%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,00 $
0.08%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,41 $
-0.31%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tình trạng tiền điện tử ở Tây Âu: Cường quốc Thụy Sĩ và những chú kỳ lân của Pháp

Tình trạng tiền điện tử ở Tây Âu: Cường quốc Thụy Sĩ và những chú kỳ lân của Pháp

16/10/2022 20:20 read111
Tình trạng tiền điện tử ở Tây Âu: Cường quốc Thụy Sĩ và những chú kỳ lân của Pháp

Từ thuế và luật pháp đến các công ty khởi nghiệp và hiệp hội nghề nghiệp địa phương - tất cả những gì bạn cần biết về blockchain và tiền điện tử ở Tây Âu.

Bất chấp sự hỗn loạn đã nổ ra trong thị trường tiền điện tử vào mùa hè này, có một điểm đánh dấu dài hạn quan trọng cần được xem xét trong bất kỳ đánh giá phức tạp nào - sự kết hợp giữa việc áp dụng và quy định. Báo cáo mới nhất của Đài quan sát EUBlockchain, có tên là Phát triển hệ sinh thái blockchain của EU, cố gắng đo lường sự kết hợp này trong Liên minh châu Âu, kết hợp dữ liệu về từng quốc gia thành viên từ Bồ Đào Nha đến Slovakia.

Vì báo cáo ban đầu có hơn 200 trang, Cointelegraph đã chuẩn bị một bản tóm tắt với mục đích nắm bắt thông tin quan trọng nhất về trạng thái của tiền điện tử và blockchain ở Châu Âu. Chúng tôi bắt đầu từ một nhóm các quốc gia thường được dán nhãn là Tây Âu.

Áo

Con số: 50 nhà cung cấp giải pháp blockchain, 48,72 triệu đô la (50 triệu euro) trong tổng số tiền huy động được

Quy định và pháp luật: Cơ quan đăng ký Nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) được Cơ quan thị trường tài chính thành lập một năm sau đó, vào năm 2020. Các nhà quản lý đã áp dụng một cách tiếp cận tổng thể không hạn chế đối với tiền điện tử và blockchain và khai thác tiền điện tử phần lớn vẫn chưa được kiểm soát.

Thuế: Như tình hình ở hầu hết các nước Châu Âu, nền tảng giao dịch tiền kỹ thuật số được miễn thuế VAT. Thu nhập vốn từ việc bán tiền điện tử phải chịu thuế thu nhập lũy tiến lên tới 55% đối với cá nhân và 25% đối với tập đoàn, nhưng các chính sách thuế kỹ thuật số có thể áp dụng nếu tiền kỹ thuật số tạo ra thu nhập từ lãi suất và do đó đủ điều kiện là tài sản đầu tư.

Các sáng kiến đáng chú ý: Vào tháng 11 năm 2019, Trung tâm Blockchain của Áo (ABC) được thành lập để khám phá các ứng dụng blockchain trong các lĩnh vực tài chính, năng lượng, hậu cần, hành chính công và Internet of Things. ABC, hiện có sự tham gia của hơn 21 tổ chức và 54 công ty trong mô hình hợp tác công tư, mong muốn trở thành trung tâm nghiên cứu blockchain lớn nhất thế giới. Blockchain cũng là một công cụ hỗ trợ chính cho các sáng kiến về Thành phố thông minh Vienna và Dữ liệu của Chính phủ mở.

Người chơi địa phương: Bitpanda, một nền tảng giao dịch có trụ sở tại Vienna, có giá trị thị trường vượt 4 tỷ USD vào năm 2021, Blockpit, một nền tảng đầu tư tài sản kỹ thuật số chịu trách nhiệm giao dịch hơn 500 triệu USD vào năm 2017 và Conda, một nền tảng đầu tư cộng đồng cho người Áo khởi động.

Bỉ

Con số: 47 nhà cung cấp giải pháp blockchain, 992 chuyên gia blockchain.

Quy định và pháp luật: Theo báo cáo, hiện tại không có luật hoặc quy định cụ thể nào ở Bỉ. Vào năm 2017, Cơ quan Quản lý Thị trường và Dịch vụ Tài chính (FSMA) đã xuất bản một thông báo về tổng quan về luật và quy định có thể áp dụng cho Cung cấp tiền xu ban đầu (ICO) và tài sản tiền điện tử.

Đồng thời, FSMA duy trì một danh sách đỏ các công ty tiền điện tử gian lận. Tuy nhiên, các dịch vụ Token tiện ích được coi là một lựa chọn thường xuyên để huy động vốn. FSMA mô tả tài sản tiền điện tử là công cụ đầu tư cho rằng chúng có thể cung cấp quyền đối với doanh thu hoặc lợi nhuận, phương tiện lưu trữ và nền tảng giao dịch với khả năng chuyển đổi thành các tài sản khác hoặc Token tiện ích nếu chúng cung cấp quyền truy cập vào các sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định.

Từ tháng 5 năm 2022, việc đăng ký VASP và ví lưu ký là bắt buộc. Các nhà cung cấp phải đáp ứng các điều kiện nhất định bao gồm tư cách là một pháp nhân và duy trì vốn tối thiểu 50.000 euro.

Thuế: Thuế là 33% đối với bất kỳ thu nhập nào từ tiền điện tử, tùy thuộc vào cách thức đầu tư của cá nhân. Giá trị gia tăng đơn thuần theo thời gian sẽ không bị đánh thuế, nhưng nhà đầu tư có nghĩa vụ chứng minh chiến lược giữ của họ. Không có đặc điểm kỹ thuật về thời gian giữ cần thiết.

Các sáng kiến đáng chú ý: Blockchain cho Châu Âu đại diện cho những người chơi trong ngành công nghiệp blockchain quốc tế ở cấp độ EU, với trọng tâm chính là tham gia vào cuộc tranh luận về quy định. HIVE Blockchain Society là một hiệp hội blockchain phi lợi nhuận với mục đích là thúc đẩy sự hiểu biết về công nghệ sổ cái phân tán và thông báo cho cộng đồng Bỉ và quốc tế về sự phát triển của nó.

Người chơi địa phương: Keyrock, một công ty phát triển cơ sở hạ tầng tài chính tiền điện tử bằng các công nghệ thuật toán có thể mở rộng, tự thích ứng, Credix, một thị trường tín dụng phi tập trung được cung cấp bởi công nghệ blockchain Solana và Delta, một công cụ theo dõi danh mục đầu tư Bitcoin (BTC) và tiền điện tử ứng dụng.

Pháp

Con số: Hơn 160 công ty khởi nghiệp blockchain, 175,4 triệu đô la (180 triệu euro) doanh thu gây quỹ

Quy định và luật pháp: Pháp đã thiết lập một khuôn khổ pháp lý thân thiện cho các ICO vào năm 2016, cho phép các tổ chức phát hành đăng ký chứng từ tiền mặt trực tiếp vào blockchain. Vào năm 2017, Cơ quan Thị trường Tài chính (AMF) đã khởi động chương trình nghiên cứu và hỗ trợ gây quỹ tài sản kỹ thuật số UNICORN. Pháp cũng cho phép đăng ký và chuyển nhượng chứng khoán chưa niêm yết bằng công nghệ blockchain.

Thuế: Tòa án hành chính cao nhất của đất nước đã giảm gánh nặng thuế đối với lợi nhuận đến từ tiền điện tử và đặt ra mức thuế suất cố định là 30%.

Các sáng kiến đáng chú ý: Quỹ ký gửi và ký gửi công khai đầu tư trực tiếp vào các dự án tiền điện tử. Quỹ đã đầu tư 292,3 triệu đô la (300 triệu euro) vào blockchain và AI trong Chương trình đầu tư cho tương lai của Ủy ban Châu Âu.

Tự tổ chức của cộng đồng: Hiệp hội Tài sản Kỹ thuật số Pháp (ADAN) hoạt động như một nhóm vận động hành lang chuyên nghiệp thay mặt cho ngành.

Người chơi địa phương: Ledger, nhà cung cấp ví phần cứng tiền điện tử hàng đầu toàn cầu, Coinhouse, một công ty dịch vụ giao dịch và quản lý tài sản tiền điện tử, cung cấp dịch vụ ký quỹ, tiết kiệm và lưu ký và Sorare, một nền tảng trò chơi bóng đá giả tưởng sử dụng công nghệ blockchain dựa trên Ethereum.

Đức

Con số: 343 công ty khởi nghiệp blockchain

Quy định và pháp luật: Kể từ năm 2013, tiền ảo đã trở thành đơn vị tài khoản. Vào năm 2020, Đức đã giới thiệu các khái niệm về tài sản tiền điện tử và lưu ký tiền điện tử. Sau này yêu cầu giấy phép từ cơ quan giám sát BaFin. Các loại tiền ảo không được coi là đấu thầu hợp pháp trong nước và được coi là định giá chung được coi như tài sản đầu tư hoặc cái gọi là tiền tệ thay thế.

Thuế: Vào tháng 5 năm 2022, Bộ Tài chính Đức đã ban hành hướng dẫn thuế tiền điện tử mới mà không phải trả thuế đối với thu nhập từ BTC và Ether (ETH) được bán 12 tháng sau khi mua lại.

Các sáng kiến đáng chú ý: Vào tháng 9 năm 2020, Deutsche Energie-Agentur đã công bố sự ra mắt của Phòng thí nghiệm Năng lượng Tương lai. Nó liên quan đến, trong số những thứ khác, các dự án thí điểm liên quan đến việc áp dụng công nghệ blockchain trong lĩnh vực năng lượng, chẳng hạn như Sổ cái nhận dạng máy Blockchain (BMIL) và Sổ đăng ký hợp đồng thông minh. BMIL là một thư mục kỹ thuật số và phi tập trung cho danh tính thiết bị.

Cùng năm đó, một trong bốn nhà khai thác hệ thống truyền tải điện ở Đức đã công bố quan hệ đối tác chiến lược nhiều năm với Energy Web sẽ tập trung vào việc thử nghiệm và xác thực những hứa hẹn về công nghệ của các giải pháp dựa trên blockchain.

Cộng đồng tự tổ chức: Được thành lập vào năm 2017, Blockchain Bundesverband là một hiệp hội phi lợi nhuận với hơn 60 thành viên. Các sáng kiến của hiệp hội tập trung vào giáo dục cho những người ra quyết định và công chúng rộng rãi hơn. Có trụ sở tại Munich, Hiệp hội Blockchain Châu Âu cung cấp một nền tảng độc lập, trung lập cho các cộng đồng và tổ chức liên quan đến blockchain để thảo luận, phát triển và xây dựng chi tiết về công việc được chia sẻ.

Các công ty khởi nghiệp địa phương: Iota Foundation phát triển một giao thức mã nguồn mở hỗ trợ truyền dữ liệu và giá trị giữa thiết bị và con người, và BitsCrunch, một công ty phân tích tiền điện tử.

Hà Lan

Con số: Hơn 160 công ty khởi nghiệp blockchain, 360,5 triệu đô la (370 triệu euro) tiền huy động được.

Quy định và luật pháp: Ngân hàng trung ương và Cơ quan Quản lý Thị trường Tài chính Hà Lan (AFM) duy trì một cửa hàng tổng hợp để cung cấp thông tin quy định cho các công ty khởi nghiệp có tên là InnovationHub. Ngoài ra còn có một hộp cát quy định cho các công nghệ mới nổi với cách tiếp cận dựa trên nguyên tắc (thay vì dựa trên quy tắc). Sự tuân thủ được xác định dựa trên mục đích của luật và quy định hơn là thư của họ. Thực tế ủy quyền một phần, khi một công ty khởi nghiệp không cần phải đáp ứng tất cả các tiêu chí giấy phép ngân hàng để có được giấy phép, khá phổ biến.

Các sáng kiến đáng chú ý: Trong đại dịch COVID-19, Tymlez đã khởi động một dự án hỗ trợ chính phủ minh bạch trong chuỗi cung ứng y tế thông qua công nghệ blockchain. Có các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp như Blockchain for Agri-food, được tài trợ bởi Bộ Nông nghiệp, Thiên nhiên và Chất lượng Thực phẩm Hà Lan để cải thiện chuỗi cung ứng.

Tự tổ chức của cộng đồng: Báo cáo đề cập đến các nhóm gặp gỡ như Blockchain Talks, Blockchain Hà Lan, Food Integrity Blockchained, Permissionless Society Blockchains và Bitcoin Wednesday Amsterdam, cũng như Ethereum Dev NL và Hyperledger Hà Lan.

Người chơi địa phương: Bitfury cung cấp các trung tâm dữ liệu khai thác Bitcoin di động, Aurus, một loại tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng trên blockchain Ethereum và Finturi, một nền tảng tài chính thương mại được hỗ trợ bởi blockchain.

Thụy Sĩ

Con số: 247,48 tỷ đô la (254 tỷ euro) trong tổng giá trị của 50 công ty hàng đầu vào năm 2021, 877 nhà cung cấp giải pháp blockchain.

Quy định và luật pháp: Vào năm 2019, Hội đồng Liên bang đã cập nhật các điều kiện khung hiện có liên quan đến blockchain và tiền điện tử. Vào năm 2020, Quốc hội Thụy Sĩ đã thông qua đạo luật chung DLT, trong đó điều chỉnh một cách có chọn lọc 10 luật liên bang hiện hành. Vào năm 2021, giấy phép cho các cơ sở kinh doanh DLT đã được ban hành.

Theo Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính (FINMA), các loại tiền kỹ thuật số được phân loại dựa trên chức năng và mục đích của chúng như Token thanh toán, Token tiện ích và Token tài sản.

Thuế: Các quy định về thuế khác nhau giữa các bang riêng lẻ. Các loại tiền kỹ thuật số được coi là tiền định giá chung được coi là ngoại tệ cho mục đích đánh thuế tài sản. Giá trị nền tảng giao dịch của họ được xác định bởi Cơ quan quản lý thuế liên bang vào cuối năm. Thu nhập từ tiền tệ kỹ thuật số được miễn thuế thu nhập cho các cá nhân. Các giao dịch mua bằng tiền kỹ thuật số được miễn thuế VAT.

Các sáng kiến đáng chú ý: Blockchain đã được sử dụng để phát hành danh tính tự chủ kỹ thuật số và thậm chí bỏ phiếu ở cấp khu vực, trong khi các loại tiền kỹ thuật số được chấp nhận để thanh toán thuế và các dịch vụ công cộng. Thành phố Zug, thủ phủ của cái gọi là Thung lũng Crypto, đã khởi động chương trình nhận dạng kỹ thuật số dựa trên công nghệ blockchain của mình vào năm 2017. Năm 2021, chính phủ Thụy Sĩ bắt đầu thảo luận công khai về danh tính tự chủ ở cấp quốc gia. Vào năm 2022, thành phố Lugano đã thừa nhận Bitcoin và Tether (USDT) là đấu thầu hợp pháp.

Tự tổ chức của cộng đồng: Hiệp hội Thung lũng Crypto và Liên đoàn Blockchain là các tổ chức công cộng chính dành cho những người đam mê blockchain và các doanh nhân. Ngoài ra còn có các cộng đồng phổ biến như Hiệp hội các nhà đầu tư tiền điện tử Thụy Sĩ và Hiệp hội Bitcoin.

Người chơi địa phương: Thụy Sĩ vượt xa tất cả các quốc gia khác trong danh sách khi nói đến các công ty tiền điện tử được công nhận trên toàn cầu. Đủ để đề cập rằng những người chơi như Cardano, Polkadot, Cardano, Solana, Cosmos và Tezos đều có trụ sở tại quốc gia này.

Bài học chính

Thảo luận về bài báo cáo với Cointelegraph, Nikolaos Kostopoulos, chuyên gia tư vấn blockchain cấp cao tại Netcompany-Intrasoft và thành viên của nhóm Diễn đàn và Đài quan sát Blockchain của EU, đã so sánh cuộc đối thoại quy định của châu Âu với cuộc đối thoại diễn ra ở Hoa Kỳ, nhấn mạnh vai trò của Pháp :

Các nhà quản lý và hoạch định chính sách của Pháp dường như đang giành chiến thắng trong nỗ lực toàn diện, khách quan và tổng thể nhằm thiết lập khuôn khổ cho ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số và blockchain tăng trưởng. Nỗ lực này đã được xác thực bởi quyết định của những người chơi hàng đầu như Binance và Crypto.com, những người đang đầu tư rất nhiều vào trụ sở tại Pháp của họ như là cơ sở ở EU của họ, nhưng thực tế là Pháp cũng là quê hương của một số công ty khởi nghiệp blockchain lớn nhất của EU.

Trong khi các nỗ lực quản lý của Pháp vẫn ở trong bối cảnh EU lớn hơn, Thụy Sĩ vẫn dẫn đầu về thu hút các công ty khởi nghiệp và tạo ra môi trường pháp lý thân thiện nhất cho họ. Kostopoulos tin rằng vị trí độc tôn này không thể được giải thích đơn giản bởi truyền thống hàng thế kỷ của đất nước như một nơi trú ẩn an toàn cho những khoản tiền lớn.

Có rất nhiều lý do khiến Thụy Sĩ trở nên tiên tiến và tiến bộ hơn so với các quốc gia như Bỉ hay Pháp. Quốc gia đã thiết lập các thủ tục, luật pháp tài chính tiến bộ, nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng để hỗ trợ một khuôn khổ thúc đẩy đổi mới tài chính, ông nói.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Áo, Pháp, Đức, Hà Lan, Bỉ, Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử,