Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tòa án tối cao có thể ngăn chặn cuộc chiến của SEC về tiền điện tử

Tòa án tối cao có thể ngăn chặn cuộc chiến của SEC về tiền điện tử

05/07/2023 22:01 read76
Tòa án tối cao có thể ngăn chặn cuộc chiến của SEC về tiền điện tử

Neil Gorsuch, Brett Kavanaugh và Amy Coney Barrett nằm trong nhóm của Tòa án Tối cao, những người có thể không hài lòng với cách giải thích luật của SEC.

Khi các nhà lãnh đạo Cách mạng Hoa Kỳ ký Tuyên ngôn Độc lập vào ngày 4 tháng 7 năm 1776, họ không có gì đảm bảo chiến thắng. Cuộc chiến giành độc lập đang diễn ra và triển vọng của họ là không chắc chắn. Bất chấp những chiến thắng không thường xuyên, những người đấu tranh cho tự do táo bạo này bị áp đảo về số lượng và gặp khó khăn trong việc giữ chân những người lính tình nguyện. Cam kết của họ vì sự nghiệp tự do là cơ hội chiến đấu duy nhất của họ.

Tiền điện tử với tư cách là một ngành công nghiệp phần mềm nguồn mở cũng đang ở trong tình trạng khó khăn tương tự. Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ và các cơ quan quản lý ngân hàng đang cố gắng phá bỏ ngành công nghiệp mới chớm nở này, đưa ra các vụ kiện và một loạt các biện pháp quản lý đáng sợ được thiết kế để khiến việc tuân thủ là không thể.

Cơ hội chiến đấu với tiền điện tử được đưa vào trong chính từ ngữ và nguyên tắc pháp lý do những người sáng lập nước Mỹ đưa ra trong Hiến pháp. Họ đã thiết kế Hiến pháp theo nguyên tắc phân chia quyền lực lấy cảm hứng từ Khai sáng. Tầm nhìn của họ là về một hệ thống với ba nhánh chính quyền riêng biệt nhưng bình đẳng, mỗi nhánh hoạt động như một biện pháp bảo vệ chống lại khả năng lạm dụng quyền lực của các nhánh khác.

Coinbase đứng ở vị trí tiên phong trong chiến trường tiền điện tử hiện đại khi nó theo dõi một vụ kiện do SEC đưa ra. Vào tháng 6, công ty đã đưa ra một tuyên bố để đáp lại vụ kiện dựa trên học thuyết câu hỏi chính. Nguyên tắc pháp lý thiết yếu này giữ các cơ quan như SEC phải chịu trách nhiệm khi họ phá vỡ vai trò của Quốc hội trong cấu trúc hiến pháp của chúng ta và vận dụng các đạo luật mơ hồ và lỗi thời cho mục đích riêng của họ.

Trong các tình huống mang tính bước ngoặt gần đây đã hạn chế sự lạm quyền của cơ quan hành pháp trong cả chính quyền Obama và Biden, Tòa án Tối cao đã nhấn mạnh tầm quan trọng của học thuyết về các câu hỏi chính. Học thuyết này nhấn mạnh điểm quan trọng là khi các cơ quan cố gắng điều chỉnh các vấn đề có tầm quan trọng chính trị hoặc quốc gia quan trọng, họ phải được Quốc hội cho phép rõ ràng.

Học thuyết này không phải là mới và cũng không phải là chưa được kiểm chứng. Khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cố gắng điều chỉnh thuốc lá, biện minh cho hành động bằng cách xác định chúng thuộc thẩm quyền của FDA đối với thuốc, Tòa án Tối cao đã bác bỏ sự vi phạm của cơ quan này. Tòa án đã chỉ ra rằng nicotin, trong khi về mặt kỹ thuật là một loại thuốc, không thuộc nhóm thuốc giảm nhẹ mà Quốc hội đã dự định khi thành lập FDA.

Một phán quyết tương tự đã được đưa ra liên quan đến nỗ lực của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) nhằm điều chỉnh lượng khí thải carbon. EPA đã bị ngăn cản mở rộng nhiệm vụ của mình đối với ô nhiễm nhà máy điện để thiết lập một chính sách quốc gia về lượng khí thải carbon, vượt quá khả năng của nó và sẽ chiếm đoạt vai trò của cơ quan lập pháp.

Quyết định của Tòa án Tối cao bãi bỏ chương trình xóa nợ cho sinh viên Biden là lần viện dẫn gần đây nhất về học thuyết câu hỏi chính. Paul Grewal, cố vấn chung của Coinbase, đã quan sát một cách sắc sảo rằng người ta có thể thay thế tiền điện tử cho các khoản vay sinh viên trong phán quyết của tòa án và hình dung ra một kết quả tương tự.

Chủ tịch SEC, Gary Gensler, những người xin lỗi lập luận rằng luật chứng khoán từ những năm 1930 đã thích nghi thành công với thời đại internet, do đó chúng cũng có thể thích ứng với tiền điện tử. Lập luận này sẽ có trọng lượng nếu SEC thực hiện các điều chỉnh tương tự đối với tiền điện tử như họ đã làm với internet.

Trong những năm qua, SEC đã chứng minh khả năng phát triển của mình, cho phép gửi bản cáo bạch qua internet và xử phạt các giao tiếp điều hành thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Nhưng khi nói đến tiền điện tử, SEC kiên quyết khẳng định rằng các nhà phát triển phải tuân thủ các luật mà nếu không có sự điều chỉnh sắc thái thì không thể tuân thủ.

Cách tiếp cận miễn cưỡng này chỉ cần đến và đăng ký trong khi ngang nhiên phớt lờ vô số câu hỏi được đặt ra trong yêu cầu xây dựng quy tắc của Coinbase 2022 chính xác là lý do tại sao học thuyết câu hỏi chính — như được giải thích bởi các Thẩm phán Neil Gorsuch, Brett Kavanaugh và Amy Coney Barrett — lại rất phù hợp với Cách tiếp cận của SEC đối với quy định về tiền điện tử. Học thuyết hoạt động như một la bàn hiến pháp, định hướng cho chính quyền và hạn chế sự lạm quyền của các cơ quan khác nhau.

Những người soạn thảo Hiến pháp đã để lại cho chúng ta một kho công cụ để tiến hành một cuộc cách mạng vì tự do trong thiết kế của Hiến pháp Hoa Kỳ. Các học giả pháp lý và những người theo chủ nghĩa hợp hiến, bao gồm cả Gorsuch, đang làm sống lại tầm nhìn của những người sáng lập về sự cân bằng quyền lực mong manh giữa ba nhánh với học thuyết về các câu hỏi chính.

Các bị cáo tiền điện tử, chẳng hạn như Coinbase, Ripple và Binance, đang đi tiên phong trong một cuộc cách mạng của riêng họ. Họ đi đầu trong phong trào nhằm phi tập trung hóa quyền lực, chuyển quyền lực từ các thể chế tập trung sang tay các cá nhân. Trong cuộc đấu tranh của mình, họ được trang bị chính những công cụ mà những người sáng lập của chúng ta đã sử dụng để định hình quốc gia này.

Có một sự tương đồng nổi bật giữa cuộc đấu tranh giành tự do chính trị của những người sáng lập chúng ta và cuộc đấu tranh giành tự do tài chính hiện tại trong lĩnh vực kỹ thuật số. Nền tảng của cả hai phong trào này đều bắt nguồn sâu xa từ việc tìm kiếm quyền tự chủ và tự do.

JW Verret là phó giáo sư tại Trường Luật Antonin Scalia thuộc Đại học George Mason. Anh ấy là một kế toán viên pháp y tiền điện tử hành nghề và cũng hành nghề luật chứng khoán tại Lawrence Law LLC. Ông là thành viên của Hội đồng Cố vấn Ban Chuẩn mực Kế toán Tài chính và là cựu thành viên của Ủy ban Cố vấn Nhà đầu tư của SEC. Anh ấy cũng lãnh đạo Phòng thí nghiệm Tự do Tiền điện tử, một nhóm chuyên gia cố vấn đấu tranh cho sự thay đổi chính sách để bảo vệ quyền tự do và quyền riêng tư cho các nhà phát triển và người dùng tiền điện tử.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tòa án tối cao, SEC,