Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tóm tắt ngành: CoinEx & ViaBTC Capital đồng xuất bản BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN VỀ CRYPTO 2022 xem xét các danh mục tiền điện tử

Tóm tắt ngành: CoinEx & ViaBTC Capital đồng xuất bản BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN VỀ CRYPTO 2022 xem xét các danh mục tiền điện tử

02/02/2023 18:26 read123
Tóm tắt ngành: CoinEx & ViaBTC Capital đồng xuất bản BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN VỀ CRYPTO 2022 xem xét các danh mục tiền điện tử

Vào tháng 1 năm 2023, CoinEx và ViaBTC Capital đã đồng xuất bản BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN VỀ CRYPTO năm 2022 để cung cấp phân tích dữ liệu và thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực bao gồm Bitcoin, Ethereum, stablecoin, NFT, chuỗi công khai, DeFi, SocialFi, GameFi và các chính sách quy định. Hơn nữa, báo cáo cũng dự đoán xu hướng của thị trường tiền điện tử vào năm 2023. Hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào báo cáo, tập trung vào các danh mục tiền điện tử chính.

Tôi. Bitcoin và Ethereum

Năm 2022, Bitcoin và Ethereum, hai loại quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư tiền điện tử, đều bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả điều kiện thị trường trì trệ. Điều đó nói rằng, cả hai đã trình bày cho chúng tôi các hồ sơ theo dõi khác nhau.

Vào năm 2022, hiệu suất tổng thể của Bitcoin vẫn chậm chạp. Xu hướng giá của Bitcoin trong suốt cả năm rõ ràng bị ảnh hưởng bởi tốc độ tăng lãi suất của Hoa Kỳ, nhưng khi Hoa Kỳ tiếp tục tăng lãi suất, tác động lên giá Bitcoin đang giảm dần, điều này cho thấy sự tương đồng giữa Bitcoin và các tài sản rủi ro. Bên cạnh đó, sau nhiều lần điều chỉnh, độ khó của mạng Bitcoin rõ ràng có xu hướng tăng lên, bất chấp sự sụt giảm giá liên tục. Các máy khai thác BTC, những máy bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi độ khó tăng vọt, đã chứng kiến lợi nhuận giảm mạnh. Trong khi đó, khi một số Pool khai thác nhỏ gặp phải hiệu ứng lấn át, nhiều trang trại khai thác quy mô nhỏ đã phá sản.

bất chấp việc các số liệu thống kê chính về Ethereum đã bị ảnh hưởng bởi người bán tiền điện tử, nhưng mạng đã xoay sở để chuyển từ PoW sang PoS, một tiến trình chính mang lại kết quả khả quan. Sau khi giữ, mức tiêu thụ năng lượng của Ethereum đã giảm khoảng 99,95%, điều đó có nghĩa là việc duy trì mạng không còn cần nhiều năng lượng nữa. Thay vào đó, nó sử dụng ETH Stakes để tự bảo vệ và cung cấp khả năng mở rộng, bảo mật và tính bền vững được cải thiện cho mạng chính. Đáng chú ý là Lido hiện đã trở thành một dự án hàng đầu trong lĩnh vực Staking ETH. Ngoài ra, bất chấp việc giá ETH đã giảm từ khoảng 5.000 đô la vào lúc cao điểm xuống còn khoảng 1.200 đô la, Ethereum vẫn thống trị thị trường với cơ sở người dùng L2 ngày càng mở rộng.

II. Stablecoin và chuỗi công khai

Trước tháng 5 năm 2022, tổng vốn hóa thị trường của stablecoin tiếp tục tăng đều đặn theo đà tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2021; Tuy nhiên, sau cuộc khủng hoảng LUNA/UST vào tháng 5, các stablecoin phi tập trung đã bị mắc kẹt trong một xu hướng giảm cuối cùng. Xét về các stablecoin tập trung, USDT vẫn dẫn đầu tuyệt đối; BUSD, ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2022, đã không thể vượt qua USDT và USDC; stablecoin thuật toán đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự sụp đổ của LUNA, điều này đã làm tan vỡ niềm tin của người dùng. Tin tốt là các stablecoin tập trung tồn tại sau cuộc cải tổ thị trường tuân thủ nhiều hơn, với niềm tin mạnh mẽ của nhà đầu tư.

Đối với chuỗi công khai, danh mục này có tính cạnh tranh cao và thị phần còn lại tiếp tục bị thu hẹp. Kể từ năm 2021, các đối thủ của Ethereum, bao gồm BSC, TRON, Polygon và Terra, đã phát triển nhanh chóng, phá vỡ sự thống trị tuyệt đối của mạng. Ngoài ra, các chuỗi công khai liên quan đến Meta cũng đã thu hút sự chú ý của thị trường với tư cách là các chuỗi mới nổi.

III. DeFi và quy định

Không giống như sự bùng nổ được kích hoạt bởi Mùa hè DeFi vào năm 2021, hầu hết tất cả các số liệu thống kê thị trường của DeFi đều có xu hướng giảm vào năm 2022. Trong suốt cả năm, vốn hóa thị trường DeFi và TVL đã giảm nhiều lần do các sự kiện tiêu cực, càng trầm trọng hơn bởi cái chết của LUNA/UST vào tháng 5 và vụ gian lận FTX lớn vào tháng 11. bất chấp việc DeFi đang ở mức thấp nhất vào năm 2022, nhưng cuộc khủng hoảng niềm tin vào CeFi đã mang lại hy vọng mới cho DeFi. Đồng thời, các cơ quan quản lý đã có được bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái DeFi và tiền điện tử vào năm 2022. Hơn nữa, năm cũng chứng kiến sự giám sát thường xuyên của cơ quan quản lý.

Vào năm 2022, đã có một xu hướng rõ ràng hướng tới các chính sách điều tiết chủ động hơn, đặc biệt là ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Ngành công nghiệp đã chứng kiến một số vụ phá sản, do đó khiến các cơ quan quản lý và cơ quan thực thi pháp luật tăng cường điều tra và nghiên cứu về ngành công nghiệp tiền điện tử. Các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ cũng đã có hành động và Ethereum có thể nằm trong tầm ngắm của SEC. Nhìn chung, năm 2022 là một năm đầy biến động đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, nhưng nó cũng chứng kiến xu hướng chủ động của các chính sách điều tiết. Báo cáo lập luận rằng các cơ quan quản lý có khả năng ứng phó với rủi ro tiền điện tử bằng các biện pháp quản lý chặt chẽ hơn trong tương lai.

Ngoài ra, khi nói đến dự báo thị trường, ViaBTC Capital cho rằng Bitcoin sẽ vẫn biến động vào năm 2023 trong bối cảnh bất ổn kinh tế và địa chính trị toàn cầu. Tuy nhiên, những cơ hội mới cũng sẽ xuất hiện trong môi trường thị trường này. Ví dụ: các quốc gia đang đối mặt với lạm phát cao có thể chấp nhận Bitcoin làm đấu thầu hợp pháp của họ. Nâng cấp Ethereum Thượng Hải vào quý 2 năm 2023 sẽ cho phép người dùng rút số ETH đã đặt cọc của họ vào năm 2020. bất chấp việc áp lực bán có thể ảnh hưởng đến giá ETH trong thời gian ngắn, nhưng Ethereum sẽ đánh bại thị trường bằng các dự án Đặt cược sáng tạo và nhu cầu đặt cược lớn hơn trong thời gian dài.

Vào năm 2023, thị trường stablecoin sẽ tiếp tục bị chi phối bởi các dự án tập trung và đồng đô la Mỹ, nhưng các loại tiền tệ fiat mới sẽ được áp dụng. Đối với chuỗi công khai, mạng chính Ethereum Lớp 2 sẽ vẫn là hệ sinh thái được mong đợi nhất vào năm 2023, nhưng chuỗi công khai liên quan đến Meta và chuỗi công khai mô-đun do Cosmos dẫn đầu cũng có khả năng nổi bật.

Cuối cùng, khi các quy định như Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng hàng hóa kỹ thuật số (DCCPA) được thi hành, báo cáo dự kiến sẽ thấy nhiều dự án DeFi tuân thủ hơn vào năm 2023, điều này sẽ thu hút nhiều người dùng hơn (đặc biệt là người dùng tổ chức). Trong khi đó, ViaBTC Capital lập luận rằng với việc thiết lập thiết kế khung cấp cao nhất ở Châu Âu và Hoa Kỳ, năm 2023 có thể chứng kiến việc thực thi các luật và chính sách áp dụng nhiều hơn cho ngành công nghiệp tiền điện tử. Các quy định này sẽ không còn có cách tiếp cận mơ hồ hoặc hoàn toàn tiêu cực đối với tiền điện tử; thay vào đó, chúng sẽ đóng vai trò là hướng dẫn và điểm mấu chốt hợp pháp để tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng hàng loạt tài chính tiền điện tử, đặc biệt là CeFi.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: