Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61358 $
0.51%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2919 $
-0.79%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
533,89 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,68 $
-0.89%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4764 $
-0.87%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,40 $
1.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1431 $
-0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4328 $
-0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,60 $
-1.14%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1061 $
-0.93%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,42 $
-0.74%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
453,53 $
-1.45%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,01 $
-1.02%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6321 $
-1.07%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
77,56 $
-0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,37 $
-1.17%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,08 $
-0.78%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tornado Cash DAO đi xuống mà không có lời giải thích sau cuộc bỏ phiếu về quỹ kho bạc

Tornado Cash DAO đi xuống mà không có lời giải thích sau cuộc bỏ phiếu về quỹ kho bạc

13/08/2022 00:45 read123
Tornado Cash DAO đi xuống mà không có lời giải thích sau cuộc bỏ phiếu về quỹ kho bạc

Github, Circle, dYdX, Alchemy và Infura ... Tất cả các nền tảng đã thực hiện hành động chống lại Tornado Cash hoặc các cá nhân được kết nối với máy trộn sau lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Tornado Cash DAO đã ngoại tuyến sau khi nhiều người dùng mạng xã hội báo cáo cộng đồng thảo luận về cách thách thức các biện pháp trừng phạt do Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ áp đặt gần đây.

Vào thời điểm xuất bản, Tornado Cash DAO được cho là đã ngoại tuyến sau một cuộc thảo luận, trong đó các thành viên cộng đồng đã bỏ phiếu nhất trí để thêm lớp quản trị của nó với tư cách là người ký kết vào ví tiền nhiều ký tự ngân khố của nó, quản lý 21,6 triệu đô la được báo cáo. Không rõ nguyên nhân nào đã khiến tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) trở nên đen tối, nhưng nó theo sau một loạt hành động của các cơ quan chức năng và tổ chức tư nhân khác nhau sau khi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ được công bố chống lại tổ chức gây tranh cãi vào thứ Hai.

Trong bốn ngày qua, Circle đã đóng băng số tiền trị giá hơn 75.000 USD Coin (USDC) trên các địa chỉ được các quan chức Bộ Tài chính liệt kê, dYdX cho biết họ đã cấp vốn cho một số tài khoản của người dùng bằng các khoản tiền được liên kết với Tornado Cash, Alchemy và Infura.io bcapitalized yêu cầu gọi thủ tục từ xa tới bộ trộn tiền điện tử. Vào thứ Sáu, các nhà chức trách chịu trách nhiệm kiểm soát tội phạm tài chính ở Hà Lan cũng thông báo bắt giữ một nhà phát triển bị cáo buộc liên quan đến rửa tiền thông qua Tornado Cash.

Các hành động của các công ty tập trung mở rộng ra ngoài những hành động chống lại các giao dịch với máy trộn tiền điện tử và vào các nền tảng truyền thông. Vào thứ Hai, người đồng sáng lập Tornado Cash, Roman Semenov, đã báo cáo rằng nền tảng nhà phát triển GitHub đã tạm ngưng tài khoản của anh ấy và người dùng Discord cho biết kênh dành cho máy trộn cũng ngừng hoạt động vào thứ Sáu. Vào thời điểm xuất bản, nhóm Tornado Cash Telegram vẫn đang hoạt động.

Không rõ tại sao các kênh dường như trung lập bao gồm Discord lại bị gỡ xuống để đáp trả các lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, theo một tuyên bố chung từ Hội đồng test Định chế Tài chính Liên bang và Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài, các giao dịch bị cấm dựa trên Tornado Cash được đưa vào danh sách Quốc gia Được Chỉ định Đặc biệt của nó có thể được hiểu là bao gồm "tải xuống bản vá phần mềm từ một tổ chức bị trừng phạt." Hình phạt cho việc không tuân thủ các biện pháp trừng phạt có thể bao gồm tiền phạt nặng và thời gian ngồi tù.

Lần đầu tiên chính phủ Hoa Kỳ đã hình sự hóa việc tương tác với phần mềm, Omid Malekan, giáo sư trợ giảng tại trường Kinh doanh Columbia, người cũng giảng dạy về tiền điện tử và blockchain, cho biết trong một tuyên bố với Cointelegraph. Đây là một sự khác biệt lớn so với các sắc lệnh truyền thống của họ về xử phạt người dân, công ty và chính phủ. Có bằng chứng cho thấy dự án đang được đề cập đã thực sự bị bọn tội phạm / tin tặc sử dụng để chiếm đoạt tiền của chúng, nhưng cũng có nhiều mục đích sử dụng hợp pháp.

Trước khi các lệnh trừng phạt được áp dụng, người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin nói rằng ông đã sử dụng Tornado Cash để quyên góp quỹ cho Ukraine, nhằm mục đích bảo vệ quyền riêng tư tài chính của người nhận ở giữa đất nước đang bị chiến tranh tàn phá. Vào thứ Ba, một cá nhân ẩn danh cũng đã sử dụng máy trộn tiền điện tử để gửi Ether (ETH) cho nhiều người nổi tiếng trong một nỗ lực dường như để thách thức mức độ nghiêm trọng của các lệnh trừng phạt.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kinh doanh, Tiền điện tử, Dao, Bỏ phiếu, Lốc xoáy tiền mặt, Máy trộn,