Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59123 $
0.63%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2996 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
561,09 $
0.25%
Tỷ giá Solana SOL SOL
138,41 $
1.37%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5205 $
-0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1326 $
0.81%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
1.73%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4573 $
0.56%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.13%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,70 $
0.68%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1227 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,35 $
0.79%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
430,42 $
1.04%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,59 $
-0.36%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7219 $
0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,09 $
1.08%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,49 $
1.90%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,55 $
0.45%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Triển vọng giá Ethereum suy yếu, nhưng các công cụ phái sinh ETH cho thấy $1,6K khó xảy ra

Triển vọng giá Ethereum suy yếu, nhưng các công cụ phái sinh ETH cho thấy $1,6K khó xảy ra

02/05/2023 19:55 read72
Triển vọng giá Ethereum suy yếu, nhưng các công cụ phái sinh ETH cho thấy $1,6K khó xảy ra

Một ngân hàng thuộc top 20 khác của Hoa Kỳ làm ăn thua lỗ, nhưng giá Ethereum không được hưởng lợi từ sự kiện này.

Giá Ether (ETH) đã cho thấy sự suy yếu sau khi không thể vượt qua mức kháng cự $1.950 vào ngày 26 tháng 4. Đợt điều chỉnh sau đó đã đẩy ETH xuống còn $1.810 vào ngày 1 tháng 5, gần mức thấp nhất trong bốn tuần. Thật kỳ lạ, phong trào đã xảy ra trong khi Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa (FRB) bị Bộ Bảo vệ và Đổi mới Tài chính California đóng cửa.

Thật kỳ lạ, phong trào này diễn ra trong khi Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa (FRB) bị Cục Bảo vệ Tài chính và Đổi mới California đóng cửa.

Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) đã ký một thỏa thuận mua và nhận nợ với JPMorgan để bảo vệ những người gửi tiền FRB, ước tính khoản lỗ 13 tỷ USD.

Liên quan đến sự cố ngân hàng lớn mới nhất của Hoa Kỳ này, nhà phân tích Erika Najarian của UBS cho biết,

"Thỏa thuận này không làm thay đổi lãi suất, suy thoái kinh tế và những trở ngại pháp lý mà các ngân hàng khu vực đang phải đối mặt."

Giá ETH bỏ qua khủng hoảng ngân hàng

Thật kỳ lạ, chỉ báo VIX, đo lường cách các nhà đầu tư định giá rủi ro do biến động giá cực đoan đối với chỉ số SP 500, đã đạt mức thấp nhất trong 18 tháng ở mức 15,6% vào ngày 1 tháng Năm.

Điều đáng chú ý là sự tự tin thái quá là động lực chính dẫn đến những động thái bất ngờ và bán tháo lớn trên thị trường phái sinh, nghĩa là mức độ biến động thấp không nhất thiết phải đi trước thời kỳ ổn định giá.

Môi trường kinh tế đã xấu đi đáng kể sau khi Hoa Kỳ báo cáo mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý đầu tiên là 1,1%, thấp hơn mức đồng thuận của thị trường là 2%. Trong khi đó, lạm phát ở Đức vẫn ở mức cao đặc biệt ở mức 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Tư. Các nhà đầu tư hiện đang định giá khả năng xảy ra suy thoái toàn cầu cao hơn do Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng lãi suất trên 5% vào ngày 3 tháng 5.

Trong khi đó, lạm phát ở Đức vẫn ở mức cao đặc biệt ở mức 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Tư. Các nhà đầu tư hiện đang định giá khả năng xảy ra suy thoái toàn cầu cao hơn do Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến sẽ tăng lãi suất trên 5% vào ngày 3 tháng 5.

Theo nhà phân tích vĩ mô cơ bản Lyn Alden, Bộ Tài chính Hoa Kỳ hiện đang đặt mục tiêu vay ròng mới trị giá 1,4 nghìn tỷ đô la trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2023 do các khoản thu thuế đạt được dưới mức kỳ vọng.

Nếu mức nợ của Hoa Kỳ tiếp tục tăng trong khi lãi suất vẫn ở mức cao, chính phủ sẽ buộc phải tăng thanh toán nợ, gây thêm áp lực cho tình hình tài khóa mỏng manh của nước này. Tình huống như vậy sẽ tích cực đối với các tài sản khan hiếm, nhưng các số liệu phái sinh Ethereum có thể cho chúng ta biết điều gì về khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư chuyên nghiệp? Hãy xem qua.

Các công cụ phái sinh Ethereum thể hiện sự tự tin khiêm tốn

Hợp đồng tương lai hàng quý của Ether rất phổ biến đối với cá voi và bàn chênh lệch giá, và chúng thường giao dịch với giá cao hơn một chút so với thị trường giao ngay, cho thấy rằng người bán đang yêu cầu thêm tiền để trì hoãn việc thanh toán trong thời gian dài hơn.

Kết quả là, các hợp đồng tương lai trên các thị trường lành mạnh sẽ giao dịch ở mức phí bảo hiểm hàng năm từ 5% đến 10% — một tình huống được gọi là contango, không chỉ có ở thị trường tiền điện tử.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai Ether 3 tháng. Nguồn: Laevitas.ch

Kể từ ngày 19 tháng 4, phí bảo hiểm hợp đồng tương lai Ether đã bị kẹt ở mức gần 2%, cho thấy các nhà đầu tư chuyên nghiệp không sẵn sàng chuyển sang trạng thái trung lập bất chấp việc giá ETH đã test mức kháng cự $1950 vào ngày 26 tháng 4.

Việc không có nhu cầu đòn bẩy mua dài hạn không phải lúc nào cũng có nghĩa là xu hướng giảm giá. Do đó, các nhà đầu tư nên điều tra các thị trường quyền chọn của Ether để tìm hiểu cách cá voi và các nhà tạo lập thị trường đánh giá khả năng biến động giá trong tương lai.

Độ lệch delta 25% cho biết khi nào các nhà tạo lập thị trường và bàn chênh lệch giá tính phí quá cao để bảo vệ ngược lại hoặc giảm giá.

Trong các thị trường giá xuống, các nhà đầu tư quyền chọn tăng xác suất giảm giá của họ, khiến chỉ báo độ lệch tăng trên 8%. mặt khác, các thị trường giá lên có xu hướng đẩy chỉ số sai lệch xuống dưới -8%, cho thấy rằng các quyền chọn bán giá giảm đang có ít nhu cầu hơn.

Tùy chọn 60 ngày của Ether với độ lệch delta 25%: Nguồn: Laevitas

Tỷ lệ sai lệch 25% hiện ở mức 1 vì các quyền chọn bán bảo vệ đang được giao dịch phù hợp với các cuộc gọi từ trung lập đến tăng giá. Đó là một chỉ báo tăng giá với mức điều chỉnh 7,8% trong sáu ngày kể từ khi giá ETH không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự $1950.

Cho đến nay, giá của Ethereum đã không thể hiện được sức mạnh trong khi lĩnh vực nướng bánh tạo ra cơ hội lớn cho các hệ thống tài chính phi tập trung thể hiện tính minh bạch và khả năng phục hồi của nó so với các thị trường truyền thống. Mặt khác, các số liệu phái sinh không có dấu hiệu sợ hãi tột độ hoặc đặt cược giảm giá bằng đòn bẩy, cho thấy khả năng re-test mức hỗ trợ $1.600 trong thời gian tới là rất thấp.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá Ethereum, Tương lai ETH, Suy thoái, Ngân hàng, Nghiêng, Đức, FED, FDIC,