Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Triển vọng kinh tế toàn cầu tăng trong tháng Hai khi Bitcoin tách khỏi thị trường truyền thống

Triển vọng kinh tế toàn cầu tăng trong tháng Hai khi Bitcoin tách khỏi thị trường truyền thống

12/03/2022 11:08 read175
Triển vọng kinh tế toàn cầu tăng trong tháng Hai khi Bitcoin tách khỏi thị trường truyền thống

Tháng 2 là một tháng bận rộn ở mặt trận tiền điện tử. Nhiều thay đổi quan trọng đã diễn ra, điều mà cộng đồng dễ dàng bỏ qua khi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine vẫn khiến các tiêu đề bị chiếm đóng.

Chiến tranh đã ảnh hưởng đến chỉ số cảm xúc của khách hàng và gây ra những thay đổi nhỏ nhưng đáng kể trên thị trường, làm giảm phí khai thác Ethereum và khiến Anchor và LUNA ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể.

Các con số cũng cho thấy sự sụt giảm đáng kinh ngạc trong doanh số bán bất động sản NFT và metaverse. Đồng thời, các hành động cụ thể từ các tập đoàn báo hiệu tiềm năng tạo ra năng lượng xanh hơn của Bitcoin cuối cùng có thể được tận dụng.

1- Phân tích Macro

Tháng Hai là tháng của chiến tranh - cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã gây ảnh hưởng đến thị trường tài chính, vốn đã có báo động lạm phát cao. Kết quả là sự lo lắng cao độ và cảm xúc của khách hàng thấp.

Customer Sentiment Index since 1962 via the University of Michigan Chỉ số cảm xúc khách hàng (qua sca.isr.umich.edu)

Theo Chỉ số cảm xúc khách hàng (CSI) do Đại học Michigan công bố hàng năm, CSI của tháng 2 là 61,7, mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2011. Genesis cảnh báo rằng CSI có thể tiếp tục giảm trong những tháng tiếp theo nếu chiến tranh leo thang.

2 Bitcoin

Bitcoin cho thấy phản ứng đối với cuộc chiến tương tự như các thị trường truyền thống trong suốt tháng. Tuy nhiên, vào cuối tháng 2 đã chứng kiến sự tăng giá đột ngột nhanh chóng của giá BTC.

BTC to USDT price changes throughout February 2022 via tradingview.com BTC sang USDT vào tháng 2 (qua tradingview.com)

Trong những giờ cuối cùng của tháng 2, giá Bitcoin đã tăng gần 16% lên 44.125 USD. Genesis tuyên bố rằng thời gian sẽ trả lời liệu tốc độ tăng giá này có tách Bitcoin khỏi thị trường truyền thống hay không. Báo cáo cũng lưu ý rằng 80% BTC được giữ ở các địa chỉ dài hạn vào cuối tháng, điều này hỗ trợ khả năng tách BTC khỏi báo cáo tài sản rủi ro.

Các công ty đang tham gia khai thác Bitcoin

Do sự tham gia của các công ty năng lượng truyền thống vào khai thác Bitcoin, tỷ lệ băm của mạng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trong tháng Hai. Ngoài ra, báo cáo của Genesis tuyên bố rằng khai thác Bitcoin có thể góp phần tạo ra năng lượng xanh hơn bằng cách giảm ô nhiễm ánh sáng, đây dường như là mục tiêu của các công ty năng lượng truyền thống bắt đầu đầu tư vào khai thác Bitcoin.

3 - Ethereum

ETH to USDT chart for February 2022 via tradingview.com ETH sang USDT (qua tradingview.com)

Giá Ethereum cũng đi kèm với xu hướng tăng của BTC vào cuối tháng khi tăng hơn 8%.

Một trong những điểm nổi bật đáng kể của Ethereum là việc giảm phí giao dịch của nó, điều này đang cản trở sự phát triển của các giải pháp mở rộng quy mô Lớp-2. Kể từ tháng 1, phí giao dịch đã giảm xuống và đạt 17 đô la vào tháng 2, đây là mức thấp nhất mọi thời đại kể từ tháng 9 năm 2021.

Genesis nói rằng Tether, Opensea và Uniswap, chiếm phần lớn phí gas trên Ethereum, đã cho thấy khối lượng sụt giảm đáng kể trong tháng 2, điều này ảnh hưởng đến phí gas.

bất chấp việc giảm phí gas, tháng 2 là một tháng chậm chạp đối với sự phát triển của các giải pháp lớp 2 trên Ethereum. Các con số cho thấy TVL giảm 0,68% trong suốt tháng.

4- Lớp 1s

Trong số các Token có vốn hóa thị trường lớn hơn 5 đô la, LUNA cho thấy hiệu suất cao nhất khi tăng 75%, tiếp theo là Avalanche, tăng 21,7%. Mặt khác, Solana đã có một tháng khó khăn do một vụ hack.

LUNA

LUNA to USD chart for February 2022 via tradingview.com LUNA sang USDT (qua tradingview.com)

Genesis phân tích sự tăng trưởng theo cấp số nhân của LUNA liên quan đến nhu cầu gia tăng đối với USDT trong suốt tháng 2, được thúc đẩy bởi quyết định của DEX Pangolin có trụ sở tại Avalance chấp nhận USDT làm đồng ổn định mặc định của họ và các tín hiệu về đợt airdrop MARS đã được chờ đợi từ lâu cho những người dùng vốn hóa hơn 208 triệu USD trị giá USDT .

USDT được khai thác bằng cách đốt cháy LUNA, điều này làm tăng giá của nó bằng cách giảm nguồn cung. Do đó, nhu cầu USDT tăng đã đốt cháy nhiều LUNA hơn, dẫn đến tăng trưởng hơn nữa.

Hơn nữa, Terra cũng nhận được 1 tỷ USD hỗ trợ, thực hiện thỏa thuận tài trợ 40 triệu USD với Washington Nationals và tuyên bố liên kết với FTX bắt đầu từ ngày 1 tháng 3, góp phần tăng giá.

Avalance

AVAX to USD chart for February 2022 via tradingview.com Chuyển AVAX sang USDT (qua tradingview.com)

bất chấp việc Avalanche có mức tăng giá tổng thể, nhưng sự tăng trưởng thực sự của nó đã diễn ra trong số lượng giao dịch của nó, đang tiến gần đến mức tăng của Ethereum. Genesis lưu ý rằng sự gia tăng này có thể là do tăng mạng con trên Avalanche, WGM Airdrops và hội nghị nhà phát triển quan trọng đầu tiên của Avalanche.

Solana

Solana đã phải đối mặt với khoản khai thác 320 triệu đô la vào tháng 2 do một cuộc tấn công vào Wormhole. Wormhole hoạt động như cầu nối kết nối nhiều blockchains nơi người dùng có thể gửi Ethereums của họ để nhận Ethereums được bao bọc (whETH), tương thích với một blockchain khác.

Nỗ lực tấn công được thực hiện bởi một kẻ tấn công, kẻ đã tìm ra cách để lấy được WhETH mà không cần cung cấp bất kỳ khoản tiền gửi nào. Khoản lỗ đã được bù đắp bởi Jump Crypto, người đã gửi 120 ETH vào Wormhole để cung cấp tài sản thế chấp còn thiếu.

SOL to USD price chart for February 2022 via tradingview.com SOL sang USDT (qua tradingview.com)

Kết quả của cuộc tấn công này, giá Solana đã có xu hướng giảm trong suốt tháng 2.

5- DeFi

bất chấp việc TVL chủ yếu giữ nguyên ở mức hơn 220 triệu đô la vào cuối tháng 2 như lúc đầu, giao thức Anchor hoạt động tốt hơn, tăng vốn hóa thị trường của nó lên 127,2%.

ANC to USDT chart for February 2022 via tradingview.com ANC sang USDT (qua tradingview.com)

TVL của Anchor cũng cho thấy mức tăng 45% từ 7,13 tỷ đô la lên 10,32 tỷ đô la.

Theo Genesis, sự gia tăng này là tổng hợp của xu hướng chuyển sang lợi nhuận trong điều kiện thị trường yếu gần đây, sự tăng trưởng ấn tượng của Terra và quyết định của hệ sinh thái Terra đốt 450 triệu đô la LUNA từ các khu dự trữ Anchor.

6- Metaverse / NFT

bất chấp việc được công bố rộng rãi trong suốt Super Bowl, bất động sản siêu thị cho thấy sự tăng trưởng ít trong khi doanh số bán hàng của NFT giảm trong tháng 2.

Metaverse

Theo các giải pháp đo lường, doanh số bán bất động sản trên Decentraland, The Sandbox, Axie Infinity, Enjin Coin và Illuvium đạt 501 triệu USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ tăng lên đến 1 tỷ USD vào năm 2022.

Metaverse real estate sales since March 2021 Bán bất động sản đa dạng (qua analytics.wemeta.world)

Mặt khác, biểu đồ trên cho thấy sau một tháng 11 rất sôi động, doanh số bán bất động sản ngược lại tiếp tục xu hướng giảm trong tháng 2.

Tuy nhiên, việc công khai metaverse cho thấy sự tăng trưởng đáng kể khi JP Morgan mở chi nhánh metaverse đầu tiên, Gucci mua đất trong The Sandbox và Everyrealm nhận được khoản đầu tư 60 triệu đô la trong tháng 2.

NFT

NFT đã nhận được công chúng tốt trong suốt tháng Hai khi quảng cáo Super Bowl được hơn 100 triệu người xem; Samsung đã thông báo rằng Galaxy S22 mới sẽ đi kèm với một NFT kỷ niệm, Reese Witherspoon, Zynga và Take-Two đã công bố các dự án liên quan đến NFT của họ và người sáng tạo của Twitch đã tweet về NFT chơi game.

Number of NFT sales from mid-January to March 2022 via nonfungible.com Bán hàng NFT (qua nonfungible.com)

Tuy nhiên, bất chấp việc công khai, các con số cho thấy rõ ràng là doanh số bán hàng NFT đang có xu hướng giảm mạnh trong suốt tháng 2 năm 2022.

Một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng đã xảy ra với không gian NFT khi 17 người dùng OpenSea bị tấn công lừa đảo, dẫn đến việc mất số NFT trị giá gần 3 triệu USD.

Ngoài ra, CryptoPunks cũng mất tính biến động. Việc bán 104 CryptoPunks đã được thực hiện vào phút cuối vì được cho là họ chỉ nhận được một giá thầu, thấp hơn nhiều so với giá dự kiến. Điều này xảy ra sau khi những người tạo ra CryptoPunks công khai xin lỗi vì đã xử lý sai một số V1 CryptoPunks do một hợp đồng thông minh không tốt.

7- Quy định

Sự chú ý của các cơ quan quản lý tập trung vào stablecoin và các quốc gia bắt đầu tham gia vào không gian tiền điện tử trong suốt tháng 2.

Đề xuất về stablecoin

Tháng bắt đầu với hai phiên điều trần chính thức từ Hạ viện và Thượng viện, nơi các đề xuất của Nhóm công tác của Tổng thống về việc coi các nhà phát hành stablecoin là ngân hàng đã bị từ chối.

Một đề xuất khác đến từ Nghị sĩ Josh Gotthiemer, đưa ra các biện pháp bảo vệ đối với stablecoin, được phát hành bởi một tổ chức phi ngân hàng đủ điều kiện duy trì 100% dự trữ.

Ngay sau đề xuất của Nghị sĩ, Cục Dự trữ Liên bang NY đã xuất bản một bài báo chỉ ra rằng việc yêu cầu dự trữ 100% cho các tài sản an toàn có thể dẫn đến tình trạng khan hiếm.

Sự tham gia của các bang

Vào tháng 2, Wyoming trở thành tiểu bang đầu tiên ủy quyền cho các ngân hàng tiền điện tử, chính thức công nhận việc lưu ký tài sản kỹ thuật số như một hoạt động được quy định và cho phép đăng ký các DAO dưới dạng LLC.

Ngoài ra, Tennessee đã giới thiệu một dự luật cho phép tiểu bang và các thành phố trực thuộc trung ương đầu tư vào tiền điện tử; Colorado đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận thuế bằng tiền điện tử và California đã trình bày một tuyên bố cho thấy họ quan tâm đến việc chấp nhận tiền điện tử làm thanh toán cho các dịch vụ của chính phủ.

Kết luận

Trong khi sự xâm lược của Nga đã chiếm giữ các tòa soạn trong suốt tháng Hai với những tin tức đáng buồn, nhiều tiến bộ tích cực đã diễn ra trong DeFi, Bitcoin và Ethereum. Tuy nhiên, xếp hạng cảm xúc của khách hàng đã bị ảnh hưởng đáng kể từ cuộc chiến, trong khi NFT và doanh số bán bất động sản metaverse phải đối mặt với sự suy thoái của riêng họ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Altcoin, Phân tích,