Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64316 $
-0.41%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2642 $
0.11%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,63 $
-0.28%
Tỷ giá Solana SOL SOL
156,66 $
-0.19%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6514 $
0.93%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1223 $
-0.46%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,83 $
-0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3889 $
-0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1554 $
0.12%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
28,95 $
0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,27 $
0.00%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,70 $
-0.23%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
348,11 $
-0.03%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,33 $
-0.37%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
-0.06%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. TRON DAO hoàn thành đánh giá bảo mật do ChainSecurity thực hiện, tăng cường tính toàn vẹn của mạng

TRON DAO hoàn thành đánh giá bảo mật do ChainSecurity thực hiện, tăng cường tính toàn vẹn của mạng

30/09/2024 18:42 read4
TRON DAO hoàn thành đánh giá bảo mật do ChainSecurity thực hiện, tăng cường tính toàn vẹn của mạng

Geneva, Thụy Sĩ – Ngày 30 tháng 9 năm 2024 – TRON DAO đã hoàn thành thành công đánh giá bảo mật cho máy khách Java-Tron của mình, do công ty bảo mật blockchain hàng đầu ChainSecurity thực hiện. Đánh giá tập trung vào các thành phần chính như Máy ảo TRON (TVM), cơ chế đồng thuận và tương tác ngang hàng (P2P), nhằm chủ động xác định và giải quyết mọi lỗ hổng có khả năng ảnh hưởng đến hiệu suất blockchain TRON, bao gồm thực hiện giao dịch, tạo khối và hoạt động đồng thuận.

Những phát hiện và giải pháp chính

ChainSecurity đã phát hiện ra một số lỗ hổng, nếu khai thác, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất mạng hoặc thậm chí gây ra sự gián đoạn. Nhóm phát triển TRON đã hành động nhanh chóng để giải quyết những vấn đề này. Dưới đây là một số phát hiện đáng chú ý nhất và các giải pháp đã được triển khai để đảm bảo tính ổn định và bảo mật của mạng:

Tin nhắn PBFT tạo ra sự mở rộng trạng thái Một vấn đề quan trọng đã được tìm thấy với các tin nhắn PBFT (Practical Byzantine Fault Tolerance), có thể gây ra sự mở rộng bộ nhớ không giới hạn, có khả năng dẫn đến một cuộc tấn công Từ chối dịch vụ (DoS). Giải pháp: Hệ thống đã được cập nhật để đảm bảo các tin nhắn PBFT chỉ được xử lý khi PBFT được bật, ngăn chặn việc tiêu thụ bộ nhớ quá mức. Kiểm duyệt không được phép các khối Fork Kẻ tấn công có thể đã kiểm duyệt các khối fork hợp lệ bằng cách tạo chuỗi fork với các khối giả. Khi phát hiện ra, toàn bộ fork, bao gồm cả các khối hợp lệ, sẽ bị loại bỏ. Giải pháp: Mã mới hiện lọc các khối từ các nhà sản xuất không hợp lệ trước khi xử lý, đảm bảo tính nhất quán của mạng. Tiêu thụ tài nguyên theo các khối không được nhân chứng ký Đánh giá cho thấy các khối không có chữ ký nhân chứng vẫn đang được xử lý, tiêu thụ các tài nguyên có giá trị như bộ nhớ, lưu trữ và CPU. Giải pháp: Các khối không vượt qua được kiểm tra chữ ký hiện sẽ bị loại bỏ ngay lập tức, ngăn chặn việc sử dụng tài nguyên không cần thiết và bảo vệ hiệu suất mạng.

Cam kết của TRON DAO về bảo mật

Bình luận về sự hợp tác này, Đối tác sáng lập & Trưởng phòng bán hàng, Emilie Raffo từ ChainSecurity cho biết:

"Luôn là niềm vui khi được tham gia vào các hệ sinh thái mới và có thể cung cấp giá trị. Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với nhóm TRON để xác định và giải quyết các lỗ hổng, tăng cường hiệu suất và bảo mật tổng thể của mạng. Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều năm hợp tác hiệu quả để bảo vệ hệ sinh thái TRON."

Dave Uhryniak, Người phát ngôn cộng đồng của TRON DAO, phát biểu thêm:

"Bảo mật là tối quan trọng đối với sự phát triển và lòng tin trong bất kỳ hệ sinh thái blockchain nào. Đánh giá bảo mật của ChainSecurity đối với TRON đã nắm giữ thêm khả năng phục hồi mạng lưới của chúng tôi, đảm bảo rằng chúng tôi tiếp tục cung cấp một nền tảng an toàn và hiệu quả cho cơ sở người dùng toàn cầu của mình. Đây là một cột mốc nữa trong cam kết liên tục của chúng tôi nhằm nâng cao tính an toàn và độ tin cậy của mạng lưới TRON."

Sự hợp tác của TRON DAO với ChainSecurity nhấn mạnh sự tận tâm của công ty trong việc chủ động xác định và giải quyết các thách thức về bảo mật. Đánh giá bảo mật này nắm giữ cam kết của TRON trong việc bảo vệ tài sản và dữ liệu của người dùng trên toàn bộ mạng lưới của mình.

Tăng cường bảo mật cho hệ sinh thái TRON

Với những vấn đề này được xác định và giải quyết, cơ sở hạ tầng bảo mật của TRON đã được tăng cường đáng kể, đảm bảo rằng mạng lưới tiếp tục hoạt động ở mức tối ưu. Đánh giá ChainSecurity khẳng định lại cam kết của TRON trong việc duy trì các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất, cung cấp một môi trường an toàn và đáng tin cậy cho cơ sở người dùng toàn cầu của mình.

Bạn muốn tìm hiểu thêm?

Để biết thông tin chi tiết về các phát hiện và giải pháp, hãy xem báo cáo đánh giá bảo mật đầy đủ: Báo cáo đánh giá bảo mật ChainSecurity Java-Tron.

Giới thiệu về TRON DAO

TRON DAO là một DAO do cộng đồng quản lý, chuyên đẩy nhanh quá trình phi tập trung hóa internet thông qua công nghệ blockchain và dApp.

Được thành lập vào tháng 9 năm 2017 bởi HE Justin Sun, mạng lưới TRON đã tiếp tục đạt được những thành tựu ấn tượng kể từ khi ra mắt MainNet vào tháng 5 năm 2018. Tháng 7 năm 2018 cũng đánh dấu sự tích hợp hệ sinh thái của BitTorrent, một công ty tiên phong trong các dịch vụ Web3 phi tập trung với hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Mạng lưới TRON đã đạt được sức hút đáng kinh ngạc trong những năm gần đây. Tính đến tháng 9 năm 2024, mạng lưới có hơn 256 triệu tài khoản người dùng trên blockchain, hơn 8 tỷ giao dịch và hơn 20 tỷ đô la tổng giá trị vốn hóa (TVL), theo báo cáo trên TRONSCAN.

Ngoài ra, TRON lưu trữ nguồn cung lưu hành lớn nhất của đồng tiền ổn định USD Tether (USDT) trên toàn cầu, vượt qua USDT trên Ethereum kể từ tháng 4 năm 2021. Mạng TRON đã hoàn thành quá trình phi tập trung hoàn toàn vào tháng 12 năm 2021 và hiện là DAO do cộng đồng quản lý. Gần đây nhất là vào tháng 10 năm 2022, TRON đã được chỉ định là blockchain quốc gia cho Khối thịnh vượng chung Dominica, đánh dấu lần đầu tiên một blockchain công khai chính hợp tác với một quốc gia có chủ quyền để phát triển cơ sở hạ tầng blockchain quốc gia của mình. Ngoài sự chứng thực của chính phủ để phát hành Dominica Coin ("DMC"), một token người hâm mộ dựa trên blockchain để giúp thúc đẩy sự phô trương toàn cầu của Dominica, bảy token dựa trên TRON hiện có - TRX, BTT, NFT, JST, USDD, USDT, TUSD, đã được cấp tư cách theo luật định là tiền kỹ thuật số được ủy quyền và phương tiện của nền tảng giao dịch trong nước.

TRONNetwork | TRONDAO | Twitter | YouTube | Telegram | Discord | Reddit | GitHub | Medium | Diễn đàn

Liên hệ truyền thông Yeweon Park press@tron.network

Về ChainSecurity

ChainSecurity là một trong những công ty kiểm toán hợp đồng thông minh lâu đời và đáng tin cậy nhất. Nhóm của họ tiến hành kiểm toán hợp đồng thông minh từ năm 2017 và được các đối tác lâu năm tin tưởng, chẳng hạn như MakerDAO, Circle, Curve, Lido, TRON, Compound, Yearn, Tether, Argent, FUEL và các đối tác khác.

Ngoài lịch sử tiết lộ lỗ hổng bảo mật một cách có trách nhiệm trong chính giao thức Ethereum và mã hợp đồng thông minh trực tiếp, ChainSecurity còn có lịch sử phát triển các công cụ bảo mật mới và phát hiện ra các loại lỗ hổng bảo mật mới.

Liên hệ với phương tiện truyền thông Nhóm tiếp thị ChainSecurity contact@chainsecurity.com

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Quan hệ đối tác, Được tài trợ,