Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68338 $
0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3842 $
0.39%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9988 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
601,84 $
0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
168,89 $
-0.39%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5276 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1665 $
1.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,48 $
0.37%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4576 $
0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.57%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
37,09 $
-0.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
18,48 $
0.18%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,40 $
0.00%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1112 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
469,81 $
0.30%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,68 $
-0.17%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7339 $
-0.25%
Tỷ giá Pepe PEPE PEPE
0,0000 $
0.52%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
11,07 $
-0.03%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Uniswap Labs chỉ trích những nỗ lực sai lầm của SEC nhằm điều chỉnh DeFi

Uniswap Labs chỉ trích những nỗ lực sai lầm của SEC nhằm điều chỉnh DeFi

22/05/2024 05:30 read27
Uniswap Labs chỉ trích những nỗ lực sai lầm của SEC nhằm điều chỉnh DeFi

Uniswap Labs đã đưa ra phản hồi thách thức đối với thông báo của SEC Wells, khẳng định những nỗ lực của cơ quan này nhằm quản lý DeFi là sai lầm và không có căn cứ về mặt pháp lý.

Công ty cho biết trong một bài đăng trên blog ngày 20 tháng 5 rằng họ tin tưởng rằng mình sẽ chiến thắng nếu bị SEC buộc phải kiện tụng. Phòng thí nghiệm Uniswap đã nói:

"Chúng tôi tin tưởng rằng công việc của chúng tôi là đúng đắn của lịch sử. SEC không nên dành nguồn lực do người đóng thuế tài trợ để gây ra tình huống chống lại chúng tôi."

Phản hồi được đưa ra trong bối cảnh xung đột rộng hơn về tương lai của công nghệ tài chính và quy định thị trường.

Không có căn cứ về mặt pháp lý

Uniswap Labs chỉ trích nỗ lực của SEC nhằm mở rộng quyền tài phán của mình đối với công nghệ truyền thông và thị trường kỹ thuật số, cho rằng các lập luận pháp lý của cơ quan này còn yếu và đã nhiều lần bị bác bỏ trước tòa.

Công ty cho biết:

"Chúng tôi tin rằng SEC nên nắm lấy công nghệ nguồn mở để cải thiện các hệ thống tài chính và thương mại lỗi thời thay vì cố gắng kiện nó ra khỏi sự tồn tại."

Nó cũng nhấn mạnh rằng Giao thức Uniswap phù hợp với sứ mệnh của SEC là bảo vệ các nhà đầu tư và duy trì thị trường công bằng, trật tự và hiệu quả.

Uniswap Labs bảo vệ Uniswap DEX như một cải tiến thị trường chính cho phép người dùng giao dịch trực tiếp mà không cần dựa vào các trung gian tập trung. Họ nói thêm rằng giao thức — hoạt động tự chủ và đã tạo điều kiện thuận lợi cho khối lượng giao dịch trị giá 2 nghìn tỷ USD mà không cần một lần hack nào — cung cấp giao dịch minh bạch, chi phí thấp và hiệu quả có thể truy cập trên toàn cầu ở mức 2 USD4/7.

Tương tự như một tệp PDF

Trong phản hồi hoàn chỉnh của Wells, Uniswap Labs đã phản đối các khẳng định của SEC rằng giao thức này là một nền tảng giao dịch chứng khoán chưa đăng ký và Token UNI cấu thành một hợp đồng đầu tư.

Nó lập luận rằng tiêu chuẩn Token ERC-20 mà nó hỗ trợ là “định dạng tệp chung cho tất cả các dạng giá trị”.

Công ty tuyên bố:

"Token là một định dạng tệp, giống như PDF. Giao thức là một chương trình máy tính có mục đích chung mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng và tích hợp, như TCP/IP."

Uniswap Labs nói thêm rằng, ngay cả khi SEC đúng rằng một số giao dịch chứng khoán xảy ra trên giao thức của nó, giao thức này "hầu như chỉ được sử dụng cho các giao dịch phi chứng khoán" liên quan đến Ethereum, Bitcoin được bao bọc, stablecoin và memecoin.

SEC đã lập luận rằng Uniswap là một nền tảng giao dịch được kiểm soát bởi Uniswap Labs và giao diện của nó hoạt động như một đại lý môi giới chưa đăng ký.

Tuy nhiên, Uniswap Labs lập luận rằng quan điểm của SEC dựa trên các giả định không chính xác và cho rằng những tuyên bố này đã đánh đồng sai định dạng tệp kỹ thuật số với bảo mật.

Công ty cho biết Token UNI đã được airdrop tới hàng nghìn người dùng mà không mong đợi lợi nhuận từ hiệu suất DEX, điều này ngụ ý rằng nó không đáp ứng các tiêu chí mà Howey Test yêu cầu.

Uniswap tự tin vào chiến thắng

Uniswap Labs CLO Marvin Ammori bày tỏ sự tin tưởng vào lập trường của Uniswap, nêu rõ về X:

"Chúng ta có thế trận rất mạnh. Nếu buộc phải kiện tụng thì chúng ta sẽ thắng."

Ông khẳng định tình hình của Uniswap Labs "mạnh đến mức SEC đang cố gắng thay đổi luật." Ngoài việc mô tả đối số về định dạng tệp, Amorri cho biết SEC đang nỗ lực xác định lại “nền tảng giao dịch” và các thuật ngữ khác ngoài ý nghĩa hiện tại của chúng.

Ông nói rằng các tòa án đã bác bỏ các lập luận tương tự chống lại Coinbase khi nhận thấy rằng ví tự quản lý không đáp ứng các yêu cầu để trở thành một nhà môi giới.

Uniswap Labs đã thuê những luật sư đã thắng trong hai vụ kiện cấp cao, bao gồm cựu giám đốc cơ quan thực thi SEC Andrew Ceresney và cựu Tổng luật sư Hoa Kỳ Don Verrilli.

Hai luật sư lần lượt đại diện cho Ripple và Grayscale chống lại SEC.

SEC đã đưa ra thông báo Wells cho Uniswap Labs vào ngày 10 tháng 4, trong đó chỉ ra rằng Bộ phận Thực thi của SEC có ý định đề xuất một vụ kiện chống lại công ty.

Trong những tuần gần đây, SEC cũng đã gửi thông báo của Wells chống lại công ty phát triển Ethereum Consensys và công ty môi giới bán lẻ Robinhood.

SEC vẫn chưa khởi kiện các vụ kiện dự kiến chống lại ba công ty này. Riêng Consensys đã phản ứng bằng một vụ kiện phủ đầu.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Quy định,