Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59561 $
0.34%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3013 $
0.18%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,70 $
0.28%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5207 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1339 $
0.04%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,30 $
1.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4611 $
0.36%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.12%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,04 $
0.24%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1226 $
-0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,26 $
0.19%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
436,19 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,70 $
0.36%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7243 $
-0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,29 $
1.10%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,25 $
-0.16%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,67 $
0.14%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Trung Quốc "không muốn bỏ lỡ": cộng đồng phản ứng với tin tức Bitcoin ETF giao ngay tại HK

Trung Quốc "không muốn bỏ lỡ": cộng đồng phản ứng với tin tức Bitcoin ETF giao ngay tại HK

06/11/2023 18:30 read48
Trung Quốc

Bất chấp sự rõ ràng về quy định, cho đến nay, Hồng Kông vẫn chưa bắt kịp tốc độ liên quan đến các quỹ ETF tiền điện tử dựa trên hợp đồng tương lai.

Cộng đồng tiền điện tử rất vui mừng về việc chính phủ Hồng Kông được cho là đang cân nhắc việc ra mắt một quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch tiền điện tử giao ngay (ETF) trong bối cảnh các quy định đang diễn ra phản đối các sản phẩm như vậy ở Hoa Kỳ.

Việc Hồng Kông có thể tiếp cận các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay có thể là một bước phát triển đáng kể trong bối cảnh đối đầu kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc, đồng sáng lập BitMEX, Arthur Hayes tin tưởng.

Hayes đã đến X (trước đây là Twitter) vào ngày 6 tháng 11 để bày tỏ sự phấn khích trước sự cạnh tranh giữa hai nền kinh tế, nhấn mạnh rằng cuộc cạnh tranh này cuối cùng sẽ có lợi cho Bitcoin (BTC).

Sự cạnh tranh thật tuyệt vời. Ông viết: Nếu Hoa Kỳ có người quản lý tài sản ủy quyền, BlackRock, tung ra một quỹ ETF, thì Trung Quốc cũng cần người quản lý tài sản ủy quyền của mình để ra mắt một quỹ ETF.

Thương hiệu tiền điện tử Coin Bureau cũng nhanh chóng phản ứng với việc ra mắt ETF tiền điện tử giao ngay tiềm năng ở Hồng Kông. Theo Coin Bureau, Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) có thể đang gặp một số áp lực trong bối cảnh các khu vực pháp lý khác như Hồng Kông nhảy vào nhóm Bitcoin ETF giao ngay.

Đối với SEC, đó là một câu chuyện ngắn gọn rằng nếu họ tiếp tục kìm hãm sự đổi mới của thị trường vốn ở Hoa Kỳ thì các quốc gia khác sẽ lấp đầy khoảng trống, Coin Bureau viết trên X.

Người có ảnh hưởng đến tiền điện tử Lark Davis cũng nhấn mạnh rằng tin tức ETF tiền điện tử giao ngay mới nhất từ Hồng Kông cho thấy chính phủ Trung Quốc không muốn bỏ lỡ các cơ hội về tiền điện tử.

Hồng Kông sắp nhận được Bitcoin ETF giao ngay ngay bây giờ! Tiền Trung Quốc không muốn bị bỏ lỡ, Davis nói.

Hồng Kông đang xem xét cho phép các nhà đầu tư bán lẻ truy cập vào các quỹ ETF giao ngay có liên quan đến tiền điện tử như Bitcoin, với điều kiện đáp ứng các mối lo ngại về quy định, Giám đốc điều hành Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Julia Leung cho biết, theo báo cáo của Bloomberg vào ngày 5 tháng 11. SFC đã không phản hồi ngay lập tức về vấn đề này. Cointelegraph yêu cầu bình luận.

Tiềm năng của Hồng Kông chuyển sang Bitcoin ETF giao ngay xuất hiện khi ít nhất hàng chục công ty đầu tư ở Mỹ đang tìm cách tung ra các sản phẩm tương tự tại quốc gia này bất chấp sự phản đối kéo dài từ Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch (SEC).

bất chấp việc cả Hồng Kông và Hoa Kỳ đều đã cho phép các quỹ ETF tiền điện tử được liên kết với các hợp đồng tương lai, nhưng các khu vực pháp lý vẫn chưa phê duyệt quỹ ETF tiền điện tử giao ngay. Không giống như Bitcoin ETF tương lai, theo dõi các hợp đồng tương lai để sao chép giá BTC, Bitcoin ETF giao ngay trực tiếp giữ BTC, cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với tài sản.

Hoa Kỳ là quốc gia đầu tiên triển khai các quỹ ETF tiền điện tử liên kết với hợp đồng tương lai vào năm 2021, tiếp theo là Hồng Kông vào cuối năm 2022 với việc ra mắt các sản phẩm hợp đồng tương lai tiền điện tử CSOP. Theo Bloomberg, kết hợp với quỹ ETF Samsung Bitcoin Futures Active, Hồng Kông có khoảng 65 triệu USD tài sản tiền điện tử. Các quỹ ETF tiền điện tử tương lai nhận thấy nhu cầu thấp ở Hồng Kông, với thị phần của chúng vẫn rất nhỏ so với các quỹ tiền điện tử toàn cầu khác.

Sự phân chia tài sản theo địa lý trong các quỹ tiền điện tử được niêm yết công khai. Nguồn: Bloomberg Intelligence

Tập đoàn Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải — ngân hàng lớn nhất ở Hồng Kông — được cho là đã cho phép khách hàng của mình mua và bán các quỹ ETF dựa trên Bitcoin và Ether (ETH) vào tháng 6 năm 2023.

Quy định về tiền điện tử — Chủ tịch SEC Gary Gensler có đưa ra tiếng nói cuối cùng không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hồng Kông, ETF, Chính phủ, Hoa Kỳ,