Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Truyền thông nhà nước Trung Quốc báo hiệu các quy định chặt chẽ hơn về tiền điện tử sau hậu quả của Terra

Truyền thông nhà nước Trung Quốc báo hiệu các quy định chặt chẽ hơn về tiền điện tử sau hậu quả của Terra

31/05/2022 13:01 read142
Truyền thông nhà nước Trung Quốc báo hiệu các quy định chặt chẽ hơn về tiền điện tử sau hậu quả của Terra

Trung Quốc đã sử dụng phương tiện truyền thông Economic Daily của mình để báo hiệu rằng có thể thực hiện thêm hành động điều tiết đối với stablecoin sau sự sụp đổ của stablecoin thuật toán Terra.

Cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc Nhật báo Kinh tế đã báo hiệu rằng chính phủ Trung Quốc có thể đưa ra các quy định chặt chẽ hơn nữa đối với tiền điện tử và stablecoin do sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra.

Trong một bài báo được xuất bản ngày 31 tháng 5, cửa hàng này đã nêu chi tiết về sự sụp đổ của TerraUSD (UST) và Luna (LUNA) giải thích hoạt động của stablecoin thuật toán. Nó sử dụng cái gọi là sự kiện thiên nga đen để ca ngợi quyết định cấm tiền điện tử của chính phủ Trung Quốc.

Quốc gia của tôi đã ngăn chặn đầu cơ giao dịch tiền ảo và một số lượng lớn các nền tảng giao dịch, phóng viên Li Hualin đã viết trước khi nói thêm rằng điều này đã giúp giảm thiểu hiệu quả việc truyền rủi ro này ở Trung Quốc và tránh rủi ro đầu tư ở mức độ lớn nhất có thể.

Hualin giải thích rằng nhiều quốc gia khác đang tìm cách điều chỉnh các stablecoin sau sự sụp đổ của Terra và trích lời Zhou Maohua, một nhà nghiên cứu tại Ngân hàng China Everbright, đưa ra tình huống để hạn chế thêm ở Trung Quốc (bản dịch):

Trong tương lai, đất nước chúng tôi cũng sẽ đẩy nhanh việc hoàn thiện các thiếu sót về quy định và đưa ra các biện pháp quản lý có mục tiêu đối với rủi ro của stablecoin để giảm hơn nữa không gian cho đầu cơ tiền ảo, các hoạt động tài chính bất hợp pháp và các hoạt động bất hợp pháp và tội phạm liên quan, đồng thời bảo vệ tốt hơn sự an toàn của người dân.

Sau khi cấm sàn giao dịch tiền điện tử vào năm 2017, chính phủ Trung Quốc đã cứng rắn trở lại lập trường đối với tiền điện tử kể từ giữa năm 2021. Nhiều cơ quan đã cảnh báo về rủi ro khi đầu tư vào tiền điện tử và một cuộc đàn áp chính đối với hoạt động khai thác trong nước đã diễn ra.

Colin Wu, một phóng viên chuyên về tiền điện tử tại Trung Quốc, đã làm sáng tỏ quan niệm sai lầm xung quanh lệnh cấm nói với Cointelegraph rằng luật không cho phép các tổ chức cung cấp dịch vụ tiền điện tử nhưng họ không cấm người bình thường sử dụng tiền điện tử, không có luật rõ ràng nào để cấm điều đó, nói thêm :

Các tổ chức và doanh nghiệp bị cấm hoàn toàn kinh doanh hoặc sở hữu tiền điện tử ở Trung Quốc, nhưng các cá nhân được tự do sở hữu, mua và bán và một số tòa án địa phương thậm chí còn coi chúng được bảo vệ hợp pháp như tài sản ảo.

Đầu tháng 5, một tòa án Thượng Hải phát hiện ra rằng Bitcoin (BTC) phải tuân theo các luật và quy định về quyền tài sản vì giá trị, tính khan hiếm và khả năng sử dụng một lần của nó đáp ứng định nghĩa về tài sản ảo theo tòa án.

Về cách các nhà đầu tư thu được tiền điện tử ngay từ đầu, Cointelegraph trước đây đã nhấn mạnh việc sử dụng VPN ngày càng tăng của các nhà đầu tư Trung Quốc. Sau vòng hạn chế cuối cùng, các nhà đầu tư bắt đầu sử dụng ngày càng nhiều hơn các nền tảng giao dịch nước ngoài hoặc các nền tảng ngang hàng cho tất cả các hoạt động của họ.

Wu nói rằng có khả năng lớn chính phủ Trung Quốc sẽ áp đặt các hạn chế chặt chẽ hơn hoặc thậm chí cấm hoàn toàn các stablecoin để cấm quyền sở hữu, chuyển nhượng, mua và bán tài sản, đặc biệt là đối với Tether.

Nhưng Trung Quốc có thể không dừng lại ở biên giới của mình, cơ quan đại diện của Đảng Cộng sản Trung Quốc nói rằng các cơ quan quản lý ở các quốc gia khác nên cố gắng xây dựng các quy tắc chung toàn cầu để thắt chặt giám sát các khoản thanh toán xuyên biên giới.

Cơ quan ngôn luận của chính quyền Bắc Kinh kết luận rằng động thái này sẽ ngăn chặn tiền ảo trở thành công cụ để rửa tiền, lừa đảo và gây quỹ bất hợp pháp.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Trung Quốc, Phương tiện truyền thông thuộc sở hữu nhà nước, Nhật báo kinh tế, Nhà đầu tư Trung Quốc, Lệnh cấm tiền điện tử Trung Quốc, Stablecoin, Terra sụp đổ, , Luật tiền điện tử của Trung Quốc, TerraUSD, Sàn giao dịch tiền điện tử,