Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Từ Bat-Signal đến Bitcoin: chiếu "Viên thuốc màu cam" lên các ngân hàng khi EU thúc đẩy quy định về tiền điện tử

Từ Bat-Signal đến Bitcoin: chiếu "Viên thuốc màu cam" lên các ngân hàng khi EU thúc đẩy quy định về tiền điện tử

30/03/2023 18:05 read113
Từ Bat-Signal đến Bitcoin: chiếu

Logo Bitcoin sáng lên trên tòa nhà Ngân hàng Trung ương Châu Âu ở Frankfurt khi những người chơi Bitcoin kêu gọi các chủ ngân hàng 'nghiên cứu về Bitcoin'.

Tín hiệu tiếp tục, và anh ấy xuất hiện. Đó là cách nó đã được. Đó là cách nó sẽ được. Bất cứ khi nào Gotham đối mặt với một mối đe dọa hiện hữu, Bat-Signal sẽ thắp sáng bầu trời đêm. Trong vũ trụ DC Comics, Người Dơi luôn xuất hiện để cứu lấy ngày mà anh ấy kêu gọi.

Những người chơi bitcoin ở Đức đã sử dụng một chiến thuật tương tự trong tuần này, làm nổi bật logo tiền điện tử ưu việt với thông điệp 'hãy nghiên cứu Bitcoin' ở bên cạnh tòa nhà Ngân hàng Trung ương Châu Âu ở Frankfurt. Các hình ảnh đã được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội, với những người ủng hộ Bitcoin (BTC) đáng chú ý và các hồ sơ công ty khác nhau ca ngợi màn hình này.

Liều thuốc "Viên thuốc màu da cam" trong câu tục ngữ đặc biệt thích hợp khi ngành ngân hàng toàn cầu đang được chú ý sau sự sụp đổ của các tổ chức lớn như Ngân hàng Thung lũng Silicon và Ngân hàng Chữ ký ở Hoa Kỳ

Trong khi đó, các nghị sĩ châu Âu đã thông qua dự thảo luật mới tập trung vào Chống rửa tiền và Chống tài trợ cho khủng bố, đưa ra các quy tắc mới tiềm năng thực thi các yêu cầu KYC đối với các dịch vụ tài chính truyền thống và liên quan đến tiền điện tử.

Ngoài ra, các nghị sĩ tìm cách hạn chế thanh toán bằng tiền mặt và tiền điện tử cho hàng hóa và dịch vụ mà khách hàng không thể xác định được. Theo dự thảo luật, các quy tắc giới hạn các khoản thanh toán bằng tiền mặt lên tới €7.000 cho các giao dịch tiền điện tử —hoặc €1.000 nếu danh tính người dùng không xác định.

Các quy tắc mới được đề xuất này tách biệt với dự luật Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) sắp ra mắt của Nghị viện Châu Âu dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm 2024, một bộ quy tắc và hướng dẫn được đề xuất nhằm điều chỉnh thị trường tiền điện tử ở Châu Âu.

Liam Murphy, Giám đốc điều hành EMEA tại Wachsman, nói với Cointelegraph rằng dự luật AML-CFT được thông qua vào ngày 28 tháng 3 tập trung vào việc phê duyệt các quy tắc chặt chẽ hơn để thu hẹp khoảng cách trong việc chống rửa tiền, tài trợ cho khủng bố và trốn tránh các lệnh trừng phạt ở EU.

Đây là một lộ trình chính sách riêng biệt đối với MiCA bất chấp việc giống như nhiều hành động chính sách, có một số điểm giao nhau. Cần lưu ý rằng đây chỉ là một bước nữa trong quy trình quản lý và dự luật còn lâu mới được thông qua.

Murphy nói thêm rằng anh ấy cũng đang tìm kiếm sự rõ ràng hơn về việc liệu các giới hạn giao dịch tiền điện tử chỉ áp dụng cho các giao dịch thương mại chứ không phải chuyển tiền giữa các cá nhân hay không.

Cho rằng Wachsman phục vụ một số nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử với tư cách là một công ty truyền thông, Murphy lưu ý rằng những người tham gia trong ngành đang nhận thức rõ hơn rằng lĩnh vực này có thể sử dụng quy định để đáp ứng đầy đủ tiềm năng của nó.

Đổi mới là không thể đoán trước bởi bản chất của nó. Chúng ta đang trải qua một cuộc cách mạng kỹ thuật số và có nguy cơ thực sự xảy ra cả việc quản lý quá mức và quản lý quá mức.

Erwin Voloder, thành viên chính sách cao cấp tại Hiệp hội Blockchain Châu Âu, cũng đã nói chuyện với Cointelegraph về ý nghĩa dự thảo dự luật của Nghị viện Châu Âu đối với thanh toán bằng tiền điện tử.

Ông nhấn mạnh rằng việc làm rõ hơn các điều khoản AML/CTF được hoan nghênh nhưng cho rằng tiêu chuẩn kép liên tục được áp dụng cho các khoản thanh toán bằng tiền điện tử.

Voloder nói rằng các MEP trước đây đã phản đối việc cần phải thông qua CASP cho quy trình KYC theo Điều 59a do quá phức tạp không cần thiết, theo phản hồi của ngành:

Các giới hạn đối với giao dịch tiền điện tử khiến giao dịch tiền điện tử có rủi ro cao gấp 7 lần so với giao dịch tiền mặt từ góc độ AML/CTF, điều này không phù hợp so với dữ liệu hiện có về rửa tiền toàn cầu.

Điều vẫn còn khó đánh giá là các dịch vụ tiền điện tử như giao thức Tài chính phi tập trung (DeFi) và thậm chí các tổ chức tự trị phi tập trung sẽ bị chi phối bởi các luật mới tiềm năng như thế nào.

MiCA đã loại bỏ 'tài chính phi tập trung hoàn toàn' ra khỏi phạm vi vì thường khó xác định chuỗi trách nhiệm pháp lý.

Voloder đã sử dụng một ví dụ xem xét rằng nền tảng DeFi có thể có giao diện 'đối mặt với khách hàng' nhưng hoạt động kinh tế thực tế diễn ra trong hợp đồng thông minh, 'được trừu tượng hóa và độc lập với lớp giao diện'.

Điều này cho thấy rằng có một chiến lược đang hình thành ở bên lề của ngành có thể mang lại trách nhiệm pháp lý và nghĩa vụ báo cáo mặc định cho không gian DeFi, bao gồm cả NFT.

Luật tập trung vào AML đưa tiền điện tử vào tầm ngắm của nó để thắt chặt các giao dịch thương mại trên khắp châu Âu. Trong khi đó, không gian tiền điện tử đang chú ý đến những thất bại gần đây của lĩnh vực ngân hàng truyền thống. Điều còn lại cần được giải đáp là ngành nào cần được giám sát nhiều hơn vào thời điểm này.

Tạp chí: Cứ 10 giao dịch bán NFT thì có 4 là giả: Học cách phát hiện các dấu hiệu của giao dịch wash trade

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Logo bitcoin, Ngân hàng Trung ương Châu Âu, Ngân hàng, Tiền điện tử, Quy định, Chống rửa tiền,