Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
69603 $
-0.49%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3748 $
-1.20%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
617,03 $
-0.80%
Tỷ giá Solana SOL SOL
176,97 $
-0.41%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5316 $
-0.81%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1673 $
-2.07%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,26 $
-0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4854 $
-1.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
40,65 $
-0.11%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.99%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,53 $
-1.00%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1232 $
-0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
505,45 $
-0.72%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,60 $
-1.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,79 $
-0.20%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7204 $
-1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,55 $
-0.76%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,11 $
-0.91%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tự động ghi BNB là gì và nó hoạt động như thế nào?

Tự động ghi BNB là gì và nó hoạt động như thế nào?

08/07/2022 20:30 read196
Tự động ghi BNB là gì và nó hoạt động như thế nào?

Dựa trên giá BNB và số khối được tạo trên BSC trong quý, cơ chế tự động ghi BNB sẽ tự động điều chỉnh số lượng BNB sẽ được đốt.

BNB và vai trò của nó trong hệ sinh thái blockchain

Binance Coin (BNB) là tiền điện tử gốc của hệ sinh thái Binance. Ra mắt vào năm 2017, BNB ban đầu được giới thiệu dưới dạng Token ERC-20 trên blockchain Ethereum với tổng nguồn cung là 200 triệu. Vào năm 2019, Binance bắt đầu hoán đổi mainnet và chuyển tất cả các Token BNB sang BNB Chain.

Chuỗi BNB bao gồm hai blockchain, cả hai đều được cung cấp bởi BNB:

  • BNB Beacon Chain: Trước đây được gọi là Binance Chain, blockchain này xử lý các chức năng quản trị của BNB Chain như bỏ phiếu và đặt cược.
  • Chuỗi thông minh BNB (BSC): Từng được gọi là Binance Smart Chain, blockchain này sử dụng Máy ảo Ethereum để hỗ trợ các hợp đồng thông minh và hoàn toàn tương thích với các công cụ Ethereum và ứng dụng phi tập trung (DApps).

Binance Coin bản địa hiện là một phần thiết yếu của hệ sinh thái Binance. Nó được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của nền tảng giao dịch Binance và Binance.US, bao gồm các ứng dụng khác được xây dựng trên Chuỗi BNB, chẳng hạn như:

  • PancakeSwap
  • Biswap
  • ApeSwap
  • Autoshark Finance
  • Avarice
  • Libera.Financial
  • Nominex / Nomiswap
  • Thời đại khủng long
  • Tài chính DEX
  • Đòn bẩy mở

Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều dApp được xây dựng trên blockchain BNB. Binance cũng vẫn là nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất theo khối lượng giao dịch và là một trong những nền tảng giao dịch phổ biến nhất trên thế giới.

Đốt tiền là gì?

Đốt tiền là khi một dự án tiền điện tử phá hủy một số đồng tiền của nó, thường là để giảm nguồn cung lưu hành và tăng giá trị của số tiền còn lại. Các đồng tiền được gửi đến một ví tiền điện tử đã chết với một khóa cá nhân không xác định, có nghĩa là những đồng tiền này không bao giờ có thể được sử dụng lại.

Việc đốt tiền xu thường được tiến hành hàng quý hoặc nửa năm. Ví dụ, Binance đã cam kết đốt tiền BNB mỗi quý cho đến khi 100 triệu BNB bị phá hủy. Điều này sẽ thoát khỏi tổng nguồn cung là 100 triệu BNB - nguồn cung tối đa có thể có của BNB.

Blockchains và giao thức tiền điện tử thực hiện đốt tiền định kỳ và đốt Token vì một số lý do, bao gồm:/p>

BNB bị đốt cháy như thế nào?

Có các cơ chế đốt tiền bằng cách đốt BNB, như được giải thích bên dưới:

Cơ chế ghi thời gian thực (BEP-95)

Đầu tiên là cơ chế ghi Binance Evolution Proposal (BEP) -95. Thông qua BEP-95, BNB được đốt trong thời gian thực bằng cách đốt một phần phí gas chi cho BSC. Kể từ khi nâng cấp Chuỗi thông minh BNB vào năm 2021, BEP-95 đã tiếp tục đốt khoảng 860 BNB mỗi ngày.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã triển khai BEP-95 để đẩy nhanh tốc độ ghi BNB, diễn ra chậm hơn so với kế hoạch. Bằng cách đốt một phần phí gas được thu bởi mỗi trình xác thực khối, BEP-95 cung cấp một dòng BNB liên tục để đốt.

BEP-95 hoàn toàn phụ thuộc vào mạng BSC, vì vậy nó sẽ tiếp tục đốt BNB sau khi đạt được mục tiêu ghi 100 triệu. Tiến trình ghi BEP-95 có thể được theo dõi thông qua Bot theo dõi vết bỏng BNB trên Twitter:

Tự động ghi hàng quý

Phương pháp thứ hai là đốt hàng quý theo lịch trình do Binance thực hiện. Trong những đợt cháy hàng này, một lượng BNB cụ thể được mua lại từ thị trường mở và tiêu hủy. Lần đốt đầu tiên được tiến hành vào tháng 10 năm 2017 và đốt được 986.000 BNB.

Việc đốt cháy hàng quý được thực hiện bằng cách sử dụng lợi nhuận Binance và được thông báo trước. Số lượng BNB cụ thể sẽ được đốt dựa trên một số yếu tố bao gồm lợi nhuận tổng thể, nguồn cung lưu thông BNB và số lượng khối được sản xuất mỗi quý. Tính đến lần đốt gần đây nhất vào tháng 4 năm 2022, tổng cộng 1.839.786.261 BNB đã bị đốt cháy:

Tự động ghi BNB là gì?

Tính năng tự động ghi BNB đã được tạo ra cùng với sự ra mắt và đổi tên thương hiệu của Binance Chain và Binance Smart Chain thành BNB Chain. Theo Binance, cơ chế đốt tự động được thiết kế để tối đa hóa giá trị Token BNB và cung cấp kế hoạch tăng trưởng lâu dài bền vững và an toàn cho hệ sinh thái BNB.

Binance từng đốt BNB hàng quý dựa trên khối lượng giao dịch BNB trên nền tảng giao dịch của họ. Tuy nhiên, đốt hàng quý đã được thay thế bằng đốt tự động BNB vào tháng 12 năm 2021.

Việc đốt tự động vẫn được thực hiện hàng quý, nhưng chúng không còn chỉ dựa trên khối lượng giao dịch trên Binance nữa.

Cơ chế tự động đốt BNB được tự động hóa để điều chỉnh số lượng BNB sẽ cần đốt tùy thuộc vào hai yếu tố:

  • Giá BNB
  • Số khối được tạo trên BSC mỗi quý

Theo Binance, các cơ chế đốt BNB mới cung cấp tính minh bạch tốt hơn và dễ dự đoán hơn so với phương pháp đốt hàng quý trước đó. Theo nhóm Binance, cơ chế tự động ghi mới sẽ giúp ổn định giá BNB và bảo vệ nó khỏi những biến động lớn.

Tính năng tự động ghi BNB hoạt động như thế nào?

Từ góc độ kỹ thuật, tính năng tự động ghi BNB sử dụng thông tin giao dịch từ Chuỗi thông minh BNB để tính toán lượng BNB nên được đốt. Đây là cách cơ chế điều chỉnh lượng ghi.

Số tiền đốt cũng bị ảnh hưởng bởi động lực cung và cầu, có nghĩa là khi giá BNB giảm, tỷ lệ đốt tăng lên. Như đã đề cập trước đây, việc đốt tiền xu làm tăng giá trị tiền điện tử.

Tự động ghi BNB được thiết kế để duy trì độc lập với khối lượng giao dịch BNB trên Binance (vốn từng là cơ sở duy nhất của nó). Điều này nhằm đảm bảo với cộng đồng BNB rằng quy trình này có thể xác minh được, khách quan và minh bạch.

Mục tiêu là tiếp tục chạy tự động ghi cho đến khi đạt mốc 100 triệu. Nó sẽ tự động làm như vậy bằng cách sử dụng công thức dưới đây:

Trong phương trình trên, B đại diện cho tổng lượng BNB được đốt và N đại diện cho số khối được sản xuất trên Chuỗi thông minh BNB trong quý. Thời gian tạo khối trung bình là 3 giây, đặt giá trị gần đúng của khối được tạo ra mỗi giờ là 1.200 khối. Một phép tính tiêu chuẩn sẽ mang lại giá trị của N là khoảng 2,592,000 khối. Giá trị có thể dao động tùy thuộc vào chính xác số ngày có mỗi tháng trong một quý cụ thể.

P là giá trung bình của BNB tại thời điểm đó. Giá trung bình dao động trong phạm vi 10% đến 20% mỗi ngày và giá trị trung bình được xác định bằng cách lấy mẫu dựa trên nhà cung cấp oracle được chấp nhận, chẳng hạn như ChainLink, cho BSC. Quá trình này thường được thực hiện sau mỗi 10.000 khối và mất khoảng 8,3 giờ để sản xuất.

K ban đầu được đặt ở mức 1000 và là giá cố định. Giá trị của nó có thể thay đổi và phần lớn phụ thuộc vào cộng đồng BNB Smart Chain. Các thành viên có thể gửi đề xuất BEP cũng như bỏ phiếu của cộng đồng để cập nhật giá trị này.

Đốt BNB hàng quý

Cơ chế ghi hàng quý cũ hơn đã được cập nhật thành tự động ghi hàng quý. Tự động ghi đĩa đạt được cùng mục tiêu nhưng hiệu quả và minh bạch hơn. Biểu đồ bên dưới cho thấy số tiền BNB tự động đốt hàng quý được dự đoán với nhiều mức giá trung bình BNB:

Làm thế nào để test lịch sử tự động ghi BNB?

Có thể theo dõi lịch sử ghi tự động BNB. Trang web lưu giữ một bản ghi của tất cả các lần bỏng trước đó bao gồm chi tiết của từng lần bỏng:

Ví dụ: nếu chúng ta nhấp vào bản ghi mới nhất, Ghi số 19, chúng ta có thể thấy các chi tiết sau:

Vì vậy, bao nhiêu BNB đã bị đốt cháy cho đến thời điểm này? Đến nay, tổng số BNB đã đốt là 35.750.684,88. Theo dữ liệu giá hiện tại, con số này tương đương với 7.866.304.917,03 đô la. Bạn cũng có thể theo dõi các giá trị thời gian thực và thông tin chi tiết về các sự kiện đốt BNB.

Lần đốt BNB tiếp theo là khi nào?

BNB Burn mới nhất diễn ra vào ngày 19 tháng 4 năm 2022, phá hủy 1.830.382 BNB, tương đương 772.363.806 đô la, thông qua tự động ghi. Vẫn chưa có ngày cụ thể cho vụ cháy thứ 20, nhưng nó dự kiến sẽ xảy ra bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian từ 16 đến 20 tháng 7 năm 2022.

Điển hình là Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã thông báo về ngày đốt BNB trên Twitter, vì vậy bạn nên xem khoảng trống đó để cập nhật về lần đốt tự động tiếp theo.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tự động ghi BNB, BNB, DApps, Binance,