Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tuần lễ thời trang Metaverse đầu tiên: thời trang kỹ thuật số ở đây tồn tại

Tuần lễ thời trang Metaverse đầu tiên: thời trang kỹ thuật số ở đây tồn tại

10/04/2022 09:25 read177
Tuần lễ thời trang Metaverse đầu tiên: thời trang kỹ thuật số ở đây tồn tại

Việc số hóa ngành công nghiệp thời trang là không thể tránh khỏi với sự phổ biến ngày càng tăng của Metaverse, nhưng những cải tiến công nghệ vẫn được yêu cầu để đạt được động lực.

Có vẻ như không thể tin được, thời trang kỹ thuật số đã phát triển đến mức nó cần có tuần lễ thời trang riêng với tất cả những gì ngụ ý: từ các buổi trình diễn và giới thiệu bộ sưu tập mới đến các buổi nói chuyện công khai và các bữa tiệc với các DJ thực thụ. Tuần lễ thời trang kỹ thuật số lần đầu tiên diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 3 tại Decentraland, một nền tảng xã hội ảo phi tập trung trên blockchain Ethereum.

Trước đó, Jonathan Simkhai đã trình làng bộ sưu tập của mình trên tạp chí Second Life ngay trước Tuần lễ thời trang New York. Sau buổi biểu diễn, bạn có thể mua da của trang phục dạ hội tại NFT để làm hình đại diện của người dùng trong Second Life.

Decentraland cũng tổ chức tuần lễ thời trang chính thức đầu tiên trong lịch sử, kéo dài năm ngày. Vào ngày đầu tiên, Selfridges đã khai trương một cửa hàng nơi giới thiệu NFT của triển lãm thực sự hiện đang được lưu giữ ở London - tương lai của công việc Victor Vasarely và ảnh hưởng của anh ấy đối với Paco Rabbane đương thời của mình có tên là UNIVERSE. Người chơi có thể mua trang phục NFT cũng như các tác phẩm nghệ thuật của Fondation Vasarely.

Ngày thứ hai

Trong ngày thứ hai của Tuần lễ thời trang Metaverse (MVFW), đã có rất nhiều cuộc thảo luận, hội thảo người mẫu, phỏng vấn, khai mạc UNXD Luxury District và các trò chơi nhỏ. Rốt cuộc, chúng ta đang ở trong không gian chơi game. Và, có lẽ phần quan trọng nhất là hai buổi trình diễn của Dolce & Gabbana và Philip Plein, vì đây là lý do tại sao cả game thủ và tín đồ thời trang đều chú ý đến MVFW.

Đồ họa Decentraland ngay lập tức đặt ra câu hỏi từ nhiều người dùng Instagram, những người đã bình luận về các bài đăng của thương hiệu về MVFW. Decentraland đã được ra mắt ở bản beta vào năm 2017 và nhiều người sáng tạo đã đặt câu hỏi về chất lượng đồ họa, hoạt động với những gì họ có. Vì chất lượng, các chương trình trông rất lố bịch, buộc các thương hiệu chỉ đăng hình ảnh của các skin có thể mua được trong trò chơi. Ví dụ, Dolce & Gabbana đã chọn mèo đeo kính và kiểu tóc làm hình mẫu kỹ thuật số của họ. Buổi biểu diễn của họ được tổ chức trong một hội trường ảo với một bục hình tròn và hoa.

Mỗi con mèo đều có phong cách riêng và bộ sưu tập giống với chương trình thực tế của thương hiệu, cả về thiết kế và bộ da được trình bày. Mùa này, những người hâm mộ D&G sẽ rơi vào trạng thái logomania trong Metaverse và sẽ mặc áo khoác in họa tiết động vật, áo khoác trễ vai, khoác hờ hững và đeo kính râm, rạng rỡ hạnh phúc.

Philipp Plein tổ chức buổi trình diễn của mình với một chiếc đầu lâu khổng lồ, ghi nhận biểu tượng thương hiệu. Hộp sọ mở ra và lưỡi của nó mở ra để giới thiệu các người mẫu đi bộ trong buổi trình diễn. Những người hâm mộ của Philip Plein trong mùa metaverse này dự kiến sẽ đeo kính dạ quang hoặc mặt nạ phòng độc, mũ bảo hiểm có tai mèo, áo khoác lông, cánh và áo choàng tắm.

Trên trang web của thương hiệu, giá da được bán ngay ngoài sàn diễn bắt đầu từ 1.500 đô la cho Moon $ urfer và lên đến 15.000 đô la cho Platinum $ urfer. Những bộ da này đi kèm với một điều trị đặc biệt: Một bộ xương nhỏ ngồi trên vai - có lẽ để biện minh cho chi phí.

Sau buổi biểu diễn, mọi người được mời đến một bữa tiệc trong đó Plein tự phát sóng từ nhà để tham gia bữa tiệc, khoe trên Instagram story của anh ấy rằng lần đầu tiên quần áo của anh ấy đã được diện trên Metaverse. Nhà thiết kế đã mặc một bộ da tùy chỉnh thương hiệu của mình: một chiếc mũ bảo hiểm có tai mèo. Rõ ràng là hãng thời trang Metaverse rất tôn thờ mèo.

Hơn nữa, nhiều thương hiệu đã mở các cửa hàng kỹ thuật số ở Metaverse. Tại Khu sang trọng, người mua sắm có thể tìm thấy Dolce & Gabbana và Philip Plein, ngoài ra còn có cửa hàng đồng hồ cao cấp Jacob & Co và cửa hàng bán túi Hềrmes Birkin. Có cách nào khác cho phép bạn nhấn mạnh vị thế của mình trong Metaverse, nếu không phải là một chiếc Birkin và một chiếc đồng hồ không?

Jacob & Co đã ra mắt Astronomia Metaverso, một bộ sưu tập Token không thể thay đổi (NFT) bao gồm tám đồng hồ, một đồng hồ cho một hành tinh trong Hệ Mặt trời. Đồng hồ từ năm hành tinh gần mặt trời nhất (Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc) đã được sản xuất như một chiếc đồng hồ vật lý độc nhất vô nhị (bao gồm NFT của đồng hồ), trong khi ba hành tinh xa nhất ( Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương) đã tách thành nhiều biến thể chỉ có kỹ thuật số.

Ngày thứ ba

Vào ngày thứ ba, có một buổi trình diễn của Etro và buổi giới thiệu bộ sưu tập Dress X. Triển lãm Etro là thất bại lớn nhất của toàn bộ MVFW, vì kiểu dáng của những hình đại diện trung bình trong những bộ trang phục tầm thường với những thiết kế có thương hiệu Buta là đủ cho một bộ sưu tập kỹ thuật số trong Metaverse. Buổi biểu diễn được tổ chức ở cùng một nơi với Dolce & Gabbana, nhưng với ít hiệu ứng đặc biệt hơn và không đủ ánh sáng và phong cách.

Hành vi của khán giả còn lâu mới hoàn hảo - nhiều người dùng chỉ lao đến gần sân khấu, làm hỏng chương trình. Rõ ràng là các nhà tổ chức không có hạn chế kỹ thuật nào để ngăn chặn điều này, nếu không nó không được mong đợi. Những người hâm mộ không thích buổi biểu diễn và đã xé bản giới thiệu bộ sưu tập xuống.

Ngày thứ năm

Vào ngày cuối cùng, có một buổi giới thiệu từ Estée Lauder, thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên có màn trình diễn rực rỡ tại Metaverse. Họ đã giới thiệu một sản phẩm mang đến cho các Hình đại diện một tấm màn lấp lánh bằng vàng, trông thật tuyệt vời. Là một động thái xây dựng thương hiệu thông minh của Estée Lauder, nó đã tặng miễn phí vàng lấp lánh - người dùng rất vui và hình đại diện của họ lấp lánh.

Ngoài ra còn có một buổi trình diễn của thương hiệu Dundas với những chiếc váy có cà vạt và lấp lánh đi ra khỏi hình đại diện của bạn. Trên thực tế, không có gì đặc biệt nổi bật: Nó lặp lại bộ sưu tập hình thể, chơi với khái niệm ăn mặc của bản thân. Giờ đây, người dùng có thể mặc trang phục cho hình đại diện của họ. Các mô hình họ sử dụng được nhân bản hơn và ít vụng về hơn.

Hợp âm cuối cùng là bữa tiệc Trải nghiệm đắm chìm Auroboros x Grimes với Grimes biểu diễn. Mọi người đều thấy rõ rằng cô ấy di chuyển tốt hơn nhiều so với các Avatar tiêu chuẩn và thậm chí còn tốt hơn các người mẫu trên sàn catwalk trong metaverse này. Cô ấy mặc một bộ đồ có vảy rắn và có bím tóc dài. Có vẻ như Grimes đã sống trong Metaverse trong một thời gian dài - cô ấy chỉ đơn giản là thích nghi thôi.

Sau năm ngày xem MVFW, thật tuyệt khi thấy rất nhiều thương hiệu bước vào trang mới của lịch sử ngành thời trang, ngay cả khi họ không thể đoán trước được kết quả của thử nghiệm này. Các buổi biểu diễn không giống như cách mà các thương hiệu mong đợi, vì các ấn phẩm trên mạng xã hội của họ đã nói rõ. Điều này là do các thương hiệu đã đăng những bức ảnh đẹp nhất từ chương trình chứ không phải thực tế là những hình đại diện có pixel và ngoại hình đơn giản.

Có lẽ đồ họa được tạo ra đặc biệt để khiến người xem cảm thấy hoài cổ, chỉ sau đó mới khiến chúng ta ngạc nhiên với kết quả tuyệt đẹp và sự phát triển về tương lai của MVFW sẽ trông như thế nào, ngay cả với những ấn tượng thực tế về quần áo và người mẫu mặc chúng.

Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là hy vọng rằng tuần lễ thời trang tiếp theo sẽ có công nghệ tiên tiến hơn và Balenciaga sẽ gia nhập danh sách này vì đây dường như là nhà tiên phong của thời trang kỹ thuật số trong thế giới xa xỉ.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Inna Komvarova là người sáng lập ra kênh Telegram thời trang nổi tiếng Mamkina. Vào năm 2019, cô ấy thôi việc ở vị trí trưởng phòng kinh doanh công nghiệp tại một công ty khí hậu nổi tiếng và bắt đầu làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực truyền thông thời trang.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: