Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64464 $
0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3149 $
0.27%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
603,90 $
-0.70%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,96 $
-0.04%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5239 $
-0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1511 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,43 $
0.75%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4680 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1179 $
0.60%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
479,94 $
0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,65 $
-0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,23 $
0.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7154 $
-0.10%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,01 $
-0.69%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,48 $
0.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tỷ phú Tim Draper kêu gọi các doanh nghiệp giữ Bitcoin sau hậu quả của SVB

Tỷ phú Tim Draper kêu gọi các doanh nghiệp giữ Bitcoin sau hậu quả của SVB

25/03/2023 22:28 read104
Tỷ phú Tim Draper kêu gọi các doanh nghiệp giữ Bitcoin sau hậu quả của SVB

Tỷ phú đầu tư mạo hiểm Tim Draper tin rằng các doanh nghiệp nên giữ ít nhất hai bảng lương bằng tiền mặt bằng Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác.

Draper đã không chỉ định tỷ lệ phần trăm được phân bổ cho Bitcoin so với các altcoin. Tuy nhiên, anh ấy gọi BTC là hàng rào chống lại các điều kiện kinh tế xấu đi.

Bitcoin là một hàng rào

Draper nói rằng sự sụp đổ của các ngân hàng như Thung lũng Silicon và Silvergate cho thấy sự cần thiết của các kế hoạch dự phòng để đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn có sẵn tiền mặt để có thể duy trì hoạt động của mình và nhân viên. Ông nói thêm rằng các chính phủ đã điều tiết quá mức và quản lý vi mô lĩnh vực ngân hàng, gây tổn hại cho sức khỏe lâu dài của nó.

Ông cho biết các doanh nghiệp cần đa dạng hóa và phi tập trung hóa để duy trì sự bền vững trong điều kiện kinh tế hiện nay. Sự sụp đổ của các ngân hàng như vậy sẽ có nhiều khả năng xảy ra hơn nếu các chính phủ tiếp tục in tiền quá mức và cắt giảm lãi suất để đối phó với lạm phát.

Draper nói rằng các cuộc tiếp quản của nhà nước và các gói cứu trợ của người cho vay đang khiến các chính phủ dễ bị mất khả năng thanh toán và Bitcoin đưa ra một giải pháp tiềm năng. Anh ấy nói:

Bitcoin là một hàng rào chống lại một cuộc chạy domino vào các ngân hàng và quản trị kiểm soát quá kém.

Ông nói thêm rằng tiền điện tử là một lựa chọn tuyệt vời để giữ lượng tiền mặt dư thừa vì chúng cần phải là một sự giữ lâu dài và có thể bán được dễ dàng trong thời kỳ khủng hoảng.

Đề xuất quản lý tiền mặt

giữ lượng tiền mặt dư thừa bằng tiền điện tử là một trong nhiều đề xuất mà anh ấy đã chia sẻ về quản lý tiền mặt cho các doanh nghiệp đang phải đối mặt với sự sụp đổ của nhiều ngân hàng Hoa Kỳ trong những tuần gần đây.

Draper khuyên các doanh nghiệp đa dạng hóa rủi ro và giữ tiền mặt ngắn hạn của họ vào hai ngân hàng — một địa phương và một toàn cầu. Ông cho biết số tiền này phải đủ để duy trì hoạt động kinh doanh trong ít nhất sáu tháng.

Ngoài ra, ông khuyên các doanh nghiệp nên kết hợp lợi suất và tăng giá trị vốn vào kế hoạch của họ vì hiện nay lãi suất cao, nhưng lạm phát cũng vậy — vì vậy lợi nhuận từ việc giữ tiền mặt của công ty có thể là nhiệm vụ quan trọng. Anh ấy nói:

Thông thường, bộ phận ngân quỹ của công ty chủ yếu nhằm mục đích bảo quản tiền mặt, nhưng đây không phải là thời điểm bình thường.

Ông cũng khuyến nghị các doanh nghiệp đảm bảo rằng các khách hàng và nhà cung cấp mà họ làm việc cùng đều lành mạnh và sẽ không gây ra các vấn đề không lường trước được. Draper khuyên nên thảo luận thẳng thắn và trung thực với các bên liên quan.

Các đề xuất khác bao gồm cảnh giác với hack và lừa đảo và các mẹo giao thức về những việc cần làm trong tình huống xảy ra.

Draper cũng khuyến nghị các doanh nghiệp nên áp dụng tính phi tập trung hóa và tránh xa bậc thang của công ty bằng cách thiết lập các dự phòng để đảm bảo các quyết định được đưa ra một cách hiệu quả.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, Con người,