Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63188 $
0.05%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2570 $
0.40%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,81 $
0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,43 $
0.80%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5862 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1075 $
1.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
0.28%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1523 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3569 $
0.38%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,70 $
0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.67%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,42 $
0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
340,69 $
0.06%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
0.21%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
3.15%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
2.26%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ukraine chính thức coi là loại tài sản hợp pháp tiền điện tử trong bối cảnh chiến tranh

Ukraine chính thức coi là loại tài sản hợp pháp tiền điện tử trong bối cảnh chiến tranh

18/03/2022 05:28 read137
Ukraine chính thức coi là loại tài sản hợp pháp tiền điện tử trong bối cảnh chiến tranh

Bộ chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine thông báo rằng nước này đã chính thức hợp pháp hóa tiền điện tử sau khi Tổng thống Volodymyr Zelenskyy ký thành luật mới về tài sản ảo vào ngày 16 tháng 3.

Tiền điện tử sẽ sớm được coi là một loại tài sản hợp pháp, được quản lý, ở quốc gia hiện đang vướng vào cuộc chiến với Nga. Tuy nhiên, luật mới không phân loại tài sản ảo như một phương tiện thanh toán.

Động thái này diễn ra sau một đợt quyên góp tiền điện tử khổng lồ được thực hiện cho đất nước để hỗ trợ những nỗ lực của họ trong việc chống lại cuộc xâm lược của Nga. Ukraine đã nhận được hàng triệu khoản quyên góp được thực hiện thông qua tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum, trong số những người khác. Quốc gia này thậm chí còn được tặng một NFT CryptoPunk.

Hóa đơn tài sản ảo

bất chấp việc tiền điện tử không bị coi là bất hợp pháp ở Ukraine, nhưng ngành công nghiệp này đã hoạt động trong một khu vực màu xám hợp pháp. Chính thức công nhận ngành và thực hiện các động thái để điều chỉnh nó là một dấu hiệu tích cực cho việc áp dụng và có thể là một tác dụng phụ của sự hỗ trợ lớn mà đất nước đã nhận được thông qua tiền điện tử.

Dự luật Về tài sản ảo bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau về hợp pháp hóa tiền điện tử, những khía cạnh chính là phân loại, giám sát, cấp phép và quy định.

Dự luật ban đầu được chính phủ đưa ra vào tháng 9 năm 2021, tuy nhiên, vào thời điểm đó, Zelensky đã phản đối và gửi lại để sửa đổi với một số đề xuất sửa đổi. Chính phủ đã đệ trình lại phiên bản sửa đổi của dự luật vào ngày 17 tháng 2 sau khi Quốc hội thông qua.

Tầm nhìn của chúng tôi với Tổng thống Zelensky - trước chiến tranh - là xây dựng một quốc gia thuận tiện nhất thế giới về các dịch vụ công kỹ thuật số.

Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov đã nói với Tech Crunch trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Luật tiền điện tử mới

Theo luật mới, nền tảng giao dịch tiền điện tử và các công ty khác cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử sẽ có thể hoạt động hợp pháp và được bảo vệ và quản lý tài sản của họ. Luật sẽ cho phép cả người chơi cũ và người chơi mới đăng ký với các cơ quan quản lý có liên quan và đăng ký các dịch vụ liên quan đến ngân hàng để hợp pháp hóa ngành công nghiệp này. Nó cũng sẽ tạo ra các cơ chế để bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư.

Luật xác định những gì có thể và không thể được coi là tài sản ảo ở Ukraine và thiết lập một khuôn khổ pháp lý thích hợp cho ngành công nghiệp mới nổi. Từ ngữ của luật không cho phép tiền điện tử duy nhất trở thành tài sản ảo mà còn cả Token, giao diện trò chơi và NFT. Ngoài ra, nó bao gồm các kế hoạch ban đầu về cách tiền điện tử sẽ bị đánh thuế và các đề xuất về luật trong tương lai.

Ukraine đã giao nhiệm vụ cho ba cơ quan nhà nước làm cơ quan quản lý cho ngành công nghiệp tiền điện tử đang phát triển - Ngân hàng Quốc gia Ukraine, Ủy ban Quốc gia về Chứng khoán và thị trường chứng khoán. Ba đơn vị sẽ làm việc cùng nhau để thiết lập khung pháp lý được đề xuất và phát triển hơn nữa bối cảnh pháp lý cho ngành công nghiệp non trẻ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Pháp lý, Quy định,