Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ứng dụng trò chuyện blockchain dựa trên Icp ra mắt "cộng đồng" cạnh tranh với Discord

Ứng dụng trò chuyện blockchain dựa trên Icp ra mắt "cộng đồng" cạnh tranh với Discord

02/08/2023 21:05 read73
Ứng dụng trò chuyện blockchain dựa trên Icp ra mắt

OpenChat đã triển khai một tính năng mới cho phép quản trị viên tạo nhóm trong nhóm, tương tự như kênh Discord trong máy chủ.

Ứng dụng trò chuyện blockchain OpenChat đã cho phép người dùng tạo các máy chủ giống như Discord được gọi là Cộng đồng, theo thông báo ngày 2 tháng 8.

Nguyên mẫu UX ban đầu cho Cộng đồng OpenChat. Nguồn: OpenChat

OpenChat là một ứng dụng trò chuyện dựa trên blockchain chạy trên mạng Máy tính Internet (ICP). Nó tạo điều kiện thuận lợi cho các nhóm trò chuyện chủ yếu là tiền điện tử, bao gồm một số nhóm có vài nghìn thành viên. LootMoneyArmy (3.201 thành viên), Magnetic (2.703 thành viên) và DfinityVN (2.597 thành viên) là một số ví dụ về các nhóm OpenChat.

Nhóm phát triển ứng dụng lần đầu tiên công bố tính năng Cộng đồng vào tháng Hai. Vào thời điểm đó, họ quan sát thấy rằng người dùng đang sử dụng OpenChat vì những lý do khác với dự đoán ban đầu. bất chấp việc ban đầu các nhà phát triển dự định sử dụng Cộng đồng làm ứng dụng nhắn tin tức thì tương tự như WhatsApp hoặc Signal, nhưng người dùng cuối dường như quan tâm hơn đến việc sử dụng ứng dụng này để thành lập các nhóm công khai và xây dựng cộng đồng.

bất chấp việc các nhà phát triển hoan nghênh sự quan tâm này nhưng họ cũng giải thích rằng OpenChat thiếu hệ thống phân cấp được sử dụng trong các ứng dụng như Discord hoặc Slack. Điều này ngăn quản trị viên nhóm sử dụng nó để tạo các nhóm con nhằm giữ cho cuộc trò chuyện tập trung vào các chủ đề cụ thể, cuối cùng làm cho các nhóm trên OpenChat kém hiệu quả hơn so với những cách khác.

Nhóm đã hứa sẽ khắc phục sự cố này bằng cách triển khai Cộng đồng vào một thời điểm nào đó trong tương lai, giúp ứng dụng phù hợp hơn với những người dùng muốn tham gia nhóm. Tính năng mới sẽ thay thế các nhóm hiện tại bằng cộng đồng và cho phép quản trị viên tạo nhóm trong các cộng đồng này, tương tự như cách Discord có các kênh trong máy chủ. Quản trị viên cũng có thể đặt cộng đồng của họ ở chế độ riêng tư, cung cấp cho họ chức năng tương tự như nhóm Slack, bài đăng nêu rõ.

Thông báo ngày 2 tháng 8 cho biết rằng Cộng đồng hiện đã ra mắt và có sẵn trong ứng dụng.

Trong cuộc trò chuyện với Cointelegaph, người đồng sáng lập OpenChat Julian Jeffs cho biết Cộng đồng cuối cùng sẽ cho phép các giao thức tiền điện tử xây dựng cộng đồng trực tiếp từ trang web của riêng họ, loại bỏ nhu cầu tải xuống các chương trình bên ngoài như Discord hoặc Telegram.

Một điều đáng chú ý khác trên Road Map mà Cộng đồng sẽ hỗ trợ là cung cấp khả năng tích hợp cho các ứng dụng khác trong hệ sinh thái, Jeffs giải thích. Có rất nhiều ứng dụng khác muốn có chức năng trò chuyện bên trong nhưng không nhất thiết muốn đưa người dùng ra bên ngoài trang web hoặc ứng dụng của họ.

Jeffs giải thích thêm rằng nhóm đang thử nghiệm một số thiết kế cho hệ thống tích hợp Cộng đồng trong tương lai này. Một khái niệm là cung cấp đồng bộ hóa giữa máy chủ với máy chủ giữa OpenChat và từng dự án, trong khi một tùy chọn khác là tạo một tập hợp các thành phần ngoại vi mà các dự án có thể đưa vào giao diện của chúng. Dù bằng cách nào, việc tích hợp sẽ cho phép người dùng giao thức Web3 trò chuyện với những người dùng khác và nhận hỗ trợ kỹ thuật từ quản trị viên mà không cần phải điều hướng khỏi ứng dụng họ đang sử dụng.

Nhóm nhấn mạnh rằng tính năng tích hợp sẽ không có trong Cộng đồng khi ra mắt nhưng dự kiến sẽ được triển khai trong bản vá sau này.

Discord và Telegram là hai ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi nhất trong cộng đồng tiền điện tử, nhưng các nền tảng Web2 này không cho phép người dùng đăng tin nhắn bằng danh tính Web3 của họ. Điều này có thể dẫn đến việc người dùng bị lừa đảo bởi những người tự xưng là người giữ ví mà họ không thực sự kiểm soát.

OpenChat là một dự án đang cố gắng giải quyết vấn đề này. Một ví dụ khác là Grill.chat, chạy trên chuỗi Polkadot nhưng cho phép những người giữ ví Ethereum trò chuyện bằng tên người dùng Ethereum của họ. Tính năng nhắn tin mới của ví Coinbase là một ví dụ khác về phong trào tăng trưởng cho phép trò chuyện dựa trên ví.

Thu thập bài viết này dưới dạng NFT để lưu giữ khoảnh khắc này trong lịch sử và thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với hoạt động báo chí độc lập trong không gian tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Openchat, Giao thức internet, Grill.chat, Ví coinbase, Bất hòa, điện tín, Chùng,