Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58617 $
-0.70%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2807 $
-0.48%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
501,15 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
133,75 $
-1.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5237 $
-0.90%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,90 $
-0.44%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1018 $
-1.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3449 $
-0.84%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1269 $
0.02%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
21,33 $
-1.73%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,66 $
-1.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
346,36 $
-1.28%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,90 $
-1.09%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,66 $
-0.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
62,79 $
-0.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,10 $
-1.15%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ủy ban Pháp luật Vương quốc Anh đặt ra _lộ trình_ xác định tình trạng pháp lý của DAO

Ủy ban Pháp luật Vương quốc Anh đặt ra _lộ trình_ xác định tình trạng pháp lý của DAO

12/07/2024 20:54 read42
Ủy ban Pháp luật Vương quốc Anh đặt ra _lộ trình_ xác định tình trạng pháp lý của DAO

Ủy ban Pháp luật Vương quốc Anh đã phát hành một tài liệu xác định phạm vi đề cập đến đặc điểm pháp lý tiềm ẩn của các Tổ chức Tự trị Phi tập trung (DAO) trong nước.

DAO là các cộng đồng dựa trên blockchain được tạo ra cho mục tiêu chung, như đầu tư vào các công ty khởi nghiệp hoặc mua một tài liệu lịch sử như Hiến pháp. Các nhà quan sát thị trường coi các tổ chức này là tương lai của quản trị doanh nghiệp.

Đề xuất chính

Trong bài báo ngày 11 tháng 7, thCommissionon đã nhấn mạnh cách luật hiện hành có thể áp dụng cho DAO và đề xuất một số đề xuất có thể hỗ trợ sự đổi mới của họ ở Vương quốc Anh.

Ủy ban lưu ý rằng không cần ngay lập tức có một thực thể pháp lý dành riêng cho DAO ở Anh và xứ Wales. Lập trường này xuất phát từ việc thiếu các tham số rõ ràng xác định cấu trúc và hoạt động của DAO.

Luận điểm trung tâm của bài báo nằm ở lập luận rằng,

"Không có sự đồng thuận về DAO là gì, nó nên được cấu trúc như thế nào hoặc một thực thể dành riêng cho DAO có thể hoặc trông như thế nào."

Ủy viên về Luật Thương mại và Thông thường, Giáo sư Sarah Green, đã chỉ ra rằng DAO đang gặp khó khăn trong việc xác định và điều chỉnh phù hợp với các hình thức pháp lý hiện có vì "thậm chí còn có sự bất đồng về những gì có thể được gọi một cách chính xác là DAO".

Hơn nữa, bài viết nhấn mạnh những vấn đề tiềm ẩn trong việc điều chỉnh luật hiện hành cho phù hợp với công nghệ mới. Nó cảnh báo rằng những nỗ lực như vậy có thể cản trở sự đổi mới hơn là hỗ trợ nó.

"Cũng có rủi ro là khi cố gắng đáp ứng một sự phát triển công nghệ cụ thể, luật đặc biệt và luật dành riêng cho công nghệ sẽ cản trở sự năng động mà nó đang cố gắng tạo điều kiện."

Tuy nhiên, Ủy ban khuyến nghị xem lại Đạo luật Công ty năm 2006 để xác định bất kỳ cải cách cần thiết nào. Đánh giá này nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường sử dụng công nghệ DAO ở các cấp quản trị phù hợp. Tương tự, luật điều chỉnh các tổ chức kinh doanh khác, chẳng hạn như công ty hợp danh trách nhiệm hữu hạn, cũng cần được xem xét với cùng mục tiêu.

Ủy ban Pháp luật cũng đề xuất các nghiên cứu sâu hơn để đánh giá tính hữu ích của các hiệp hội trách nhiệm hữu hạn phi lợi nhuận như DAO đối với các tổ chức ở Anh và xứ Wales. Đáng chú ý, một luật tương tự ở Wyoming công nhận DAO dựa trên blockchain là pháp nhân.

Bài viết xác định rằng việc sử dụng quy tắc trong quản trị doanh nghiệp đã được thực hiện trong luật pháp Vương quốc Anh, nhưng có thể cần phải có những cải cách cụ thể.

"Luật pháp của Anh và xứ Wales đã cung cấp nhiều lựa chọn về cơ cấu, có thể đáp ứng việc tăng cường sử dụng quy tắc quản trị và các hoạt động khác (có thể đi kèm với một số cải cách luật có mục tiêu.)"

Ngoài ra, bài báo kêu gọi chính phủ xem xét xem xét các quy định chống rửa tiền. Điều này sẽ xác định liệu công nghệ sổ cái phân tán có thể đạt được các mục tiêu chính sách tương tự hay không.

bất chấp việc kết luận rằng luật pháp Vương quốc Anh không khuyến nghị một thực thể dành riêng cho DAO, nhưng họ tuyên bố rằng việc đảm bảo rằng các cấu trúc công ty hợp pháp hiện tại phù hợp với các công nghệ mới (như DAO) đạt được các mục tiêu chức năng giống như các yêu cầu chính thức hiện tại sẽ là một dự án có giá trị trong tương lai.

Việc nắm giữ bản chất của những gì khiến DAO trở thành DAO có thể sẽ giải quyết được nhiều mối lo ngại mà Ủy ban nêu ra.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO, Đặc sắc, Quy định, ,