Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ủy viên CFTC có kế hoạch hiện đại hóa việc bảo vệ nhà đầu tư bằng công nghệ

Ủy viên CFTC có kế hoạch hiện đại hóa việc bảo vệ nhà đầu tư bằng công nghệ

12/09/2023 14:45 read69
Ủy viên CFTC có kế hoạch hiện đại hóa việc bảo vệ nhà đầu tư bằng công nghệ

Để giảm thiểu thiệt hại do gian lận tài chính gây ra, Romero đã đề xuất thành lập Cơ quan đăng ký gian lận tài chính quốc gia — một hồ sơ tập trung về tất cả các tội phạm và tiền phạt liên quan đến gian lận tài chính.

Ủy viên CFTC Christy Goldsmith Romero khuyến nghị các cơ quan quản lý hiện đại hóa các biện pháp bảo vệ bằng cách sử dụng tiến bộ công nghệ vì bà cảnh báo rằng việc không làm như vậy sẽ có tác động tiêu cực đến các nhà đầu tư Mỹ.

Romero, phát biểu tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Quản trị Chứng khoán Bắc Mỹ ở San Diego, California, nói rằng việc chính phủ không thể theo kịp công nghệ sẽ ảnh hưởng đến những nhà đầu tư dễ bị tổn thương nhất. Cô nói thêm:

Khi các cơ quan quản lý đưa ra các quyết định chính sách về công nghệ thế hệ tiếp theo, điều quan trọng là chúng ta phải có hiểu biết nền tảng về công nghệ cũng như những tác động của nó đối với tài chính và luật.

Dẫn đầu nỗ lực này nhằm tăng cường các biện pháp bảo vệ và rào chắn cho nhà đầu tư, Romero đã bổ nhiệm các chuyên gia công nghệ trong lĩnh vực FinTech, chịu trách nhiệm về trí tuệ nhân tạo, tiền điện tử, blockchain và an ninh mạng vào Ủy ban Cố vấn Công nghệ CFTC (TAC).

Ủy viên CFTC tiết lộ rằng các chuyên gia TAC được giao nhiệm vụ xác định các cách để truyền đạt các quy trình Hiểu biết về khách hàng (KYC) và Chống rửa tiền (AML) vào các con đường đầu tư tiền điện tử và tài chính phi tập trung.

TAC cũng được giao nhiệm vụ thúc đẩy phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) có trách nhiệm. Theo Romero:

Các cơ quan quản lý liên bang chỉ mới bắt đầu nói đến AI. Một nơi tốt để bắt đầu là quản trị trong việc đưa ra các quyết định quan trọng có tác động đến nhà đầu tư và thị trường.

Các cuộc điều tra về tiền điện tử liên bang đã chuyển từ chủ yếu theo dõi các hoạt động giao dịch sang giám sát các nền tảng truyền thông xã hội như X (trước đây là Twitter), Reddit và Facebook. Tuy nhiên, Romero khuyến nghị sử dụng các công cụ để hỗ trợ các cuộc điều tra như vậy:

Việc truy tìm quỹ, truy tìm tiền điện tử, sử dụng blockchain, sử dụng phân tích liên kết, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và các công cụ phân tích dữ liệu đều phải có trong bộ công cụ của cơ quan quản lý.

Các tuyên bố (tweet/bài đăng) mà một người chia sẻ trên nền tảng truyền thông xã hội có thể là bằng chứng mạnh mẽ về ý định, Romero nói thêm. Các nền tảng tương tự có thể được các cơ quan quản lý sử dụng để đưa ra cảnh báo về lừa đảo và bảo vệ các nhà đầu tư.

Để giảm thiểu thiệt hại do gian lận tài chính gây ra, Romero đã đề xuất thành lập Cơ quan đăng ký gian lận tài chính quốc gia - một hồ sơ tập trung về tất cả các tội phạm và tiền phạt liên quan đến gian lận tài chính. Cơ quan đăng ký sẽ giúp các nhà đầu tư test lý lịch xem có bất kỳ cuộc điều tra nào đang diễn ra hoặc các khoản tiền phạt do gian lận áp đặt cho các công ty hay không. Romero lần đầu tiên đề xuất tạo cơ quan đăng ký này vào tháng 12 năm 2019:

Sau khi được thành lập, mỗi cơ quan liên bang sẽ đăng ký các bản án, bản án, tiền phạt dân sự và các biện pháp cưỡng chế đã được giải quyết. Các cơ quan tiểu bang và địa phương có thể tham gia để đạt được cơ chế đăng ký gian lận quốc gia thực sự.

Romero tin rằng nền tảng một cửa như vậy có thể giúp các nhà đầu tư ngăn chặn các hành vi gian lận tài chính. Cuối cùng, Ủy viên CFTC tuyên bố rằng các quan chức liên bang và tiểu bang cùng nhau có thể cải thiện sự an toàn của nhà đầu tư.

Vào tháng 4, Romero đã kêu gọi các công ty tiền điện tử xác minh danh tính kỹ thuật số của người dùng, vì cô tin rằng việc giảm tính ẩn danh trong tiền điện tử có thể dễ dàng quản lý các rủi ro liên quan. Cô nói thêm:

Tất cả các công ty tiền điện tử có thể tránh xa các máy trộn và công nghệ nâng cao tính ẩn danh, trong khi vẫn cung cấp quyền riêng tư tài chính một cách thích hợp cho khách hàng.

Romero khuyến khích xác minh danh tính kỹ thuật số, kêu gọi nền tảng giao dịch cũng như nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) xác minh danh tính kỹ thuật số của người dùng.

Tạp chí: 6 câu hỏi dành cho Kei Oda: Từ Goldman Sachs đến tiền điện tử

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CFTC, Điều tra, Đầu tư tiền điện tử, Hoa Kỳ,