Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ủy viên Hoa Kỳ: FTX là công ty thất bại "nhanh nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ, kêu gọi điều tra

Ủy viên Hoa Kỳ: FTX là công ty thất bại "nhanh nhất" trong lịch sử Hoa Kỳ, kêu gọi điều tra

02/12/2022 12:01 read101
Ủy viên Hoa Kỳ: FTX là công ty thất bại

Người được ủy thác Hoa Kỳ của Bộ Tư pháp giám sát tình hình phá sản của FTX đã đề nghị tòa án chỉ định một bộ máy giám định độc lập.

Người được ủy thác của Hoa Kỳ xử lý thủ tục phá sản FTX đã gọi nền tảng giao dịch hiện không còn tồn tại này là "sự thất bại lớn nhất của công ty trong lịch sử Hoa Kỳ" và đang kêu gọi một cuộc điều tra độc lập để xem xét sự sụp đổ của nó.

Trong một kiến nghị vào ngày 1 tháng 12, Ủy viên Ủy ban Hoa Kỳ Andrew Vara lưu ý rằng trong vòng 8 ngày của tháng 11, các con nợ "đã phải chịu một xu hướng giảm giá trị gần như chưa từng thấy" từ mức cao nhất của thị trường là 32 tỷ đô la vào đầu năm đến một số cuộc khủng hoảng thanh khoản sau một "câu tục ngữ 'chạy trên ngân hàng.'"

"Kết quả là có thể xảy ra sự thất bại lớn nhất của công ty lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, dẫn đến những tình huống phá sản rơi tự do."

Vara đã kêu gọi một cuộc test độc lập về FTX, nói rằng điều đó "đặc biệt quan trọng vì những tác động rộng lớn hơn mà sự sụp đổ của FTX có thể gây ra cho ngành công nghiệp tiền điện tử."

Các máy giám định độc lập thường rơi vào tình trạng phá sản khi nó mang lại lợi ích cho các chủ nợ hoặc khi các khoản nợ không có bảo đảm vượt quá 5 triệu USD.

Loại máy test này đã được gọi đến trong các tình huống phá sản nổi tiếng khác như Lehman Brothers, và gần đây hơn là để xem xét các cáo buộc về quản lý yếu kém của Celsius như một phần của tình huống chương 11 đang diễn ra.

"Giống như các tình huống phá sản của Lehman, Washington Mutual Bank và New Century Financial trước đó, những tình huống này chính xác là loại tình huống yêu cầu chỉ định một người được ủy thác độc lập để điều tra và báo cáo về sự sụp đổ bất thường của Con nợ," Người được ủy thác cho biết.

Vara nói thêm rằng liên quan đến sự sụp đổ của FTX, các câu hỏi tại Stake ở đây đơn giản là quá lớn và quá quan trọng để có thể dành cho một cuộc điều tra nội bộ.

Theo kiến nghị, việc bổ nhiệm một bộ máy giám định — cần có sự chấp thuận của thẩm phán — sẽ vì lợi ích của khách hàng và các bên quan tâm khác vì họ sẽ có thể điều tra các cáo buộc nghiêm trọng và nghiêm trọng về gian lận, không trung thực, kém năng lực , hành vi sai trái và quản lý yếu kém của FTX.

Ngoài ra, kiến nghị cho thấy một máy test có thể xem xét các tình huống xung quanh sự sụp đổ của FTX, tiền của khách hàng bị chuyển khỏi nền tảng giao dịch và liệu các tổ chức bị mất tiền trên FTX có thể đòi lại khoản lỗ hay không.

Giám đốc điều hành FTX John J. Ray III, người thay thế Sam Bankman-Fried vào ngày 11 tháng 11, đã chỉ trích mạnh mẽ hoạt động của công ty kể từ khi nắm quyền kiểm soát, lưu ý vào ngày đầu tiên trước tòa rằng đã có việc sử dụng phần mềm để che giấu việc lạm dụng tiền của khách hàng và hoàn toàn không có thông tin tài chính đáng tin cậy, với quyền kiểm soát tập trung trong tay một nhóm rất nhỏ các cá nhân thiếu kinh nghiệm, không tinh vi và có khả năng bị tổn hại.

bất chấp việc Người được ủy thác thừa nhận các bên quan tâm sẽ lo ngại rằng việc chỉ định máy test sẽ có chi phí và có thể xen kẽ với cuộc điều tra nội bộ của FTX, nhưng ông gợi ý rằng những lo ngại này không phủ nhận nhu cầu về máy test.

Trong một tin tức liên quan, Văn phòng luật sư Hoa Kỳ tại Quận phía Nam của New York và Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ đã gửi một số yêu cầu tới các nhà đầu tư và công ty đã hợp tác chặt chẽ với FTX để yêu cầu cung cấp thông tin về công ty và các số liệu quan trọng của công ty.

Cho đến nay, các nhà chức trách vẫn chưa đưa ra bất kỳ cáo buộc nào nhưng dường như đang điều tra chặt chẽ nền tảng giao dịch không còn tồn tại.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Máy test, Lehman, Vara, SDNY,