Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60637 $
0.76%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2405 $
0.82%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
563,42 $
0.12%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,94 $
0.34%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5343 $
0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1066 $
0.46%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1583 $
-0.04%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,15 $
0.23%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3403 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,95 $
0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.39%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,57 $
0.37%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,35 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,08 $
0.19%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,09 $
1.85%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
0.21%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ủy viên SEC cho biết cách tiếp cận của cơ quan đối với tiền điện tử là một "thảm họa"

Ủy viên SEC cho biết cách tiếp cận của cơ quan đối với tiền điện tử là một "thảm họa"

11/10/2024 05:42 read4
Ủy viên SEC cho biết cách tiếp cận của cơ quan đối với tiền điện tử là một

Ủy viên SEC Mark Uyeda đã chỉ trích cách tiếp cận của cơ quan này đối với quy định về tiền điện tử và thừa nhận rằng đây là "thảm họa cho toàn bộ ngành".

Ông đưa ra tuyên bố này vào ngày 9 tháng 10, trong lần xuất hiện trên chương trình "Mornings with Maria" của Fox Business, để trả lời các câu hỏi về hành động gần đây của SEC đối với các công ty tiền điện tử lớn.

Dựa vào việc thực thi

Uyeda cho biết SEC đã chọn thực hiện các hành động thực thi mà không cung cấp sự rõ ràng về mặt quy định cho các công ty tiền điện tử, điều này đã góp phần đáng kể vào bối cảnh bất ổn hiện tại ở Hoa Kỳ. Ông nói thêm:

"Chúng tôi đã thực hiện 'chính sách thông qua thực thi' mà không đưa ra hướng dẫn. Kết quả là, tòa án đã phải can thiệp, dẫn đến các phán quyết không nhất quán."

Nhận xét của ông được đưa ra sau vụ kiện do Crypto.com đệ trình, cáo buộc SEC đã vượt quá thẩm quyền của mình khi coi hầu hết các Token tiền điện tử là chứng khoán. Vụ kiện lập luận rằng cơ quan quản lý đã mở rộng thẩm quyền của mình và kêu gọi các ranh giới quản lý rõ ràng hơn.

Uyeda không bình luận trực tiếp về tình hình nhưng thừa nhận các vấn đề rộng hơn trong cách tiếp cận của SEC đối với tài sản kỹ thuật số. Ông nhấn mạnh việc thiếu hướng dẫn giải thích về cách xử lý tài sản kỹ thuật số theo luật chứng khoán hiện hành.

Theo Uyeda:

"Có sự thất vọng ngày càng tăng do thiếu hướng dẫn về những gì được phép và cách tuân thủ các quy định về chứng khoán."

Tranh chấp pháp lý

Thách thức pháp lý là vụ việc mới nhất trong một loạt các cuộc đối đầu giữa các công ty tiền điện tử và cơ quan quản lý. Vào tháng 3, Coinbase cũng đã có hành động pháp lý chống lại SEC, nhằm mục đích làm rõ cách xử lý theo quy định đối với tài sản kỹ thuật số.

Trong khi đó, vụ kiện của cơ quan này đối với Ripple Labs đã có bước ngoặt mới sau khi SEC đệ đơn kháng cáo để lật ngược phán quyết cho rằng việc bán XRP cho các nhà đầu tư bán lẻ không vi phạm luật chứng khoán.

Cả hai công ty đều bày tỏ lo ngại về chiến thuật thực thi của cơ quan này.

Uyeda nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập các quy định rõ ràng hơn trong tương lai, đặc biệt là khi ngành công nghiệp tiền điện tử tiếp tục phát triển. Ông tuyên bố:

"Bạn không thể bắt đầu giải quyết những vấn đề này nếu trước tiên không xác định những gì thuộc phạm vi luật chứng khoán và những gì không."

SEC đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng chặt chẽ từ các nhà lập pháp, khi các thành viên Cộng hòa hàng đầu tại Hạ viện gần đây đã đặt câu hỏi về việc Chủ tịch Gary Gensler phân loại một số hoạt động liên quan đến tiền điện tử là chào bán chứng khoán.

Bình luận của Uyeda tương tự như bình luận của Ủy viên Hester Peirce trong phiên điều trần của Quốc hội khi bà cũng chỉ trích SEC vì đã không làm rõ vấn đề cho ngành.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nổi bật, Quy định,