Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59168 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2530 $
-0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
536,45 $
-0.29%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,28 $
-0.32%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5698 $
-0.17%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0994 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,46 $
-0.54%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1579 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3492 $
-0.73%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,41 $
-1.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.83%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
321,53 $
-0.71%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,25 $
-0.82%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,01 $
2.92%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,32 $
-0.92%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ủy viên SEC cho biết việc đặt cược và quy đổi bằng hiện vật đối với các quỹ ETF tiền điện tử có thể được xem xét lại

Ủy viên SEC cho biết việc đặt cược và quy đổi bằng hiện vật đối với các quỹ ETF tiền điện tử có thể được xem xét lại

17/07/2024 21:30 read36
Ủy viên SEC cho biết việc đặt cược và quy đổi bằng hiện vật đối với các quỹ ETF tiền điện tử có thể được xem xét lại

Ủy viên SEC, Hester Peirce, những bình luận gần đây với Coinage Media đã khơi lại các cuộc thảo luận về khả năng đưa các tính năng Đặt cọc và tạo/đổi quà bằng hiện vật vào các quỹ ETF tiền điện tử. Peirce nhấn mạnh rằng những yếu tố này, vốn đã bị loại khỏi các đợt chào bán ETF ban đầu, có thể được xem xét lại trong tương lai.

Peirce đã tuyên bố,

"Tôi nghĩ chắc chắn có thứ gì đó như Đặt cược hoặc bất kỳ tính năng nào của sản phẩm – chúng tôi cũng thấy điều đó trên Bitcoin ETP – có những tính năng của sản phẩm mà một số người muốn thấy được đưa vào nhưng lại không có và những tính năng đó luôn mở để xem xét lại theo những gì tôi quan tâm."

Bloomberg Eric Balchunas lưu ý rằng nhận xét của Peirce cho thấy những tính năng này có thể được xem xét lại, đặc biệt nếu chính quyền tổng thống thay đổi. Ông bao gồm các hoạt động sáng tạo và mua lại bằng hiện vật, cho phép các nhà quản lý ETF giao dịch cổ phiếu ETF trên nền tảng lấy các tài sản cơ bản mà không gây ra các sự kiện chịu thuế.

Đối với Bitcoin hoặc các quỹ ETF tiền điện tử khác, việc mua lại bằng hiện vật có thể giúp duy trì tính thanh khoản và giảm thiểu việc phân phối lợi nhuận vốn. Tuy nhiên, SEC ưu tiên các mô hình quy đổi tiền mặt cho Bitcoin ETF, liên quan đến việc chuyển đổi tiền điện tử cơ bản thành tiền mặt trong quá trình quy đổi.

Điều này xảy ra khi ngành công nghiệp tiền điện tử dự đoán sự ra mắt sắp tới của Ethereum ETF, dự kiến sớm nhất là vào ngày 23 tháng 7. Tuy nhiên, việc loại trừ các điều khoản Đặt cược khỏi các ETF này để đáp ứng các yêu cầu quy định có thể cản trở sự phát triển và hiệu quả của mạng Ethereum. SEC gần đây đã đệ đơn kiện nhằm phân loại Staked Ethereum là chứng khoán chưa đăng ký.

Đặt cược là một khía cạnh cơ bản của cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake của Ethereum, góp phần đảm bảo an ninh mạng và phân cấp. Bằng cách loại trừ Đặt cược khỏi ETF, một phần đáng kể nguồn cung Ethereum có thể bị xóa khỏi Pool Đặt cược, có khả năng ảnh hưởng đến sự ổn định và bảo mật của mạng.

Cách tiếp cận này có thể dẫn đến sự tập trung quyền lực Đặt cọc giữa một nhóm người tham gia nhỏ hơn, mâu thuẫn với đặc tính phân cấp của công nghệ blockchain. Hơn nữa, nó có thể làm giảm tỷ lệ Đặt cọc tổng thể trên mạng Ethereum, có khả năng ảnh hưởng đến hiệu suất và tính bảo mật của mạng.

Thời điểm đưa ra những bình luận này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11. Với việc cựu Tổng thống Donald Trump nổi lên như một người đi đầu và áp dụng quan điểm ủng hộ tiền điện tử, bối cảnh pháp lý đối với tiền điện tử có thể chứng kiến những thay đổi đáng kể. Việc Trump gần đây ủng hộ Bitcoin, khai thác Bitcoin và NFT, bao gồm cả việc chấp nhận quyên góp bằng tiền điện tử cho chiến dịch tranh cử của ông, báo hiệu sự thay đổi chính sách của Đảng Cộng hòa đối với tài sản kỹ thuật số.

Môi trường chính trị đang phát triển này làm tăng thêm sự phức tạp cho cuộc thảo luận về ETF. Một cơ quan quản lý thân thiện với tiền điện tử hơn có thể có khả năng xem xét lại và sửa đổi các quy định xung quanh quỹ ETF tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả việc đưa vào các tính năng Đặt cược.

Khi sự ra mắt của Ethereum ETF sắp đến gần, thị trường tài sản kỹ thuật số phải đối mặt với một thời điểm quan trọng. Các quyết định được đưa ra trong những tháng tới liên quan đến cấu trúc và tính năng của ETF có thể có tác động sâu rộng đến tương lai của Bitcoin, Ethereum và hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn. Ngành công nghiệp tiền điện tử và các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ cách các quỹ ETF này hoạt động và liệu chúng có thể hiện đầy đủ tiềm năng của Ethereum như một mạng dựa trên Stake hay không.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, ETF, Chính trị,