Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vị trí chấp nhận toàn cầu ngày càng tăng, tiền điện tử hoàn toàn phù hợp sử dụng trong bán lẻ

Vị trí chấp nhận toàn cầu ngày càng tăng, tiền điện tử hoàn toàn phù hợp sử dụng trong bán lẻ

11/05/2022 20:30 read133
Vị trí chấp nhận toàn cầu ngày càng tăng, tiền điện tử hoàn toàn phù hợp sử dụng trong bán lẻ

Khi ngày càng có nhiều người tiếp tục đầu tư vào tiền kỹ thuật số, các chuyên gia tin rằng trong vài năm tới sẽ chứng kiến tiền điện tử tạo ra tác động lớn hơn nữa đến lĩnh vực bán lẻ.

bất chấp việc thị trường tiền điện tử có vẻ đang tạm lắng vào thời điểm hiện tại, nhưng không thể phủ nhận một thực tế rằng ngành công nghiệp này đã phát triển từ sức mạnh này sang sức mạnh khác trong vài năm qua, đặc biệt là từ góc độ chấp nhận.

Cho đến thời điểm này, một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng số người trưởng thành ở Hoa Kỳ sử dụng tài sản kỹ thuật số để mua hàng hàng ngày sẽ tăng 70% vào cuối năm so với năm 2021, với số liệu tăng từ 1,08 triệu lên 3,6 triệu người dùng.

Tác giả chính của nghiên cứu gợi ý rằng khi sự biến động của thị trường tiền điện tử tiếp tục giảm - nhờ vào việc tăng trưởng sử dụng stablecoin và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) - ngày càng có nhiều người xem những dịch vụ này như một phương tiện thanh toán hợp pháp. Trên thực tế, vào cuối năm 2022, nghiên cứu cho thấy tổng dân số người lớn ở Mỹ sử dụng tiền điện tử sẽ tăng lên đến con số đáng kinh ngạc là 33,7 triệu.

Vào cuối năm 2023, con số này có khả năng tăng lên 37,2 triệu, một con số khá thực tế, đặc biệt là khi xem xét thực tế là các nhà đầu tư tham gia vào cuộc chiến tiền điện tử toàn cầu đã tăng gần gấp đôi ở các quốc gia khác nhau như Ấn Độ, Brazil và Hồng Kông trong 12 tháng qua. Về chủ đề này, Narek Gevorgian, Giám đốc điều hành và người sáng lập CoinStats - một nhà quản lý danh mục đầu tư tiền điện tử và ví tài chính phi tập trung (DeFi) - nói với Cointelegraph:

Tiền điện tử đang chiếm vị trí hàng đầu trong dòng tài chính chủ đạo trong nhiều tình huống, không phải theo cách tổng bằng 0 so với thị trường đã được thiết lập hiện tại. Hàng triệu người không có ngân hàng có quyền truy cập vào các giao dịch tiền điện tử từ điện thoại di động của họ và do đây là một thị trường chưa được khai thác, thật khó để quan sát và đo lường sự tăng trưởng của nó từ các lăng kính kinh tế mà chúng ta đang áp dụng ngày nay.

Việc áp dụng tiền điện tử trong lĩnh vực bán lẻ được cho là sẽ phát triển

Max Krupyshev, Giám đốc điều hành của công ty xử lý thanh toán tiền điện tử CoinsPaid, tin rằng bất chấp việc con số 3,6 triệu nói trên là khá ấn tượng, nhưng nó vẫn chỉ chiếm khoảng 1% dân số Mỹ. Theo ý kiến của anh ấy, sẽ có sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong thanh toán tiền điện tử trong vòng 3-5 năm tới, thêm vào:

Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có thể nói về hàng chục triệu người dùng chỉ riêng ở Hoa Kỳ vào năm 2025. Thị trường Mỹ là mảnh đất màu mỡ cho bất kỳ giải pháp sáng tạo nào. Một yếu tố khác thúc đẩy việc sử dụng tiền điện tử như một loại tiền tệ giao dịch hàng ngày là việc mua, chi tiêu những tài sản này với các thương hiệu toàn cầu ngày càng trở nên dễ dàng hơn.

Ông nói thêm rằng khi nói đến thanh toán tiền điện tử, châu Á có tiềm năng vượt qua Mỹ về lâu dài vì toàn bộ khu vực này khá linh hoạt khi chấp nhận các công nghệ mới và sắp ra mắt. Chúng ta cũng nên chú ý đến sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử ở các nước Châu Phi. Krupyshev nói thêm: Có nhu cầu lớn về các ứng dụng tiền điện tử và các công cụ đầu tư thay thế cung cấp mức đầu vào thấp, Krupyshev nói thêm.

Brandon Dallman, giám đốc tiếp thị của hệ sinh thái DeFi Unizen, nói với Cointelegraph rằng trong thời gian dài nhất, hệ sinh thái thanh toán bán lẻ / chuyển tiền xuyên biên giới được thống trị bởi một số người chơi được chọn như Western Union, PayPal và Stripe. Tuy nhiên, với sự phổ biến ngày càng tăng của tiền điện tử trong những năm gần đây, tài sản kỹ thuật số đã giúp mọi người tránh được các vấn đề liên quan đến người trung gian và phí cao, cũng như chủ nghĩa thống trị đỏ vốn có liên quan đến nền kinh tế tài chính truyền thống. Anh ấy đánh dấu:

Các mạng blockchain nhanh là đường ray phù hợp cho các CBDC như đồng đô la kỹ thuật số, đồng euro, v.v. Các blockchain có thể đáp ứng nhu cầu của các tổ chức tài chính như sàn giao dịch chứng khoán và các công ty thanh toán bù trừ sẽ giành chiến thắng trong trận chiến. Chúng tôi đang nhìn thấy các ngân hàng với mọi kích cỡ đang chìm trong nước để xem chúng có thể bắt đầu tương tác với thế giới kỹ thuật số mới trước mặt chúng như thế nào, được thúc đẩy bởi nỗi sợ hãi bị bỏ lại phía sau.

Gần đây: Đi xanh hay chết? Máy khai thác bitcoin nhằm mục đích trung lập carbon bằng cách khai thác gần các trung tâm dữ liệu

Có thể không?

Không phải ai cũng bị thuyết phục về ảnh hưởng tăng trưởng của tiền điện tử trong phân khúc bán lẻ. Ví dụ: Ben contextlin, người đứng đầu nghiên cứu và chiến lược cho nền tảng giao dịch tiền điện tử AAX, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc chúng ta có thể thấy việc áp dụng các stablecoin được giám sát trong tương lai gần, nhưng rất có nghi ngờ rằng chúng ta đang hướng tới một số loại thanh toán tiền điện tử không tưởng, nói thêm :

Với việc tăng cường tích hợp, chúng ta có thể mong đợi nhiều test và quy định hơn, điều này sẽ không mang lại hiệu quả tốt cho tiền điện tử. Có thể có một số địa điểm nơi các Token cụ thể có thể là đơn vị tiền tệ được lựa chọn, ví dụ: một nhà hàng theo chủ đề Bored Ape có khả năng chấp nhận thanh toán bằng ApeCoin. Tuy nhiên, khác với điều đó, tôi cho rằng cuối cùng, các khoản thanh toán trong thế giới thực và tiện ích lưu trữ giá trị sẽ hội tụ vào Bitcoin, bất chấp việc điều này không làm giảm sự phát triển liên tục của các nền kinh tế vi mô trực tuyến và ngoại tuyến.

Tuy nhiên, tình huống cho biết họ rất khuyến khích khi thấy xu hướng chủ đạo hướng tới sự hiểu biết tốt hơn và cởi mở hơn về tiền thực sự là gì. Nếu chúng ta có thể thấy các thương gia hoặc tập đoàn thực sự giữ các tài sản tiền điện tử mà họ được thanh toán, thì điều này có thể sẽ rất thú vị, anh ấy lưu ý.

Tài sản kỹ thuật số nào phù hợp cho bán lẻ?

Khi mọi thứ ổn định, Dallman coi Solana (SOL) là công ty tiên phong khi nói đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch hàng ngày vì mạng cung cấp tốc độ nhanh và mức phí gas cực rẻ, giúp mạng dễ tiếp cận hơn. Hơn nữa, với việc các loại tiền điện tử chính như Bitcoin (BTC) bắt đầu tìm thấy sự chấp nhận chính thống dưới dạng đấu thầu hợp pháp, anh ấy thấy tài sản hàng đầu ngày càng phổ biến hơn như một phương tiện thanh toán kỹ thuật số.

Thiết bị đầu cuối điểm bán hàng tiền điện tử. Nguồn: Intellogate Fintech Solutions

Một quan điểm tương tự được chia sẻ bởi Krupyshev, người tin rằng Bitcoin, thay vì bất kỳ stablecoin nào, sẽ trở thành một phương tiện thanh toán phổ biến hơn bất chấp việc hầu hết các sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị bằng đô la Mỹ, nói thêm:

Tôi coi Bitcoin là ứng cử viên có khả năng nhất cho vai trò của một phương tiện thanh toán toàn cầu. Nó đã chứng minh được sức sống của mình, đã vượt qua hơn một cuộc khủng hoảng và sống sót qua hơn một mùa đông tiền điện tử.

Điều đó nói rằng, ông thừa nhận rằng rất khó có khả năng chúng ta sẽ thấy việc triển khai hàng loạt các khoản thanh toán tập trung vào BTC trong vài năm tới. Điều này phần lớn là nhờ vào thực tế là chi phí sản xuất vẫn được thanh toán bằng tiền pháp định và thường được ràng buộc với đồng đô la Mỹ, euro, bảng Anh, yên hoặc nhân dân tệ.

Đối với Gevorgian, Bitcoin và Ether (ETH) dường như là hai trong số những ứng cử viên có khả năng nhất cho việc áp dụng bán lẻ toàn cầu, nhờ vào sự thống trị thị trường và sự phổ biến của chúng đối với các nhà đầu tư. Bitcoin dường như đang hoạt động cho các giao dịch lớn hơn và dần dần nhưng chắc chắn nó sẽ trở thành một lựa chọn khả thi hơn cho các giao dịch nhỏ hơn với sự tiên tiến của các giải pháp được xây dựng trên Lightning Network, ông nói thêm.

Ông ấy đề xuất thêm rằng các loại tiền điện tử hứa hẹn nhất để có được vị thế trong lĩnh vực thanh toán sẽ là những loại tiền điện tử được giữ và sử dụng nhiều nhất. Điều này có thể sẽ chứng kiến 20 đồng tiền lớn nhất hàng đầu theo vốn hóa thị trường chiếm ưu thế dưới dạng tiền tệ giao dịch.

Trái ngược với những ý kiến được liệt kê ở trên, Yair Testa, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh của hệ sinh thái thanh toán dựa trên blockchain COTI, không nghi ngờ gì khi nghĩ rằng stablecoin sẽ là lựa chọn số một cho chuyển tiền bán lẻ trong tương lai gần. Anh ấy nói với Cointelegraph:

Doanh nghiệp và thương nhân cần sử dụng một phần lớn doanh thu để trang trải chi phí hoạt động và không thể chịu rủi ro. Họ cần sự ổn định và đảm bảo rằng doanh thu của họ sẽ có giá trị tương tự ngày mai như ngày hôm nay. Chúng tôi coi các stablecoin và CBDC được quy định là phương thức thanh toán hàng đầu trong dài hạn.

Các thực thể chính thống chấp nhận tiền điện tử

Với việc tài sản tiền điện tử tích lũy được nhiều hỗ trợ chính trong những năm gần đây, danh sách các thương hiệu nổi tiếng chấp nhận tiền kỹ thuật số đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt. Ví dụ: Microsoft hiện cho phép người dùng thanh toán cho các dịch vụ nội bộ khác nhau - bao gồm Xbox Live, ứng dụng Microsoft, trò chơi, v.v. - thông qua Bitcoin.

Overstock, một nhà bán lẻ đồ nội thất trên Internet của Mỹ, dường như đang dẫn đầu thị trường mua sắm tiền điện tử. Điều này là do công ty hiện chấp nhận một số Token kỹ thuật số cùng với Bitcoin mua dài hạn như Litecoin (LTC), ETH và Monero (XMR). Tương tự, Home Depot, chuỗi cửa hàng phần cứng lớn nhất ở Hoa Kỳ, cho phép thanh toán Bitcoin thông qua hệ thống thanh toán Flexa - một hệ sinh thái thanh toán tiền điện tử được hỗ trợ bởi Gemini - do đó, giúp các cá nhân có thể xây dựng toàn bộ ngôi nhà chỉ bằng tiền điện tử.

Gần đây: Solana có thể trở thành chuỗi PoS thống trị bất chấp việc liên tục ngừng hoạt động không?

Starbucks cũng đã hợp tác với sàn giao dịch kỳ hạn Bakkt, cho phép người dùng thanh toán cho tách cà phê buổi sáng của họ (và nhiều hơn thế nữa) bằng tài sản kỹ thuật số. Điều này cũng đúng với chuỗi siêu thị đa quốc gia Whole Foods của Mỹ, gần đây đã hợp tác với ứng dụng chi tiêu SPEDN, cho phép người dùng mua tất cả hàng tạp hóa của họ bằng BTC, LTC hoặc đồng đô la Gemini (GUSD). SPEDN không chỉ bị xếp hạng xuống Whole Foods vì nó còn cho phép người dùng chi tiêu giữ kỹ thuật số của họ tại các rạp chiếu phim Regal Cinemas, GameStop, Jamba Juice và Baskin Robbins.

Về mặt viễn thông, ATT là nhà cung cấp điện thoại di động đầu tiên của Mỹ cung cấp cho khách hàng thanh toán bằng tiền điện tử, bất chấp việc gián tiếp. Sử dụng BitPay, một cổng thanh toán của bên thứ ba, những người dùng muốn tận dụng các dịch vụ / dịch vụ khác nhau của công ty có thể làm như vậy bằng cách sử dụng Bitcoin cũng như một số tài sản khác.

Ngoài những cái tên được liệt kê ở trên, một số thương hiệu nổi bật khác hiện đang sử dụng thanh toán bằng tiền điện tử bao gồm công ty giải trí AMC, nhà điều hành đặt vé du lịch Travala, người nhượng quyền cửa hàng bách hóa Mỹ JCPenney, đội Dallas Mavericks NBA và GameStop, trong số nhiều thương hiệu khác.

Khi chúng ta hướng đến một tương lai nơi các loại tiền kỹ thuật số tiếp tục gia tăng mức độ phổ biến với tốc độ nhanh chóng, sẽ rất thú vị khi thấy cách tiền điện tử phù hợp với bối cảnh bán lẻ toàn cầu, đặc biệt là về mặt cạnh tranh hoặc bổ sung cho hệ thống thanh toán fiat hiện có tại chỗ trên toàn cầu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Token, Thanh toán, Bán lẻ,