Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
66791 $
-0.15%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2602 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9992 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,26 $
-0.21%
Tỷ giá Solana SOL SOL
165,18 $
0.10%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5265 $
-0.65%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1397 $
0.16%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1600 $
-0.18%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,18 $
-0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3646 $
-0.58%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,07 $
-0.37%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.70%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,62 $
-0.51%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
353,15 $
-0.48%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,25 $
-0.77%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,07 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,61 $
-0.70%
Tỷ giá Aptos APT APT
10,48 $
-0.59%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik Buterin phác thảo cách Ethereum Verge có thể đưa blockchain Nodes vào đồng hồ thông minh

Vitalik Buterin phác thảo cách Ethereum Verge có thể đưa blockchain Nodes vào đồng hồ thông minh

23/10/2024 17:18 read3
Vitalik Buterin phác thảo cách Ethereum Verge có thể đưa blockchain Nodes vào đồng hồ thông minh

Nhà đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã vạch ra kế hoạch tiếp theo để cải thiện hệ thống Proof-Of-Stake (PoS) của blockchain thông qua bản nâng cấp mới có tên "The Verge".

Trong bài đăng trên blog được công bố vào ngày 23 tháng 10, Buterin giải thích rằng bất chấp việc về mặt kỹ thuật có thể chạy Ethereum Node trên máy tính xách tay thông thường, nhưng các yêu cầu về dữ liệu hệ thống hiện tại khiến nhiều người dùng không thực tế.

Vận hành một Node đòi hỏi hàng trăm gigabyte dữ liệu để xác minh các khối và dữ liệu này tăng khoảng 30 GB mỗi năm. Những nhu cầu lưu trữ cao này hạn chế số lượng người dùng có thể chạy xác minh đầy đủ Node trên Ethereum.

Buterin đề xuất bản cập nhật Verge giải quyết thách thức này bằng cách giới thiệu "xác minh máy khách không trạng thái", cho phép các thiết bị xác thực dữ liệu blockchain mà không cần lưu trữ toàn bộ tập dữ liệu cục bộ.

Ông giải thích:

"The Verge muốn thay đổi điều này và giúp việc xác minh toàn bộ chuỗi trở nên dễ dàng về mặt tính toán đến mức mọi ví di động, ví trên trình duyệt và thậm chí cả đồng hồ thông minh đều có thể thực hiện theo mặc định."

The Verge

Ban đầu, "The Verge" tập trung vào việc áp dụng cây Verkle, một cấu trúc dữ liệu tạo điều kiện cho các bằng chứng nhỏ gọn hơn và cho phép xác minh không trạng thái các khối Ethereum.

Tuy nhiên, phạm vi đã được mở rộng kể từ đó. Bản cập nhật hiện hướng đến mục tiêu làm cho việc xác minh Ethereum hiệu quả hơn về mặt tài nguyên bằng cách kết hợp các kỹ thuật xác thực không trạng thái và các bằng chứng mật mã tiên tiến như SNARK (Succinct Non-Interactive Arguments of Knowledge).

SNARK cho phép một bên chứng minh rằng họ giữ một số thông tin nhất định mà không tiết lộ chi tiết, giúp có thể xác minh các giao dịch phức tạp một cách nhanh chóng khi giao dịch. Buterin tin rằng công nghệ này có thể cho phép xác minh blockchain Ethereum trên các thiết bị nhỏ như đồng hồ thông minh, mở rộng tiềm năng tham gia rộng rãi vào mạng lưới.

Xác minh không trạng thái, nói riêng, loại bỏ nhu cầu Nodes phải lưu trữ tất cả dữ liệu blockchain. Thay vào đó, mỗi khối sẽ bao gồm một "nhân chứng" chứa dữ liệu cần thiết và bằng chứng mật mã cần thiết để xác thực khối.

Sự chuyển đổi này hướng tới các máy khách không trạng thái là rất quan trọng, vì nó làm giảm nhu cầu lưu trữ và tăng tốc hiệu suất blockchain. Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể trong khi giảm rào cản để chạy Ethereum Nodes, giúp việc Staking đơn lẻ dễ tiếp cận hơn nhiều.

Để thực hiện những thay đổi này, Buterin đề xuất thay thế cấu trúc trạng thái hiện tại của Ethereum, được gọi là cây Merkle Patricia, bằng cây Verkle hoặc cây băm nhị phân STARKed. bất chấp việc STARK có chức năng tương tự như SNARK, nhưng chúng mang lại những lợi ích bổ sung về khả năng mở rộng và bảo mật, giúp Ethereum khắc phục một số hạn chế của hệ thống bằng chứng hiện có.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Công nghệ, Web3, Ethereum, Vitalik Buterin,