Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
56386 $
-1.30%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2530 $
-0.86%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
512,01 $
-0.34%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,82 $
-0.24%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5550 $
-0.26%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,52 $
0.71%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,0987 $
-0.48%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3218 $
-0.52%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1299 $
-0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
19,96 $
-0.60%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.31%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
328,86 $
-1.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,25 $
-0.59%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,02 $
-0.65%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
0.01%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,87 $
1.17%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vụ ám sát Trump làm tăng tỷ lệ bầu cử lên ATH, dữ liệu của Polymarket cho thấy

Vụ ám sát Trump làm tăng tỷ lệ bầu cử lên ATH, dữ liệu của Polymarket cho thấy

14/07/2024 22:54 read49
Vụ ám sát Trump làm tăng tỷ lệ bầu cử lên ATH, dữ liệu của Polymarket cho thấy

Cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ của cựu Tổng thống Donald Trump đã tăng vọt sau vụ ám sát bất thành hôm thứ Bảy.

Khoảng 10 phút sau bài phát biểu của Trump về việc tăng giá ở Pennsylvania, tiếng súng đã nổ ra. Trump bị thương ở tai phải và có thể thấy khuôn mặt đầy máu. Anh ta giơ nắm đấm lên trời trong khi các nhân viên Mật vụ cố gắng hộ tống anh ta đến nơi an toàn.

​​Chiến dịch tranh cử của Trump cho biết cựu tổng thống vẫn an toàn và không gặp phải bất kỳ vết thương chính nào ngoại trừ vết thương ở tai trên bên phải, Reuters đưa tin. Theo Sở Mật vụ, một khán giả đã chết trong vụ nổ súng trong khi hai người khác bị thương nặng. Nghi phạm đã bị Sở Mật vụ bắn chết.

Nỗ lực sát hại ông diễn ra vài ngày trước khi Trump chuẩn bị chấp nhận đề cử chính thức của Đảng Cộng hòa tại Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa vào thứ Hai. Đây là vụ ám sát đầu tiên của một tổng thống Mỹ hoặc ứng cử viên đảng chính kể từ vụ ám sát Ronald Reagan năm 1981.

Trump đã nói trên dịch vụ Truth Social của mình vào Chủ nhật rằng:

"Trong thời điểm này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta đoàn kết và thể hiện Bản chất thực sự của mình là người Mỹ, luôn mạnh mẽ và Quyết tâm, không cho phép Cái ác chiến thắng."

Tổng thống Joe Biden đã lên án bạo lực và nói: "Không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ."

Xác suất thắng của Trump tăng trên thị trường cá cược

Trong khi hầu hết các cuộc thăm dò dư luận cho thấy Trump và Biden có lợi thế trong một cuộc cạnh tranh sát sao, các nhà đầu tư trên Polymarket lại nghĩ khác.

Dữ liệu từ Polymarket cho thấy tỷ lệ 'Có' trong hợp đồng về việc liệu Trump có thắng cử đã tăng từ 0,60 USD lên 0,70 USD hay không. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư tin rằng Trump có 70% cơ hội giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.

Polymarket là một thị trường dự đoán dựa trên Ethereum, nơi đặt cược được lập trình thành hợp đồng thông minh trên Polygon, một giải pháp mở rộng quy mô lớp 2. Cược được thanh toán bằng USD Coin (USDC). Nói một cách đơn giản, những người đặt cược vào 'Có' cho việc Trump thắng cử sẽ nhận được 1 USD nếu Trump thực sự thắng nhưng không nhận được gì nếu ông ấy thua.

Cơ hội thắng cử của Biden đồng thời giảm từ 30% xuống 17%, dữ liệu trên Polymarket cho thấy. Mặt khác, Phó chủ tịch Kamala Harris chỉ có 6% cơ hội chiến thắng, theo các nhà đầu tư Polymarket.

Quan điểm của nhà phân tích phản ánh các nhà đầu tư Polymarket

Các nhà đầu tư Polymarket không phải là những người duy nhất tin rằng vụ ám sát có thể sẽ làm tăng tỷ lệ thắng cử của Trump. Tina Fordham, nhà chiến lược địa chính trị và người sáng lập Fordham Global Foresight, nói với Reuters:

"Chúng tôi không mong đợi sẽ có phản ứng ban đầu trên thị trường tài chính. Nếu có, hàm ý ngắn hạn sẽ là sự gia tăng quan điểm đồng thuận trên thị trường về chiến thắng của Trump."

Tương tự, Nick Twidale, giám đốc phân tích thị trường tại AFTX Global cho biết:

"Tôi nghĩ [âm mưu ám sát] có thể làm tăng cơ hội [Trump] của ông ấy và chúng ta có thể sẽ thấy một số dòng chảy trú ẩn an toàn vào buổi sáng."

Phản ánh quan điểm, Rong Ren Goh, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Eastspring Investments, lưu ý:

"Vụ nổ súng có khả năng nắm giữ sự ủng hộ của Trump và chỉ làm tăng thêm động lực tích cực mà ông ấy đang có được sau các cuộc tranh luận Tổng thống hai tuần trước."

Cùng lưu ý, Nick Ferres, giám đốc đầu tư của Vantage Point Asset Management, tuyên bố rằng vụ ám sát thất bại "có thể làm giảm sự không chắc chắn" với cuộc bầu cử "có thể là một bước ngoặt" đối với Trump.

Ferres cũng trích dẫn dữ liệu lịch sử để chứng minh cho tuyên bố của mình. Ông lưu ý rằng sau vụ ám sát Reagan, các cuộc thăm dò cho thấy sự ủng hộ dành cho ông có nhiều biến động.

Tỷ lệ tán thành của Reagan tăng nhanh 7% trong cuộc thăm dò đầu tiên được tiến hành sau nỗ lực này, theo số liệu thống kê được ghi lại bởi Dự án Tổng thống Mỹ tại Đại học California Santa Barbara. Tuy nhiên, sự biến động này chỉ là tạm thời và giảm dần trong những tháng tiếp theo.

Sự biến động của các memecoin liên quan đến Trump

Một số memecoin được đặt theo tên của Trump đã chứng kiến giá của chúng tăng lên sau vụ ám sát. Chẳng hạn, giá MAGA đã tăng 30,23% trong 24 giờ qua, theo dữ liệu của CryptoSlate.

Tương tự, giá Donald Tremp (TREMP) biến động 67% sau vụ tấn công, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Mặt khác, memecoin mang tên Biden lại trượt dốc. Ví dụ: BODEN đã giảm 24,70% trong 24 giờ qua, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Elon Musk tán thành Trump

Trump, trước đây là một người hoài nghi về tiền điện tử, đã trở thành người ủng hộ tiền điện tử trong chiến dịch tranh cử tổng thống hiện tại của ông. Ông thề sẽ chấm dứt “cuộc chiến tranh về tiền điện tử” của Biden sau khi tái chiếm Nhà Trắng, thu hút được sự ủng hộ rộng rãi từ cộng đồng tiền điện tử, vốn đã đổ hàng trăm triệu đô la vào chiến dịch của ông.

Sau vụ tấn công, tỷ phú CEO của SpaceX và Tesla, Elon Musk, đã đưa ra lời tán thành công khai đầu tiên dành cho Trump. Trong một bài đăng trên X, anh ấy lưu ý:

"Tôi hoàn toàn tán thành Tổng thống Trump và hy vọng ông ấy sẽ nhanh chóng bình phục."

Trump trước đây được cho là đã tổ chức các cuộc gặp với Trump để thảo luận về chính sách tiền điện tử.

Justin Sun, người sáng lập blockchain Tron, chia sẻ bài đăng của Musk X, lưu ý:

"[Trump] là lựa chọn tốt hơn cho ngành tiền điện tử và có thể đảm bảo đối xử công bằng hơn."

Trong số những nhân vật tiền điện tử đáng chú ý khác đã ủng hộ Trump có những người đồng sáng lập nền tảng giao dịch Gemini, Cameron và Tyler Winklevoss, và người sáng lập Kraken Jesse Powell.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bầu cử 2024, Chính trị,