Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Web3 for Good: Dự án NFT quy tụ các nghệ sĩ tài năng, người sáng tạo ở Thung lũng Silicon, Người tị nạn và người thừa kế châu Âu

Web3 for Good: Dự án NFT quy tụ các nghệ sĩ tài năng, người sáng tạo ở Thung lũng Silicon, Người tị nạn và người thừa kế châu Âu

17/10/2022 15:46 read100
Web3 for Good: Dự án NFT quy tụ các nghệ sĩ tài năng, người sáng tạo ở Thung lũng Silicon, Người tị nạn và người thừa kế châu Âu

Web3 cho Tốt và các thách thức Web3 khác

Web3 có thể tạo ra hệ thống tài chính và internet bình đẳng, trung thực như nó đã hứa không? Còn quá sớm để nói. Tuy nhiên, kể từ mùa hè này, chúng ta thấy sự phân cực về tác động của web3 ngày càng rõ rệt.

Vấn đề có thể nằm trong định nghĩa của web3, hoặc thiếu nó. Không có định nghĩa chung về web3 và các chủ đề xung quanh nó. Việc thiếu định nghĩa đi kèm với các kỳ vọng và dự đoán khác nhau. Do đó, những người không phải là chuyên gia không thể phân biệt giữa các thuật ngữ như DeFi, tài sản kỹ thuật số, tiền điện tử, web3, v.v.

Bản chất của con người là giải thích mọi thứ bằng cách sử dụng các ví dụ nghe hoặc nhìn gần với chúng.

Sau khi đến thăm một thành phố lần đầu tiên, chúng tôi cảm thấy cần phải mô tả nó so với một thị trấn khác mà chúng tôi biết. Sau khi thử các món ăn dân tộc tại một nhà hàng, chúng tôi sẽ thảo luận xem món ăn nào giống với món ăn địa phương của chúng tôi. Web3 cũng chịu chung số phận, chỉ tệ hơn, vì nó xuất phát từ hư không và không giống với bất cứ thứ gì chúng ta từng biết. Đó là khi cuộc chạy đua liên kết nó với một thứ quen thuộc hơn bắt đầu để chúng ta có thể hiểu và dự đoán nó tốt hơn. Cuộc đua vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

Một thách thức khác của Web3 nằm trong chính thuật ngữ này. Thuật ngữ Web3 chỉ ra rằng nó có thể thay thế hoặc cải tiến Web2, và như chúng ta đều biết, đây không phải là điều mà nó vốn có. Web3 là một thế giới của riêng nó và cũng giống như Web2, cung cấp một số ứng dụng cung cấp giá trị và một số thì không. Một số người đang làm việc hướng tới việc cải thiện nhân loại bằng cách sử dụng Web3, trong khi những người khác tìm cách làm giàu với chi phí của những người khác (giống như Web2!).

Điều gì sẽ xảy ra nếu Web3 không giống với bất cứ thứ gì chúng ta đã biết? Điều đó có nghĩa là các giá trị và vai trò mà chúng tôi đã gán cho nó có thể không liên quan đến vậy. Web3 có thể không phải giải quyết mọi thứ cùng một lúc hoặc trở thành vị cứu tinh kỹ thuật số mà công chúng mong đợi. Nếu chúng ta chấp nhận quan điểm thực tế này, chúng ta sẽ thấy rằng ngay cả một vài tình huống sử dụng tốt cũng đủ để làm cho nó trở nên đáng giá. Nó có thể mang lại những điều tốt đẹp như nó đã hứa, vì điều tốt thường nằm trong giá trị được tạo ra.

Điều quan trọng nhất cần nhớ khi làm quen hoặc tán tỉnh Web3 (và các sản phẩm của nó) là đánh giá tất cả các ứng dụng và dự án một cách riêng biệt, không nên so sánh quả táo với quả cam. Một khi chúng ta ngừng phân loại Web3 rộng rãi, các cơ hội ngoài đó, giống như dự án mà chúng ta sẽ thảo luận hôm nay, sẽ tự bộc lộ.

NFTs cho sự đa dạng trong công nghệ và nghệ thuật

Cũng như các sản phẩm Web3 khác, NFT bị phân bổ giá trị quá nhanh. Theo Bloomberg, khối lượng giao dịch NFT đã sụt giảm 97% so với mức đỉnh vào tháng 1 năm nay (2022). Không có nhiều người biết về NFT cho đến giữa những năm 2021, và sau đó từ ngày này sang ngày khác, nó trở thành đứa con kỳ diệu của Web3.

Tuy nhiên, nếu giới truyền thông không tiếp cận NFTs như một bản hit mùa hè, thì công chúng sẽ không mất hứng thú với chủ đề này và sẽ tiến gần hơn đến việc nắm bắt giá trị tiềm năng của chúng.

Vẫn chưa muộn. Nếu chúng ta bỏ qua những khác biệt của mình (và những khoản lỗ trong giao dịch của chúng ta từ mùa hè năm ngoái), ngay cả những nhà phê bình web3 hoài nghi nhất cũng có thể thấy rằng NFT đặt cơ sở hoàn hảo cho các dự án gây quỹ và từ thiện cũng như để tạo ra một sân chơi bình đẳng trong cộng đồng nghệ thuật.

Lấy ví dụ như NFTs4Refugees, cứu mạng người, từng tác phẩm nghệ thuật. Được công bố trong Hội nghị Người bản địa Dữ liệu lần đầu tiên ở Berlin vào mùa hè này, dự án tập hợp những tài năng đầy màu sắc Pool lại với nhau, thể hiện cách các nghệ sĩ, kỹ thuật viên, doanh nhân và người tị nạn có thể làm việc hài hòa, nhằm giải quyết các vấn đề của người tị nạn.

Trong chương sau, chúng ta sẽ mở hộp dự án bằng cách nói chuyện với người dẫn đầu nghệ thuật của nó, Roman, và sau đó là Paula, doanh nhân đứng sau dự án.

Tạo dự án NFT: Phối cảnh nghệ sĩ

Roman Lipski, họa sĩ ở Berlin, là đại diện tiêu biểu cho sự phát triển của nền nghệ thuật. Cho dù bạn có gọi nó là ArtTech hay không, ngành công nghiệp nghệ thuật đang thay đổi, với một số nghệ sĩ chống lại và bất bình và những người khác xúc tác và dẫn đầu. Thuộc nhóm thứ hai, Roman đã mở rộng cách tiếp cận cổ điển của mình, sử dụng công nghệ lượng tử và AI, và hiện đang nhúng ngón chân của mình vào cảnh NFT.

Nghệ thuật Roman Quantum Blur được tôn vinh và công nhận trên toàn cầu. Tuy nhiên, anh tâm sự với chúng tôi rằng không phải lúc nào cũng vậy. Roman cho biết, tôi đã mất một số nhà sưu tập trung thành của mình khi bắt đầu với Quantum Blur, đồng thời nói thêm rằng có một nỗi sợ hãi lớn giữa các nhà sưu tập nghệ thuật cổ điển về những phát triển công nghệ mới.

Theo Roman, một khi anh bắt đầu tiếp xúc với nghệ thuật mới, anh sẽ không thể tự giúp mình. Roman giải thích rằng AI khiến tôi trở nên xã hội hơn trong khi chúng tôi duyệt các tác phẩm AI của anh ấy, chia sẻ rằng anh ấy phải hợp tác với các nhà công nghệ và nhà khoa học như một phần trong quá trình thực hành của anh ấy, điều này đã thay đổi và phát triển anh ấy như một con người. Theo đó, anh ta kiểm soát nghệ thuật sử dụng lượng tử nhiều hơn, và AI ngẫu nhiên hơn; tuy nhiên, sự ngẫu nhiên khiến quá trình này trở nên đáng ngạc nhiên hơn.

Roman tin rằng các phương tiện truyền thông chính thống khiến công chúng sợ hãi về công nghệ và tiết lộ rằng ban đầu anh cũng nghi ngờ. Tuy nhiên, anh ấy đã nhìn thấy giá trị và sẵn sàng chống lại những người hoài nghi bằng dự án NFT của mình cùng với doanh nhân Paula Schwarz. Ông cho rằng NFT và blockchain sẽ loại bỏ những người trung gian (phòng trưng bày) và làm cho nghệ thuật trở nên tự do và đa dạng hơn. Anh ấy hào hứng với những khả năng và sự sáng tạo xung quanh nó.

Khi Paula hỏi tôi về dự án, nó khiến tôi suy nghĩ, nhưng tôi thấy đó là một cơ hội học tập tuyệt vời và tôi tin vào giá trị, Roman giải thích về sự tham gia của anh ấy với NFTs4Refugees. Anh ta có thể liên hệ đến những thách thức của những người nhập cư vì kinh nghiệm của anh ta chạy trốn khỏi Ba Lan cộng sản ngay trước khi bức tường sụp đổ. Anh ấy nói rằng do những ấn tượng đầu tiên của anh ấy về thế giới, nghệ thuật của anh ấy từng là màu tối, nhưng bây giờ nó rất nhiều màu sắc như nghệ thuật kỹ thuật số, và sự cộng tác và hỗ trợ mà anh ấy đã trải qua trong hệ sinh thái đã cho phép anh ấy khám phá một câu chuyện tích cực hơn.

Roman là người sớm tiếp nhận nghệ thuật kỹ thuật số nhưng không phải là người sở hữu. Anh ấy khuyến khích tất cả các nghệ sĩ thử kỹ thuật số hóa, ngay cả khi nó đáng sợ. Dù sao thì mỗi người cố gắng tạo ra thứ gì đó đều là một nghệ sĩ, vậy tại sao không tăng cường cạnh tranh và đa dạng hóa nghệ thuật, anh ấy nói, đề cập đến nhiều dự án nghệ thuật NFT trong hệ sinh thái.

Chất lượng nghệ thuật của NFT không quan trọng. Roman kết luận rằng đây chỉ đơn thuần là một nền tảng và nó mang đến cho mọi người cơ hội thử sức với mọi thứ, đồng thời cho biết thêm rằng anh tin rằng các NFT sẽ dân chủ hóa thị trường nghệ thuật và giá trị chỉ nằm ở việc trở thành một phần của nó chứ không hơn kém nhau.

Tạo dự án NFT: Góc nhìn doanh nhân

NFTs4Refugees là một dự án nhân đạo. Tuy nhiên, không giống như nhiều dự án NFT nhằm tận dụng sự cường điệu, một doanh nhân xã hội có kinh nghiệm đứng sau dự án này, mang các nền văn hóa, nền tảng và thế hệ khác nhau lại gần nhau.

Paula Schwarz là một nữ thừa kế người Đức gốc Hy Lạp, là một doanh nhân và nhà từ thiện. Bắt đầu sự nghiệp đầu tư mạo hiểm ở Trung Quốc, cô tiếp tục xây dựng các dự án kinh doanh ở châu Phi (và giành được giải thưởng cho công việc của mình). Paula say mê chủ đề di cư sau khi tình hình bất ổn ở Trung Đông bắt đầu lan sang châu Âu. Sau đó, cô đã thành lập công ty khởi nghiệp Boat think tank di động, xây dựng nền tảng cho những người tị nạn, cùng với các doanh nhân và công ty công nghệ xuất sắc khác. Trong thời gian đó, cô có cơ hội làm việc trong các trại tị nạn, nơi cô tận mắt chứng kiến sự tàn bạo. Paula muốn mọi người biết rằng trong quá trình làm việc ở trại của mình, cô ấy đã nhận ra rằng có một khoảng cách thực tế lớn về người tị nạn.

bất chấp việc công việc nhân đạo và nỗ lực của cô ấy được đánh giá cao trong suốt thời gian qua, cô ấy cũng được kỳ vọng sẽ tôn trọng di sản kinh doanh của gia đình và sự bảo trợ nghệ thuật, và điều đó khi cô ấy bắt đầu làm việc gần hơn với lĩnh vực nghệ thuật.

Sử dụng kiến thức chuyên môn về công nghệ của mình, Paula đã giúp nền tảng nghệ thuật gia đình của cô (Quỹ Schwarz) chuyển sang một không gian kỹ thuật số hơn, nơi cô khám phá ra sức mạnh của nghệ thuật. Sau đó, cô quyết định tạo NFTs4Refugees để giúp các nghệ sĩ làm quen với không gian nghệ thuật kỹ thuật số bằng cách sử dụng NFT. Cô ấy tin rằng công nghệ có thể cho phép những người có ít hơn và tin tưởng vào việc thúc đẩy hòa bình thông qua nghệ thuật mà NFTs là một liên kết hoàn hảo.

Đối với Paula, chất lượng của nền tảng NFTs4Refugees quan trọng hơn số lượng tác phẩm nghệ thuật, nghĩa là cô ấy vẫn muốn NFT có giá trị nghệ thuật để những người quyên góp có thể có một tác phẩm cho tương lai. Tuy nhiên, vì dự án nhằm giảm bớt rào cản gia nhập thị trường, họ cũng đang có kế hoạch trưng bày các tác phẩm của các nghệ sĩ trẻ triển vọng.

NFTs4Refugees cũng đang giúp đỡ những người tị nạn theo những cách khác. Ngoài các tác phẩm của Roman và các nghệ sĩ nổi bật khác, các tác phẩm nghệ thuật của người tị nạn được trưng bày trên sân ga. Đối với những người tị nạn này, nghệ thuật là một cách để chữa lành những tổn thương do di cư. Một dự án từ thiện từ những người tị nạn cho những người tị nạn, nếu bạn muốn. Nền tảng cũng đang bán vé cho các sự kiện thú vị để tài trợ thêm cho nhu cầu của người tị nạn.

Ngoài việc đóng vai trò là người khởi xướng và kết nối dự án, Paula còn kéo tất cả các chuỗi hoạt động. Khi tôi hỏi về bí quyết tập hợp các kỹ thuật viên của Thung lũng Silicon, các nghệ sĩ châu Âu, người tị nạn Trung Đông và các thế hệ khách hàng và nhà đầu tư khác nhau trong gia đình cô ấy, cô ấy nhấn mạnh sự cần thiết phải có một mục tiêu chung và giao tiếp cởi mở và thường xuyên giữa các thành viên trong nhóm. Cô ấy nói thêm, rất nhiều người chỉ trích thế giới về những gì đang có nhưng không đánh giá cao những gì đang có. Tôi muốn cố gắng sửa chữa nó. Tại một thời điểm, khi tôi nhìn vào cuộc sống của mình, tôi thấy tất cả các bên cần thiết và các thành phần dự án ở đó. Hầu hết những người tị nạn mất tất cả mọi thứ khi họ trốn khỏi nhà của họ. Tôi muốn tôn vinh sự thật rằng tôi có điều gì đó để xây dựng. Tôi không muốn rơi vào vòng luẩn quẩn khi làm công việc nhân đạo để giúp đỡ mọi người và do đó mất niềm tin và động lực vì tất cả những trải nghiệm tiêu cực mà một người có thể tiếp xúc trong hệ sinh thái. Sử dụng di sản, giá trị cá nhân, nguồn cảm hứng và sự trao quyền của con tôi, tôi quyết định xây dựng một thứ gì đó hữu ích cho tương lai.

Paula hiện đang làm việc trên các tính năng và sự kiện mới của NFTs4Refugees, nơi cô ấy sẽ đến cùng với các nhà đầu tư nghệ thuật kỹ thuật số (bạn có thể đọc thêm về họ bên dưới). Cô ấy cũng đang tập hợp một nhóm về giáo dục nghệ thuật và các mặt truyền thông của dự án. Vì vậy, hãy cảm ơn cô ấy nếu bạn cảm thấy mình có thể đóng góp.

Chi tiết dự án khác Bạn có thể đóng góp như thế nào?

NFTs4Refugees là một dự án từ thiện và 95% số tiền thu được của NFTs4Refugees sẽ được chuyển đến các tổ chức phi chính phủ làm việc với người tị nạn. Nền tảng này nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa lợi nhuận khổng lồ trên thị trường nghệ thuật và chi phí hỗ trợ nhân đạo cho các tổ chức phi chính phủ.

Dự án hiện đang trong giai đoạn BETA và chỉ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật do những người tị nạn tạo ra. ArtCo, sáng kiến đấu giá nghệ thuật lớn nhất thế giới, sẽ xử lý các cuộc đấu giá với tư cách là một đối tác đáng tin cậy.

Bạn có thể làm phần việc của mình bằng cách mua các tác phẩm nghệ thuật này (hoặc sau này là La Mã). Nền tảng này nhằm mục đích cung cấp nhiều hơn không chỉ là hình ảnh (tránh sự cường điệu) và cũng sẽ cung cấp các định dạng video. Cuối cùng, việc duy trì hoạt động trên nền tảng, giải quyết các thách thức và truyền bá thông tin sẽ mang lại cho các nhà đầu tư điểm thưởng mà họ có thể đổi cho các sự kiện sau này.

Ngay cả trong giai đoạn BETA, các nhà tài trợ hảo tâm đã mua một số tác phẩm nghệ thuật và dự án có dòng tiền dương.

Bạn có thể xem nền tảng BETA tại đây. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về dự án trong Hội nghị thượng đỉnh đầu tư của Văn phòng gia đình Ritossa (từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 10), Diễn đàn dữ liệu thế giới (ngày 21 tháng 10) tại Dubai hoặc Miami Art Basel (ngày 2 tháng 12), nếu bạn tình cờ vòng quanh. Song song đó, các nhà tài trợ và những người ủng hộ dự án sẽ được mời đến các buổi họp mặt thân mật ở Dubai, Miami và Berlin vì nền tảng hy vọng sẽ tạo ra một cộng đồng mạnh mẽ giữa những người đam mê NFT.

Về tác giả:
Sebnem Elif Kocaoglu Ulbrich, LL.M., MLB
Người sáng lập, Giải pháp theo ngữ cảnh

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: