Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63839 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,83 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5154 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1435 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4574 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
465,61 $
-0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
-0.48%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
-0.68%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,51 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Worldcoin phải đối mặt với mức phạt 1,2 triệu đô la ở Argentina vì vi phạm pháp luật, giá của WLD phản ứng

Worldcoin phải đối mặt với mức phạt 1,2 triệu đô la ở Argentina vì vi phạm pháp luật, giá của WLD phản ứng

17/04/2024 10:15 read34
Worldcoin phải đối mặt với mức phạt 1,2 triệu đô la ở Argentina vì vi phạm pháp luật, giá của WLD phản ứng

Trong những tháng gần đây, giao thức nguồn mở Worldcoin (WLD) của Sam Altman đã phải đối mặt với những thách thức pháp lý ngày càng tăng khi Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha trấn áp các hoạt động thu thập dữ liệu sinh trắc học của nước này. Argentina đã gia nhập danh sách, đưa ra cáo trạng chống lại Worldcoin sau khi phát hiện các điều khoản bị cáo buộc lạm dụng trong hợp đồng người dùng.

Worldcoin phải đối mặt với sự giám sát pháp lý ở Buenos Aires

Chính quyền Buenos Aires đã xác định được sự khác biệt giữa các hoạt động xử lý dữ liệu được báo cáo của Worldcoin và các phát hiện từ các cuộc thanh tra cấp tỉnh, làm dấy lên mối lo ngại về việc lưu trữ và xóa dữ liệu sinh trắc học cũng như các hành vi vi phạm tiềm ẩn đối với quyền của người dùng.

Bộ Sản xuất, Khoa học và Đổi mới Công nghệ của tỉnh Buenos Aires đã ra lệnh cáo trạng Worldcoin sau cuộc điều tra của Tổng cục Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng của tỉnh.

Cuộc điều tra cho thấy việc đưa "các điều khoản lạm dụng" vào hợp đồng gia nhập công ty, bị cáo buộc vi phạm Luật Bảo vệ người tiêu dùng quốc gia.

Thứ trưởng Ariel Aguilar, chịu trách nhiệm Phát triển Thương mại và Xúc tiến Đầu tư trong tỉnh, bày tỏ lo ngại về sự thiếu minh bạch xung quanh các thủ tục xử lý dữ liệu Worldcoin.

Aguilar đặt câu hỏi liệu dữ liệu sinh trắc học đang được lưu trữ hay bị xóa ngay lập tức, sự tồn tại của cơ sở dữ liệu lưu trữ dữ liệu cá nhân của người dùng Argentina cũng như sự phức tạp của hợp đồng và hoạt động của toàn bộ hệ thống.

Các cuộc thanh tra của tỉnh đã phát hiện nhiều hành vi vi phạm trong hợp đồng bám dính, bao gồm "Điều khoản và Điều kiện sử dụng", "Thông báo về quyền riêng tư" và "Mẫu chấp thuận dữ liệu".

Đáng chú ý, công ty không treo biển báo yêu cầu độ tuổi tối thiểu là 18 để truy cập dịch vụ, có khả năng dẫn đến việc quét dữ liệu cá nhân của trẻ vị thành niên.

Mâu thuẫn trong việc xử lý dữ liệu sinh trắc học của Worldcoin

Mâu thuẫn cũng được tìm thấy giữa việc công ty báo cáo việc sử dụng, bảo vệ và lưu trữ dữ liệu sinh trắc học được thu thập từ khuôn mặt và mắt của người dùng Argentina. Có vẻ như thông tin cá nhân này đang được lưu trữ ở Brazil.

Ngoài ra, các điều khoản lạm dụng đã được xác định cho phép công ty làm gián đoạn dịch vụ mà không đưa ra bất kỳ sửa chữa hoặc hoàn tiền nào.

Các hợp đồng cũng bị cáo buộc buộc người dùng từ bỏ các yêu cầu bồi thường tập thể và phải tuân theo luật nước ngoài, đặc biệt là luật của Quần đảo Cayman, với các tranh chấp sẽ được giải quyết bằng trọng tài ở California, Hoa Kỳ, vi phạm Bộ luật Dân sự và Thương mại Argentina. Worldcoin hiện phải đối mặt với mức phạt có thể lên tới 1 tỷ peso hoặc 1,2 triệu USD.

Công ty đã hoạt động ở nhiều thành phố khác nhau ở Buenos Aires. Worldcoin đã thu thập dữ liệu sinh trắc học cá nhân, chẳng hạn như quét mống mắt và khuôn mặt, ở những vị trí này thông qua thiết bị công nghệ Orb của mình.

Trên nền tảng giao dịch, người dùng được cung cấp ứng dụng tài chính World App trên điện thoại của họ và nhận tiền điện tử từ Token gốc Worldcoin, WLD.

Tăng giá bất ngờ

bất chấp việc phải đối mặt với sự giám sát pháp lý ngày càng tăng trong những tháng gần đây, bao gồm cả diễn biến mới nhất ở Argentina, Token liên quan đến giao thức Worldcoin, WLD, đã trải qua biến động bất ngờ 2,6% trong vòng 24 giờ qua, hiện đang giao dịch ở mức 4,80 USD.

Tuy nhiên, khi kiểm tra các số liệu chính, có thể thấy rõ rằng sự điều chỉnh chung của thị trường đã tác động đến WLD. Dữ liệu của CoinGecko tiết lộ rằng khối lượng giao dịch WLD trong 24 giờ qua lên tới 319.113.250 USD, cho thấy mức giảm 7,10% so với ngày hôm trước.

Ngoài ra, WLD đã chứng kiến một xu hướng giảm đáng kể hơn 58% so với mức cao nhất mọi thời đại là 11,74 USD đạt được vào ngày 10 tháng 3.

Worldcoin Biểu đồ 1-D hiển thị mức tăng giá của WLD trong 24 giờ qua. Nguồn: WLDUSD trên TradingView.com Hơn nữa, vốn hóa thị trường token đã giảm đáng kể. Kể từ mức đỉnh 1,4 tỷ USD được ghi nhận vào ngày 17 tháng 3, vốn hóa thị trường đã giảm xuống dưới mức tỷ USD, hiện ở mức 920 triệu USD tính đến thời điểm viết bài.

Hình ảnh nổi bật từ Shutterstock, biểu đồ từ TradingView.com

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Tiền điện tử, Tin tức WLD, Giá WLD, Token WLD, WLDUSD, WLDUSDT, WorldCoin, Dữ liệu Worldcoin, Tin tức Worldcoin, Giá Worldcoin, Tăng giá Worldcoin,