Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Xem xét Polygon ID, một giải pháp nhận dạng Web3 mới dựa trên chống zk

Xem xét Polygon ID, một giải pháp nhận dạng Web3 mới dựa trên chống zk

31/03/2022 14:38 read196
Xem xét Polygon ID, một giải pháp nhận dạng Web3 mới dựa trên chống zk

Polygon vừa ra mắt một dịch vụ nhận dạng mới, không có kiến thức (ZKP), có chủ quyền riêng. Được gọi là Polygon ID, giải pháp sẽ cho phép người dùng xác minh thông tin đăng nhập và danh tính của họ mà không bao giờ tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân nào.

Giải pháp nhằm mục đích chạy trước quy định khách hàng của bạn (KYC) sẽ gây áp lực đáng kinh ngạc lên các công ty tiền điện tử trên toàn cầu.

Một giải pháp phi tập trung cho KYC

Quyền riêng tư và tính ẩn danh là nền tảng của văn hóa Web3, đại diện cho mọi thứ mà người dùng của nó giữ thân yêu. Tuy nhiên, sự tăng trưởng khổng lồ của thị trường Web3, được thúc đẩy bởi các ngành công nghiệp DeFi và NFT, đã khiến nó trở thành mục tiêu của các nhà quản lý.

Các cơ quan giám sát thị trường trên toàn cầu đã và đang chạy đua để điều chỉnh ngành công nghiệp đang phát triển và giành được một số quyền kiểm soát đối với thị trường tăng trưởng nhanh của nó. Việc thúc đẩy quy định này chuyển thành các yêu cầu KYC nghiêm ngặt hơn đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực Web3.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử, KYC có nghĩa là yêu cầu người dùng của họ cung cấp thông tin nhận dạng cá nhân như hộ chiếu, ID do chính phủ cấp và dữ liệu sinh trắc học. Và trong khi điều này giảm bớt áp lực từ các cơ quan quản lý, nó lại gây ra một loạt các vấn đề khác, bao gồm vi phạm quyền riêng tư và rủi ro rò rỉ dữ liệu.

Mối quan tâm ngày càng tăng này là những gì Polygon đặt ra để giải quyết bằng giải pháp ID mới của mình. Polygon ID là một trong những giải pháp như vậy đầu tiên được cung cấp bởi mật mã zero-knowledge (ZK) và đại diện cho cột mốc quan trọng đầu tiên trong Road Map đầy tham vọng của Polygon cho năm 2022.

Nền tảng blockchain có thể mở rộng đã biến mật mã không-tri thức trở thành trọng tâm trong tầm nhìn chiến lược của nó trong vài năm tới và đã cam kết 1 tỷ đô la Mỹ để tài trợ cho các dự án khám phá và triển khai công nghệ. Polygon ID, công ty nói với WebGiaCoin, là sản phẩm mới nhất trong danh mục đầu tư tăng trưởng nhanh chóng này.

Giải pháp ID sẽ tận dụng giao thức Iden3 và bộ công cụ Circom ZK để cung cấp một nền tảng phi tập trung và tự chủ cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dùng. Nó có thể được sử dụng để xây dựng nhiều loại dịch vụ nhận dạng và tin cậy, bao gồm dAccess-as-a-Service, chứng thực KYC và KYB, cũng như các kênh phân phối.

Đối với người dùng cuối, Polygon ID cung cấp một cách phi tập trung cho KYC bằng cách cho phép họ tạo danh tính kỹ thuật số có thể xác nhận quyền truy cập của họ mà không cần tiết lộ thông tin cá nhân của họ. Polygon nói với WebGiaCoin rằng đây là một bước tiến chính so với các hình thức nhận dạng kỹ thuật số truyền thống vì nó loại bỏ tất cả dư thừa và người trung gian khỏi quy trình.

Đa giác ID là riêng tư theo mặc định, cung cấp xác minh trên giao dịch và chứng thực không cần sự cho phép. Mihailo Bjelic, đồng sáng lập Polygon, cho biết không có gì trong không gian nhận dạng kỹ thuật số hiện nay đánh dấu tất cả các ô này. Đây cũng là một minh chứng tuyệt vời cho việc các bằng chứng kiến thức bằng không có thể giúp chúng ta tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn như thế nào.

Nó cũng cho phép xây dựng các hình thức danh tiếng mới, mở ra khả năng mới cho các công ty trong không gian Web3. Theo Polygon, giải pháp ID mới của nó có thể được sử dụng để cung cấp điểm tín dụng phi tập trung cho các khoản thanh toán ban đầu về tài chính và xã hội trong DeFi và cho phép điểm Sybil phi tập trung có thể tạo ra các mô hình quản trị và ra quyết định mới trong DAO. Polygon ID cũng có thể được sử dụng để tạo hồ sơ danh tiếng của người chơi cho các trò chơi Web3 và tạo điều kiện giao tiếp và tương tác P2P riêng tư trên các ứng dụng xã hội.

Bộ quyền riêng tư tiện lợi của Polygon sẽ được cung cấp trong năm nay

Dựa trên tiêu chuẩn xác nhận quyền sở hữu rõ ràng, Polygon ID cung cấp lợi thế so với các hình thức xác minh kỹ thuật số khác như NFT và thông tin xác thực có thể xác minh (VC).

bất chấp việc NFT đã trở nên phổ biến trong thế giới Web3, nhưng chúng thiếu sự riêng tư và hiệu quả chi phí cần thiết để biến chúng thành một giải pháp xác minh hiệu quả. Mặt khác, bằng chứng xác thực có thể xác minh cung cấp mức độ riêng tư cao hơn vì chúng cho phép tiết lộ có chọn lọc và có thể hỗ trợ mật mã ZK. Tuy nhiên, chúng bị hạn chế khi nói đến khả năng biểu đạt và khả năng tổng hợp — tất cả các tính năng cần thiết khi triển khai các giải pháp xác minh cho các ứng dụng phức tạp.

Và trong khi các giải pháp nhận dạng dựa trên zk-proof mang lại nhiều lợi ích và ứng dụng hơn đáng kể, thì sự phức tạp của chúng thường cản trở việc áp dụng phổ biến. Polygon ID đã giảm đáng kể sự phức tạp đi kèm với việc sử dụng Circom 2.0 và tạo ra một giải pháp hợp lý hơn nhiều.

Điều này cho phép việc giới thiệu cho các nhà phát triển và đối tác diễn ra thông qua bộ công cụ ứng dụng khách ID, bộ công cụ này sẽ đi kèm với các ứng dụng gốc, SDK và các giải pháp nhãn trắng. xác minh riêng tư trên giao dịch được thực hiện bằng cách sử dụng Ngôn ngữ yêu cầu zkProof, trong khi danh tính có thể đưa ra xác nhận quyền sở hữu thông qua trình chuyển tiếp, một mô hình duy nhất giúp giảm chi phí xác nhận quyền sở hữu của người dùng.

Để hỗ trợ tất cả các tính năng này, Polygon ID sẽ được cấu trúc như một tập hợp các công cụ và dịch vụ nền tảng. Danh mục sản phẩm sẽ bao gồm ứng dụng Polygon ID Wallet, nền tảng Polygon ID và Polygon ID Connect, một nền tảng dịch vụ công cộng cho phép tích hợp truy cập giữa các ứng dụng và ví của người dùng.

Vào cuối tuần, Polygon được thiết lập để cung cấp một bằng chứng về khái niệm cho Polygon DAO. Trong quý tới, thị trường sẽ thấy bản phát hành công khai của ứng dụng ID Wallet và Polygon ID SDK, trong khi bản phát hành đầy đủ của nền tảng Polygon ID và SDK cho các tình huống sử dụng tùy chỉnh sẽ diễn ra vào mùa thu này.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Công nghệ, Web3,