1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ZachXBT bị tát với vụ kiện phỉ báng vì vạch mặt MachiBigBrother

ZachXBT bị tát với vụ kiện phỉ báng vì vạch mặt MachiBigBrother

17/06/2023 20:06 read166
ZachXBT bị tát với vụ kiện phỉ báng vì vạch mặt MachiBigBrother

Một bài báo phản hồi vừa quay trở lại ám ảnh một trong những nhà điều tra tiền điện tử được yêu thích nhất trong ngành công nghiệp tiền điện tử. ZachXBT, một nhà điều tra giao dịch tiền điện tử nổi tiếng gần đây đã bị kiện với một vụ kiện phỉ báng về một bài báo mà anh ấy đã xuất bản vào năm ngoái.

Bài báo gây tranh cãi bắt đầu tất cả

Khoảng một năm trước, ZachXBT đã xuất bản một bài báo cáo buộc Jeffrey Huang hay còn gọi là MachiBigBrother, biển thủ tài sản tiền điện tử bằng nhiều phương pháp khác nhau, từ Token bơm tiền và bán tháo không thành công cho đến các dự án NFT. Bài báo nhanh chóng nhận được sự chú ý rộng rãi vào thời điểm đó, nhưng nó đã bị lãng quên phần lớn cho đến thời điểm này.

Jeffrey Huang, được biết đến trên mạng với cái tên Machi Big Brother, là một cựu nhạc sĩ và doanh nhân công nghệ người Mỹ gốc Đài Loan.

Huang hiện đã đệ đơn kiện ZachXBT phỉ báng, cho rằng bài báo cách đây một năm đã làm tổn hại danh tiếng của anh ấy. Huang đã khẳng định, ít nhất là theo một bài đăng mà anh ấy đăng trên Twitter, rằng các cáo buộc của ZachXBT là sai và phỉ báng. Do đó, anh ấy đã quyết định kiện vì tội phỉ báng nhân vật.

Mặt khác, đọc sơ qua bài báo cho thấy rằng đó là một bài điều tra đi sâu vào chi tiết. Trong bài báo, ZachXBT đã cung cấp dữ liệu giao dịch để hỗ trợ cho các tuyên bố của mình. Người điều tra tiền điện tử ban đầu cáo buộc Machi Big Brother biển thủ 22.000 ETH từ Formosa Financial, một nền tảng quản lý ngân quỹ được xây dựng cho các công ty blockchain vào năm 2018. Hơn nữa, ZachXBT sau đó đã cung cấp một danh sách các dự án khác như Machi X và Wifey Finance.

Crypto total market cap chart from TradingView.com

Tổng vốn hóa thị trường vẫn ở mức trên 1 nghìn tỷ USD | Nguồn: Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trên TradingView.com

ZachXBT đang đấu tranh chống lại vụ kiện như thế nào

ZachXBT sẽ không từ bỏ vụ kiện này khi anh ấy ra mặt chống lại cái mà anh ấy gọi là một vụ kiện vô căn cứ với nỗ lực làm dịu đi quyền tự do ngôn luận. ZachXBT đã yêu cầu những người theo dõi và người đăng ký của anh ấy ủng hộ anh ấy chống lại sự kiểm duyệt và hủy bỏ văn hóa, đảm bảo sự thật tồn tại.

Anh ấy gọi toàn bộ tình huống là một câu chuyện kinh điển về David Goliath, và nhiều người đã lên tiếng trên mạng xã hội để bảo vệ quyền bày tỏ ý kiến của anh ấy. Brown Rudnick, một công ty luật có trụ sở chính tại Boston nổi tiếng vì đã bảo vệ Johnny Depp trong tình huống anh chống lại vợ cũ Amber Heard, đã đồng ý đại diện cho ZachXBT trong vụ kiện.

bất chấp việc việc bảo vệ các vụ kiện có thể tốn kém, nhưng ZachXBT cho biết anh ấy sẽ dựa vào sự đóng góp từ những người theo dõi mình để có được một biện pháp bảo vệ thích hợp. Trong tình huống này, ông cho biết chi phí pháp lý liên quan đến việc bảo vệ vấn đề này có thể dễ dàng vượt quá 1 triệu đô la Mỹ trong khi cung cấp địa chỉ quyên góp. Các khoản quyên góp đã bắt đầu được đưa vào. Tại thời điểm viết bài này, địa chỉ hiện có hơn 290.000 đô la.

Kết quả của tình huống này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với phương tiện truyền thông tiền điện tử và các quy định xung quanh việc phỉ báng và bôi nhọ các nhân vật của công chúng trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Hình ảnh nổi bật từ Legacy Design Strategies, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Điều tra tiền điện tử, Vụ kiện tiền điện tử, MachiBigBrother, ZachXBT,