Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Zilliqa vision cho trò chơi Web3 ưu tiên chơi trò chơi - đi sâu vào Road Map - SlateCast # 26

Zilliqa vision cho trò chơi Web3 ưu tiên chơi trò chơi - đi sâu vào Road Map - SlateCast # 26

24/10/2022 05:08 read98
Zilliqa vision cho trò chơi Web3 ưu tiên chơi trò chơi - đi sâu vào Road Map - SlateCast # 26

Nền tảng Zilliqa (ZIL) được biết đến với giải pháp khả năng mở rộng được gọi là sharding. Sharding đề cập đến việc chia mạng thành một số mạng thành phần nhỏ hơn được gọi là phân đoạn. Điều này cho phép nền tảng xử lý các giao dịch song song, làm tăng số lượng giao dịch mà nó có thể xử lý.

Trưởng bộ phận Công nghệ và Trò chơi của Zilliqa, Valentin Cabela, đã nói chuyện với WebGiaCoin về việc tách chức năng Trò chơi khỏi hệ sinh thái Zilliqa để trở thành một công ty độc lập.

Zilliqa đã công bố máy chơi game sắp ra mắt của mình vào ngày 22 tháng 9. Phiên bản beta sẽ được phát hành vào cuối năm. Bảng điều khiển sẽ sẵn sàng để đặt hàng trước vào quý 2 năm 2023.

Chơi game trên Blockchain

Khi giải thích về tầm nhìn của Zilliqa Gaming, Cabela nói rằng anh ấy không thích sử dụng thuật ngữ Web3 Gaming.

Anh ấy giải thích rằng trò chơi Web3 chứa một hàm ý làm giảm sự phát triển của câu chuyện. Thay vào đó, các trò chơi Web3 tập trung vào các định dạng nhấp chuột để kiếm tiền mà họ nhắm mục tiêu đến những người đam mê tiền điện tử, những người chỉ chơi game để kiếm Token miễn phí.

Thay vào đó, Zilliqa sử dụng thuật ngữ Trò chơi trên blockchain, đặt trải nghiệm chơi trò chơi vào trọng tâm. Cabela nói rằng Zilliqa tập trung vào các game thủ hơn là những người đam mê tiền điện tử. Công ty muốn đảm bảo rằng trò chơi thú vị và game thủ nên kiếm được lợi nhuận để đổi lại tài năng và thời gian đầu tư của họ.

Các vấn đề mà Zilliqa đang tìm cách giải quyết

Ngoài các trò chơi Web3 không mang lại trải nghiệm chơi game thực tế, Cabela đã xác định các vấn đề khác của ngành công nghiệp trò chơi hiện tại, xoay quanh vấn đề tiền bạc.

Cabela cho biết anh đã là một game thủ trong nhiều năm và nhớ những trò chơi từ những năm 90 mà người dùng sẽ phải trả tiền một lần để mua nó và có thể thưởng thức nó trong nhiều giờ cho đến khi họ hoàn thành nó.

Ngày nay, Cabela nói, chúng ta đang sống trong thời kỳ đen tối. Trong cài đặt hiện tại, trò chơi có thể trả phí hoặc tải xuống miễn phí. Bất kể chúng được mua bằng cách nào, hầu hết đều yêu cầu thanh toán bổ sung khi trò chơi tiến hành cập nhật nhân vật, mở khóa các tính năng hoặc mua giao diện. Tất cả những thứ này đều được thanh toán bằng tiền thực tế và tất cả những giao dịch mua này là cần thiết nếu người dùng muốn tiếp cận nội dung thực tế hoặc tương tác với những người chơi khác.

Zilliqa là viết tắt của ý tưởng chơi để thu tiền thay vì trả tiền thật để truy cập giải trí. Cabela nói:

Nếu bạn là một game thủ nghiêm túc, thật tuyệt. Bạn được khuyến khích chơi vì bạn đang kiếm tiền. Nếu bạn là một game thủ bình thường, cũng rất tuyệt. Bạn có quyền thưởng thức trò chơi của mình mà không cần phải đầu tư nhiều vào nó. Vẫn không sao nếu bạn không kiếm được nhiều như vậy.

Zilliqa hiện có một trò chơi chiến tranh Web3 và một trò chơi sinh tồn đang được phát triển. Các video giới thiệu ngắn về các trò chơi này có thể truy cập được qua tài khoản YouTube của Zilliqa.

Cabela cũng đề cập rằng anh ấy và nhóm của anh ấy đã làm việc trên tám trò chơi khác, bao gồm đua xe, đấu trường và trò chơi di động. Cabela nói, bất cứ điều gì bạn yêu cầu, chúng tôi đều có, ngoại trừ các trò chơi thể thao. Anh ấy đã đề cập ngắn gọn rằng công ty sẽ không muốn đầu tư vào các trò chơi thể thao trong một vài năm.

Có tất cả

Chi nhánh trò chơi của Zilliqa sẽ không dừng lại ở việc sản xuất trò chơi. Công ty đang tìm cách phát triển một trung tâm cộng đồng game thủ, nơi người dùng có thể kết nối, giao dịch và tương tác với nhau. Cabela nói:

Tôi nghĩ cộng đồng web3 trong trò chơi cần có mọi thứ ở một nơi

Công ty đang hướng tới mục tiêu làm được điều đó. Cabela nói rằng công ty đặt mục tiêu có tất cả: công cụ để xây dựng trò chơi, trò chơi để chơi, nền tảng trung tâm và bảng điều khiển.

Giống như Valve, công ty đã phát hành một số trò chơi phổ biến nhất như Dota 2 và Counter Strike, và sau đó trở thành nhà xuất bản trò chơi, Cabela nói, Zilliqa cũng đang tìm cách tiến tới một hướng tương tự, nơi nó có thể hỗ trợ các nhà phát triển khác tạo ra trò chơi của riêng họ và hỗ trợ họ trong việc phát triển tokenomics, công nghệ và trò chơi.

Bảng điều khiển

Về bảng điều khiển, Cabela nhắc nhở rằng Zilliqa không cạnh tranh với PlayStation hay Xbox đơn giản vì bảng điều khiển trò chơi của Zilliqa cung cấp một ví tiền tích hợp gắn liền với phần cứng và khả năng khai thác nâng cao.

Ví lạnh tích hợp sẵn

Bảng điều khiển cung cấp ví tiền tích hợp cho tất cả người chơi một cách liền mạch, không ma sát. Như Cabela mô tả, thuật ngữ blockchain chỉ xuất hiện ở bước đầu tiên, nơi người dùng đăng ký bằng email và mật khẩu của họ chỉ để thông báo rằng ví đã tạo sẽ được gắn với tài khoản email của họ và cảnh báo họ về việc ghi nhớ thông tin đăng nhập của họ.

Để hỗ trợ những người chơi không am hiểu về tiền điện tử, bảng điều khiển sẽ bao gồm các video ngắn giải thích cách kiếm được Token, ví là gì và người dùng có thể làm gì với Token của họ. Sau đó, blockchain chạy trong nền và không làm phức tạp thêm mọi thứ cho người chơi.

Cabela mô tả hệ thống bằng cách nói:

Mỗi tài khoản có một ví. Chúng được liên kết chặt chẽ với phần cứng bạn chơi, cho dù đó là bảng điều khiển hay máy tính.

Anh ấy tiếp tục:

Chúng tôi không có khóa riêng của bạn. Chúng tôi có số băm được tạo bởi khóa cá nhân, nhưng không phải chính khóa đó.

Nói cách khác, ví tích hợp về cơ bản hoạt động giống như kho lạnh, nơi tài sản được lưu giữ trên Internet khi chúng không được sử dụng tích cực.

Ngoài việc cung cấp một lớp bảo mật, Cabela cho biết tính năng này cũng nhằm mục đích không khuyến khích người dùng thay đổi tài khoản. Người dùng vẫn được phép đăng xuất khỏi tài khoản của mình để đăng nhập vào một tài khoản khác bằng cùng một phần cứng miễn là họ phải trả một khoản phí nhất định để làm như vậy.

Cabela nói:

Nó giống như PS2 và Xbox. Bạn có một tài khoản và một ví. Một tài khoản người dùng có thể có nhiều ví trong tương lai, chúng tôi hiện đang xem xét điều đó.

Cabela cho biết những khoản phí này phải được thực hiện vì hành động thay đổi tài khoản xung đột với một số lớp bảo mật mà Zilliqa đã thực hiện, điều này tạo ra chi phí cho công ty.

Khai thác

Quá trình khai thác của Zilliqa đã hoạt động. Hiện tại, chỉ những người dùng có phần cứng Windows và Linux mới có thể khai thác.

Tuy nhiên, bảng điều khiển được thiết kế để hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ khai thác. Người dùng không cần biết bất cứ điều gì về cơ chế khai thác, các loại ví hoặc blockchain. Cabela nói:

Bạn chỉ cần có bảng điều khiển, mở tài khoản của mình và chọn khai thác tự động khi không bật tùy chọn chơi.

Làm điều này sẽ ra lệnh cho bảng điều khiển khai thác Token ZIL khi người dùng không chơi trò chơi, có thể được chi tiêu để mua thêm trò chơi, giao diện và vũ khí hoặc chỉ cần chuyển đổi sang các loại tiền tệ khác.

Phần cứng của bảng điều khiển bao gồm CPU Nvidia GTX 1650 và Core i9. Nó cũng không đi kèm với bộ điều khiển gốc. Người chơi có thể sử dụng bất kỳ bộ điều khiển PlayStation, Xbox hoặc bảng điều khiển nào khác để chơi trò chơi với bảng điều khiển của Zilliqa.

Bài đăng Zilliqa tầm nhìn của trò chơi Web3 ưu tiên lối chơi đi sâu vào Road Map SlateCast # 26 xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: