Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 10 tweet về tiền điện tử đã gây chú ý vào năm 2022

10 tweet về tiền điện tử đã gây chú ý vào năm 2022

22/12/2022 05:15 read127
10 tweet về tiền điện tử đã gây chú ý vào năm 2022

Từ Vitalik Buterin đến Elon Musk, những dòng tweet này từ năm 2022 cung cấp một cái nhìn lại về một số hành động trong năm.

Một năm nữa trong không gian tiền điện tử đã gần trôi qua. Như thường lệ, Twitter đã trở thành tâm điểm của các cuộc trò chuyện liên quan đến tiền điện tử trong suốt một năm đầy biến động. Từ sự sụp đổ của Terra và toàn bộ tình hình với FTX cho đến việc Elon Musk tiếp quản Twitter, năm 2022 đã diễn ra như một bộ phim truyền hình, khiến mọi người đứng ngồi không yên.

Tweets có thể hoạt động giống như viên nang thời gian từ quá khứ, cung cấp ký ức hoặc ghi lại các điểm lịch sử cụ thể.

Dưới đây là 10 tweet đáng nhớ từ năm 2022.

Terra sụp đổ

Không gian tiền điện tử đã phải hứng chịu nhiều đòn giáng trong năm nay, trong số đó có sự sụp đổ của dự án Terra. Terra bắt đầu vào năm 2022 với tư cách là một dự án phổ biến trong ngành công nghiệp tiền điện tử, với tài sản LUNA của nó nằm trong 10 loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường vào đầu năm.

Tuy nhiên, vào tháng 5, dự án đã sụp đổ, nguyên nhân là do đồng tiền ổn định có liên quan của nó, TerraUSD (UST), hoàn toàn mất giá trị so với đồng đô la Mỹ. bất chấp việc năm bao gồm nhiều tweet liên quan đến cảnh tượng này, nhưng tweet dưới đây từ người đứng đầu dự án ghi lại một phần của chuỗi sự kiện.

Twitter chủ sở hữu tập trung vào Dogecoin mới

Giám đốc điều hành của Tesla, Musk, đôi khi đã tham gia vào không gian tiền điện tử, thường xuyên bày tỏ sự quan tâm của mình đối với Dogecoin (DOGE). Vào tháng 10, anh ấy đã mua Twitter, tự xưng là Giám đốc điều hành của nó và tiến hành ban hành những thay đổi quan trọng đối với công ty. Nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance đã đầu tư vào Twitter của Musk, đưa 500 triệu đô la vào gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Three Arrows Capital thất thủ

Một công ty quan trọng khác đã đi xuống là Three Arrows Capital, hay 3AC. Từng là một quỹ phòng hộ trị giá hàng tỷ đô la, 3AC đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 7, dường như bị ảnh hưởng một phần bởi sự sụp đổ của Terra.

Trong suốt cả năm, sự lây lan đã nổi lên như một yếu tố quan trọng trong không gian tiền điện tử. Khi một công ty gây tiếng vang theo cách tiêu cực, những người chơi khác thường cảm nhận được hiệu ứng dây chuyền.

FTX sụp đổ

FTX, một người chơi chính khác trong không gian tiền điện tử, cũng sụp đổ vào năm 2022. Được dẫn dắt bởi cựu Giám đốc điều hành Sam SBF Bankman-Fried, nền tảng giao dịch tiền điện tử này đã rơi vào tình thế không có đủ tiền để thanh toán những khoản mà nó nợ .

Với các chi tiết nổi lên sau sự sụp đổ — chẳng hạn như tổ chức chị em Alameda Research xử lý sai quỹ — các tiêu đề liên quan đến FTX đã chiếm ưu thế trong nửa cuối năm, bao gồm cả việc công ty nộp đơn phá sản vào tháng 11 và nhiều phiên điều trần của chính phủ Hoa Kỳ liên quan đến nền tảng giao dịch. Theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ, SBF đã bị chính quyền Bahamian bắt giữ vào tháng 12.

giữ Ethereum

Ethereum đã chính thức thực hiện quá trình chuyển đổi được nhiều người mong đợi sang blockchain Proof-Of-Stake vào tháng 9, mang lại sự đồng thuận Proof-Of-Work cho một trong những blockchain phổ biến nhất về tiền điện tử. Đồng sáng tạo Ethereum Vitalik Buterin đã tweet vào ngày 15 tháng 9 rằng sự kiện đã hoàn thành.

Sau khi giữ, blockchain Ethereum đã cho thấy những cải tiến liên quan đến sản xuất khối, cần ít thời gian hơn để xác minh khối và chứng kiến sự gia tăng số lượng khối được tạo ra mỗi ngày. Bản nâng cấp chính tiếp theo của blockchain Ethereum, Thượng Hải, dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2023 và sẽ mở khóa Ether (ETH) Stake trên Beacon Chain.

Quy định

Năm tweet cuối cùng trong danh sách này không tập trung quá nhiều vào các sự kiện chính vì chúng chỉ đơn giản là xem xét các điểm đáng quan tâm liên quan đến không gian tiền điện tử, được thể hiện dưới dạng tweet. Bài viết này của Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Cynthia Lummis làm sáng tỏ quy định về tiền điện tử, một chủ đề ngày càng phổ biến trong ngành năm nay.

Rắc rối về giá Bitcoin

Bitcoin (BTC) đã có một năm khó khăn, giảm từ gần 50.000 đô la xuống dưới 20.000 đô la, theo chỉ số giá BTC của WebGiaCoin. bất chấp việc người ủng hộ vàng Peter Schiff đã có lịch sử chỉ trích Bitcoin, nhưng mức giá mà ông ấy đề cập trong một tweet ngày 20 tháng 1 có vẻ không hợp lý khi nhìn lại. Nhưng giá Bitcoin sẽ tiếp tục giảm hơn nữa hay điều tồi tệ nhất đã qua? Câu trả lời có thể sẽ đến vào năm 2023.

Một dấu hiệu của sự chú ý chính về tiền điện tử

Vào tháng 3, trước nhiều đợt giảm giá trong năm, ngôi sao của Liên đoàn bóng đá quốc gia Tom Brady đã tweet về sự ngưỡng mộ của anh ấy đối với Buterin — một dấu hiệu cho thấy sự chú ý và tăng trưởng của tiền điện tử.

Vẫn là người ủng hộ Bitcoin

Người đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của MicroStrategy, Michael Saylor, là gương mặt đại diện cho các hoạt động theo đuổi việc mua lại Bitcoin của công ty, điều này đã dẫn đến việc MicroStrategy giữ hơn 100.000 BTC. Kể từ khi tăng giá tài sản, Saylor thường nói tích cực về Bitcoin. Các sự kiện của năm 2022 dường như không ngăn cản anh ấy đến với tiền điện tử, dựa trên dòng tweet tháng 12 bên dưới.

Một tweet đơn giản từ một người trong ngành

Kể từ khi thành lập, ngành công nghiệp tiền điện tử đôi khi giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc với những thăng trầm. Anthony Pompliano, một nhân vật nổi tiếng trong không gian tiền điện tử, đã tweet một tia tích cực vào cuối năm để vượt qua danh sách trên một lưu ý tích cực.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: