Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 10 tweet về tiền điện tử lâu như sữa: phiên bản 2022

10 tweet về tiền điện tử lâu như sữa: phiên bản 2022

31/12/2022 00:55 read146
10 tweet về tiền điện tử lâu như sữa: phiên bản 2022

Sam Bankman-Fried, Do Kwon và Alex Mashinsky có thể nhìn lại năm nay và ước rằng họ đã thuê một cố vấn truyền thông xã hội hoặc đăng xuất khỏi Twitter.

Nói một cách dễ hiểu, đó là một năm điên cuồng đối với lĩnh vực tiền điện tử.

Trong khoảng thời gian chưa đầy 12 tháng, stablecoin có giá trị thứ ba đã phát nổ, dẫn đến hiệu ứng domino khiến công ty cho vay tiền điện tử Celsius phá sản, những người sáng lập Three Arrows Capital bỏ trốn và một trong những giám đốc điều hành có lòng vị tha nhất về tiền điện tử đã bị còng về nhà.

Trong bài viết này, Cointelegraph đã chọn 10 tweet liên quan đến tiền điện tử đã cũ như sữa hư.

Do Kwon — Những chàng trai vững vàng

Vào ngày 10 tháng 5, ngay khi algo-stablecoin trước đây được gọi là TerraUSD bắt đầu giảm xuống dưới mức cố định bằng đồng đô la, người sáng lập Terraform Labs đã cố gắng xoa dịu nỗi sợ hãi về việc giảm sâu hơn nữa, bằng cách viết trên Twitter: Triển khai thêm vốn - những chàng trai ổn định.

Chà, tất cả chúng ta đều biết chuyện gì đã xảy ra sau đó. Sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra vào tháng 5 năm 2022 đã khiến hơn 40 tỷ đô la bị xóa khỏi thị trường chỉ trong tháng đó.

Kể từ đó, Do Kwon và cộng đồng Terra còn lại đã cố gắng hồi sinh dự án bằng một loại stablecoin mới hơn đang được triển khai. TerraUSD kể từ đó đã được đổi tên thành TerraClassicUSD (USTC) và trị giá 0,02 USD tại thời điểm viết bài.

Do Kwon — Kích thước của bạn không phải là kích thước

Tiếp theo trong danh sách là câu trả lời nổi tiếng của Kwon dành cho nhà đầu tư tiền điện tử Algod, người đã nêu vào ngày 9 tháng 3 rằng nếu LUNA phá vỡ ATH mới, tôi sẽ bán khống nó với quy mô lớn. Đó là một ponzi lớn, khá chắc chắn rằng VC cũng sẽ phòng ngừa các khoản đầu tư của họ vào các tội phạm.

Kwon sau đó đáp trả bằng cách gọi Algod là kém cỏi, nói rằng, Đúng, nhưng kích thước của bạn không phải là kích thước trước khi thêm, thiếu 10 đô la sắp đến, mọi người hãy đề phòng.

Tất nhiên, điều này đã được Kwon nhắc lại nhiều lần trong và sau khi anh ấy chuyển sang chế độ kiểm soát thiệt hại khi TerraUSD vượt khỏi tầm kiểm soát.

SBF — Bán cho tôi tất cả những gì bạn muốn. Thế thì cút đi.

Sam Bankman-Fried (SBF) có số lượng gần như vô tận các tuyên bố có thể trông rất tệ trong hoàn cảnh hiện tại. Anh ấy không chỉ nói dối về việc tài sản vẫn ổn mà ngay trước khi công ty của anh ấy nộp đơn phá sản, người sáng lập FTX còn để lại cho chúng tôi meme Solana (SOL) trị giá 3 USD.

Trong một cuộc tranh luận trên Twitter từ tháng 1, nhà đầu tư tiền điện tử CoinMamba đã theo dõi SBF vào tháng 1 năm 2021, gợi ý rằng SOL là một cơ hội bán khống tuyệt vời với mức giá 3 đô la.

Sau khi qua lại trong đó cả hai đang cố gắng đặt cược vào giá tương lai, SBF cuối cùng cũng chịu đủ sự chế nhạo của CoinMamba SOL và nói:

Tôi sẽ mua nhiều SOL như bạn có, ngay bây giờ, với giá 3 đô la. Bán cho tôi tất cả những gì bạn muốn. Thế thì cút đi.

Nhận xét đã trở thành huyền thoại trong cộng đồng tiền điện tử, đặc biệt là sau khi giá của SOL đạt mức cao nhất mọi thời đại là $259,96 vào ngày 6 tháng 11 năm 2021.

Tuy nhiên, CoinMamba dường như đã có tiếng cười cuối cùng, khi công ty Bankman-Fried sụp đổ thảm khốc một năm sau đó.

Trả lời chủ đề gần hai năm tuổi, CoinMamba đã cho Bankman-Fried nếm thử loại thuốc của chính mình. Tôi sẽ mua mọi thứ bạn có, ngay bây giờ, với giá 3 đô la. Bán cho tôi tất cả những gì bạn muốn. Thế thì cút đi.

Alex Mashinsky — Tất cả tiền đều an toàn.

Giữa sự thất bại của LUNA vào tháng 5, tin đồn bắt đầu nổi lên rằng Celsius đang gặp vấn đề về thanh khoản và có thể gặp rắc rối nghiêm trọng, trong khi những người khác cho rằng công ty đã bị xóa sổ hoàn toàn.

Trong một nỗ lực để nhanh chóng đảm bảo với các khách hàng của Celsius, Mashinsky đã phản hồi những tin đồn bằng cách tuyên bố trong một tweet ngày 12 tháng 5: Bất chấp sự biến động cực đoan của thị trường, Celsius đã không gặp phải bất kỳ tổn thất đáng kể nào, ông nói thêm:

Tất cả tiền đều an toàn.

Bốn từ này đã trở thành điềm báo về sự diệt vong cho ngành.

Một tháng sau, vào ngày 12 tháng 6, công ty tạm dừng tất cả các khoản rút tiền. Vào ngày 13 tháng 7, nó đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11. Người dùng vẫn đang đấu tranh để lấy lại dù chỉ một phần tiền của họ khi chúng ta nói chuyện.

Celsius — Nếu bạn không có quyền truy cập miễn phí và không giới hạn vào tiền riêng của mình, thì chúng có thực sự là tiền *của bạn* không?

Đi kèm với Mashinsky là một tác phẩm kinh điển từ Celsius Network, trong đó công ty đã quảng cáo toàn bộ câu khẩu hiệu về bản thân bạn không có ngân hàng. Người cho vay tiền điện tử thường cho rằng nó đáng tin cậy hơn hệ thống ngân hàng.

Trong một tweet ngày 14 tháng 11 từ năm 2019, Celsius Network đã tweet, Nếu bạn không có quyền truy cập miễn phí và không giới hạn vào tiền của chính mình, thì đó có thực sự là tiền *của bạn* không? trước khi thêm :

#Unbank Yourself với Celsius và tham gia thế hệ dịch vụ tài chính tiếp theo — không tính phí, không phạt, không khóa, chỉ có lợi nhuận.

Tuyên bố đó đã không thành công lắm vào năm 2022.

Trong quá trình phá sản theo Chương 11, người dùng không có quyền truy cập vào các quỹ vốn hóa của họ, trong khi lợi nhuận cũng bị nghi ngờ, vì họ có thể không lấy lại được tất cả các khoản tiền.

Duy hành — Chúng tôi có kinh nghiệm để [...] vượt qua bất kỳ thị trường giảm giá nào.

Theo dòng tương tự như Celsius và Mashinky, công ty cho vay tiền điện tử đã phá sản Voyager đã xuất bản một chủ đề dài trên Twitter vào tháng 6, hiện có vẻ hơi lạc lõng khi năm 2022 sắp kết thúc.

Trong nỗ lực đảm bảo với khách hàng rằng công ty vẫn an toàn trong thị trường giảm giá sau sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra, Voyager đảm bảo với khách hàng rằng họ quản lý rủi ro cẩn thận và sứ mệnh của họ là làm cho tiền điện tử trở nên đơn giản và an toàn nhất có thể.

Phương pháp quản lý tài sản đơn giản, ít rủi ro của chúng tôi là kết quả của kinh nghiệm hàng thập kỷ dẫn dắt các công ty vượt qua các chu kỳ thị trường. Chúng tôi có kinh nghiệm để ủng hộ các quyết định của mình và vượt qua bất kỳ thị trường giảm giá nào.

Trong vài tuần tới, có thông tin rộng rãi rằng công ty đang phải đối mặt với các vấn đề về thanh khoản và đến ngày 5 tháng 7, Du hành đã nộp đơn xin phá sản.

TechCrunch — Sự sụp đổ của ETH là không thể tránh khỏi

Dòng tiếp theo là một dòng tweet có từ năm 2018 từ hãng tin công nghệ tài chính TechCrunch có nội dung: Sự sụp đổ của ETH là không thể tránh khỏi.

Tweet đi kèm với một bài báo cực kỳ bi quan, trong đó tác giả, Jeremy Rubin, dự đoán rằng ETH — tài sản, chứ không phải bản thân Mạng Ethereum — sẽ về 0.

Rubin, người đã tiết lộ ở cuối bài viết rằng anh ta là người nắm giữ Bitcoin (BTC) và Litecoin (LTC) vào thời điểm đó, gợi ý một cách kỳ lạ rằng nếu mạng Ethereum hoàn thành mọi thứ trên Road Map của nó, thì sẽ không ai có thể sử dụng được tài sản.

Tuy nhiên, tại thời điểm viết bài, Ether (ETH) ở mức 1.196 đô la và có rất nhiều lý do để mọi người muốn giữ nó: Phần thưởng đặt cọc, vay, cho vay và Token giảm phát.

Ngoài ra, nó cũng phục vụ các mục đích tiện ích, chẳng hạn như thúc đẩy các giao dịch trên mạng hợp đồng thông minh lớn nhất trên thị trường.

Nhấp vào Thu thập bên dưới hình minh họa ở đầu trang hoặc theo liên kết này.

Avraham Eisenberg - Anh định làm gì, bắt tôi à?

Avraham Eisenberg, nhà đầu tư tiền điện tử đứng sau vụ khai thác trị giá 110 triệu đô la của nền tảng giao dịch phi tập trung Mango Markets, lọt vào danh sách này do một dòng tweet từ tháng 10 có vẻ tồi tệ trong hoàn cảnh hiện tại.

Bản thân dòng tweet xoay quanh một cuộc trao đổi qua lại khá vô hại liên quan đến việc Eisenberg sử dụng sai thẻ @inversebrah, với Sheik Swampert lưu ý, Bạn không gọi nghịch đảo cho chính mình đâu anh bạn.

Đáp lại, Eisenberg nói, Anh định làm gì, bắt tôi à?

Tính đến tuần này, Eisenberg đã thực sự bị bắt và đang phải đối mặt với cáo buộc thao túng thị trường đối với hoạt động khai thác Mango Markets, mà anh ta luôn khẳng định là một chiến lược giao dịch có lợi nhuận cao được tạo điều kiện thuận lợi thông qua các hoạt động thị trường mở hợp pháp.

Như vậy, dòng tweet này đã nhanh chóng trở thành một meme phổ biến rất có thể sẽ tồn tại trong một thời gian dài trong văn hóa dân gian về Crypto Twitter.

Fortune — SBF, Warren Buffet tiếp theo

Tạp chí kinh doanh của Mỹ Fortune cũng đã có tên trong danh sách này vì đã phát biểu những điều tốt đẹp về SBF vào tháng 8.

Trong một chủ đề trên Twitter, ấn phẩm đã gán cho anh ấy là nhà lãnh đạo trên thực tế của cộng đồng tiền điện tử trước khi gợi ý rằng anh ấy là Warren Buffet tiếp theo, hiệp sĩ áo trắng tiền điện tử và Hoàng tử rủi ro.

Kevin O'Leary — Tôi sẽ sử dụng FTX để tăng phân bổ của mình

Shark Tank Kevin O'Leary, còn được gọi là Mr. Wonderful, lọt vào danh sách vì đã ủng hộ FTX và cựu Giám đốc điều hành của nó, Sam Bankman-Fried.

Dòng tweet hiện đã bị xóa của O'Leary xuất hiện vào ngày 10 tháng 8 năm 2021, sau khi anh ấy ký thỏa thuận trở thành người phát ngôn của FTX. Trong tweet, anh nhấn mạnh:

Cuối cùng đã giải quyết được vấn đề tuân thủ của tôi với #tiền điện tử. Tôi sẽ sử dụng FTX để tăng phân bổ của mình và sử dụng nền tảng này để quản lý danh mục đầu tư của mình.

Thật không may cho O'Leary, FTX hoàn toàn không tuân thủ quy định và triệu phú này cho biết anh ta có khả năng đã mất toàn bộ số tiền 15 triệu đô la mà anh ta được trả để trở thành người phát ngôn của FTX sau khi trừ thuế, phí đại lý và tất cả số tiền điện tử mà anh ta giữ trên nền tảng giao dịch đã bị mất sau đó công ty phá sản.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Alex Mashinsky, Celsius, FTX, Nghiên cứu Alameda, Sam Bankman-Fried, Do Kwon, Terra sụp đổ, Du hành kỹ thuật số, Avraham Eisenberg, Mango Markets, Kevin O'Leary, TechCrunch, Fortune, Tweet tuổi già,