Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 100 Teslas được token hóa "dân chủ hóa" và "phi tập trung hóa" chia sẻ chuyến đi Web3

100 Teslas được token hóa "dân chủ hóa" và "phi tập trung hóa" chia sẻ chuyến đi Web3

27/06/2023 16:30 read78
100 Teslas được token hóa

Những người đồng sáng lập ELOOP và peaq nói với Cointelegraph rằng việc token hóa các tài sản có giá trị cao, chẳng hạn như một đội xe chia sẻ chuyến đi, sẽ giúp đưa Web3 trở thành xu hướng chủ đạo.

Một công ty cung cấp dịch vụ chia sẻ ô tô có trụ sở tại Vienna đã trang bị gần một nửa trong số hơn 200 ô tô của mình với ID tự chủ dựa trên blockchain cho mục đích mã hóa.

Dịch vụ chia sẻ ô tô ELOOP và peaq, một mạng Web3 cho Nền kinh tế vạn vật, đã thông báo vào ngày 27 tháng 6 rằng 100 chiếc Tesla đã được mã hóa thông qua mạng peaq. Việc tích hợp blockchain cho phép người dùng sở hữu một phần nhỏ của đội xe và chia sẻ doanh thu mà những chiếc xe tạo ra từ các hoạt động trình chiếu hàng ngày.

Cointelegraph đã nói chuyện với những người đồng sáng lập Eloop, Nico Prugger và peaq, Leonard Dorloechter, ở Vienna về chia sẻ ô tô phi tập trung, áp dụng đại trà Web3 và tương lai của các tài sản có giá trị cao dựa trên blockchain.

Tesla mã hóa ELOOP trên đường phố Vienna. Nguồn: Cointelegraph

Prugger giải thích với Cointelegraph rằng ngay sau khi người dùng sở hữu Token, họ sẽ sở hữu một phần nhỏ trong toàn bộ đội xe chia sẻ, tùy thuộc vào số tiền họ đã đầu tư vào Token.

Sau đó, quá trình mã hóa sẽ tạo ra doanh thu trực tiếp khi ô tô được thuê, khoản tiền này ngay lập tức được phân phối trở lại cộng đồng giữ Token.

Chúng tôi gọi đó là chia sẻ xe 2.0 vì cộng đồng sở hữu những chiếc xe cũng cho thuê chúng.

Chúng tôi muốn tiến gần đến quyền sở hữu thực sự nhất có thể, nhưng tạo điều kiện dễ dàng nhất có thể cho mọi người đầu tư vào chiếc xe mà không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào, Prugger nói. Chúng tôi làm tất cả các công việc pháp lý liên quan đến những chiếc xe.

Trở lại năm 2019, công ty sản xuất công nghiệp Siemens có trụ sở tại Đức cũng đã đề cập đến tình hình sử dụng blockchain cho mục đích chia sẻ xe thông qua một trong các công ty con Siemens Mobility.

Dorloechter nhấn mạnh nhu cầu tích hợp blockchain vào các tài sản trong thế giới thực để giúp áp dụng và hiểu biết chính thống về công nghệ.

Để Web3 trở thành xu hướng chủ đạo, chúng tôi cần có sự kết nối giữa thế giới kỹ thuật số và thế giới thực, cho phép mọi người đồng sở hữu tài sản tạo ra doanh thu dựa trên các dịch vụ và hàng hóa thực tế.

Lớp lưu trữ dữ liệu và giao dịch cho mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN) của Teslas được mã hóa được lưu trữ bởi mạng blockchain peaq, được xây dựng trên Polkadot.

Dorloechter cho biết công ty đã chọn Polkadot do khía cạnh khả năng tương tác và nói rằng họ đã xây dựng một mô hình kinh tế để khuyến khích cụ thể các tình huống sử dụng IoT đó.

Anh ấy nói, Điều này là có thể bởi vì chúng tôi thuê ngoài bảo mật cho Polkadot. Nó mang lại rất nhiều giá trị sản phẩm.

Một chiếc Tesla token hóa ELOOP đang lái xe trên đường phố Vienna. Nguồn: Cointelegraph

Cả Prugger và Dorloechter đều nhận xét rằng dịch vụ chia sẻ ô tô mới chỉ là bước khởi đầu và nhiều công ty đang quan tâm đến những thứ như sạc xe điện phi tập trung, Uber phi tập trung và mạng lưới camera phi tập trung.

Hiện tại, người dùng và cả máy móc đều có thể sở hữu và kiểm soát dữ liệu của riêng họ, đồng thời người dùng có thể bán và cung cấp dữ liệu đó nếu họ muốn, Dorloechter cho biết.

Nó không phải là một công ty Big Tech ở giữa với tất cả dữ liệu và kiếm tiền từ nó. Đó là các cá nhân và ô tô cá nhân - những người sở hữu và kiểm soát dữ liệu cũng như có thể chia sẻ dữ liệu đó.

Ông đã liên kết sự phát triển này với một sáng kiến của EU có tên là Gaia-X, nhằm mục đích tạo ra một cơ sở hạ tầng dữ liệu có chủ quyền và các tiêu chuẩn để nhận dạng và chia sẻ dữ liệu, giúp thiết lập các thành phố thông minh thực sự."

Prugger nhận xét về quan điểm chung của EU đối với các công nghệ mới nổi và tài sản kỹ thuật số, cho biết sự rõ ràng do các quy định MiCA đưa ra đã cho phép họ suy nghĩ về việc nhân rộng ý tưởng này ra khắp châu Âu.

Teslas được biết đến với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), cho xe tự lái và giám sát môi trường xung quanh. Khi thời đại tự động hóa đang đến gần, một số ước tính nói rằng gần 50% hoạt động công việc ngày nay có thể được tự động hóa vào năm 2045.

Dorloechter đã chỉ ra rằng các phương tiện có khả năng AI như Teslas có thể được tự động hóa để trở thành taxi tự động và do đó, việc mã hóa các phương tiện đó sẽ cho phép dân chủ hóa thời đại tự động hóa.

Tất cả giá trị mà những chiếc ô tô tự lái đó tạo ra có thể sẽ rơi vào túi của một số công ty lớn, ông nói.

Đây là một cách để giảm bất bình đẳng bằng cách mở tất cả các tài sản tạo ra giá trị độc lập đó cho mọi người đầu tư và kiếm tiền từ đó.

Khi nhiều mặt hàng vật lý có giá trị cao hơn được đưa vào blockchain và được mã hóa để công chúng có thể truy cập, Dorloechter cho biết khả năng "các cộng đồng tài trợ và xây dựng cơ sở hạ tầng cũng như kiếm tiền từ nó" trở thành hiện thực.

Tạp chí: 'Trách nhiệm đạo đức': Blockchain có thể thực sự cải thiện niềm tin vào AI không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Web3, Đi chung xe, Châu Âu,