Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 27.000 yêu cầu vào năm ngoái: Chìa khóa cộng tác cho nhóm Điều tra Binance

27.000 yêu cầu vào năm ngoái: Chìa khóa cộng tác cho nhóm Điều tra Binance

16/11/2022 22:20 read105
27.000 yêu cầu vào năm ngoái: Chìa khóa cộng tác cho nhóm Điều tra Binance

Nhóm Điều tra và Tình báo của Binance đóng vai trò giúp các cơ quan thực thi pháp luật toàn cầu xác định và chống lại tội phạm liên quan đến tiền điện tử.

Tội phạm trong lịch sử đã để lại vết đen trên hệ sinh thái tiền điện tử với các vụ hack, lừa đảo và các tình huống gian lận trị giá hàng triệu đô la đang trở thành tiêu đề trên khắp thế giới.

Nhiều báo cáo nghiên cứu đã nhấn mạnh việc sử dụng tiền điện tử cho các phương tiện bất hợp pháp, với mức độ nghiêm trọng khác nhau kể từ khi Bitcoin ra đời vào năm 2009. Điều này có lúc lên lúc xuống nhưng tiền điện tử vẫn bị một số người coi là phương tiện để rửa tiền, tài trợ cho khủng bố và tạo điều kiện cho các hoạt động nghiêm trọng khác tội ác.

Sự phổ biến của tội phạm liên quan đến tiền điện tử chắc chắn dẫn đến sự phát triển của các công cụ và dịch vụ tốt hơn để theo dõi và theo dõi các khoản tiền trên các blockchain và nền tảng giao dịch tiền điện tử khác nhau. Các công ty như CipherTrace, Chainalysis và Elliptic cung cấp các công cụ giám sát và phân tích cho các doanh nghiệp, trong khi một số công ty lớn nhất đã đi xa đến mức thành lập bộ phận điều tra và giám sát của riêng họ để xác định các giao dịch chuyển tiền bất hợp pháp trên nền tảng của họ.

Binance nằm trong số đó, với nền tảng giao dịch hoạt động ở một số khu vực pháp lý trên toàn thế giới. Dấu ấn toàn cầu của nó đã đòi hỏi sự giám sát chặt chẽ hơn đối với các hoạt động được thực hiện bởi bộ phận Điều tra và Tình báo của Binance.

Cointelegraph đã có một cuộc phỏng vấn với trưởng bộ phận Nils Andersen-Röed và quản lý cấp cao Jennifer Hicks trong Hội nghị thượng đỉnh web ở Lisbon để khám phá vai trò của nhóm của họ trong tổ chức cũng như không gian thực thi tội phạm và tiền điện tử lớn hơn.

Chuyên gia trong ngành

Cả hai cá nhân đều có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Andersen-Röed đã thăng tiến trong Bộ Chính trị Hà Lan và lãnh đạo Đơn vị Dark Web của đơn vị này từ năm 2016 đến năm 2018. Sau đó, ông làm việc cho Nhóm Dark Web Chuyên gia Europol trong ba năm trước khi gia nhập Binance.

Nền tảng quân sự của Hicks giúp cô phục vụ với tư cách là nhà ngôn ngữ học tiền điện tử cho Hải quân Hoa Kỳ từ năm 2010 đến năm 2016. Sau đó, cô chuyển sang công việc điều tra chuyên ngành với tư cách là điều tra viên tội phạm mạng cấp cao cho Chainalysis từ năm 2020 đến năm 2021 như tiền đề cho vai trò hiện tại của cô tại Binance.

Cointelegraph Gareth Jenkinson mua dài hạn giám đốc cấp cao của Binance Investigations and Intelligence Jennifer Hicks và trưởng bộ phận Nils Andersen-Röed tại Web Summit ở Lisbon vào tháng 11 năm 2022.

Andersen-Röed giám sát khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, với nhiệm vụ xử lý một phạm vi rộng bao gồm các quy trình tuân thủ. Điều này bao gồm giám sát giao dịch và lập bảng phân cảnh, cũng như leo thang về các vấn đề nghiêm trọng hơn:

Trong nhóm của tôi, tôi có các cựu nhân viên thực thi pháp luật, vì vậy tất cả chúng tôi đã từng làm việc với các tình huống tội phạm, từ phần mềm tống tiền đến các tình huống truyền thống có yếu tố tiền điện tử trong đó.

Hicks có một chỉ thị cụ thể hơn trong nhóm toàn cầu, đứng đầu đơn vị điều tra đặc biệt. Nhóm của cô ấy tập trung vào các tội phạm đa quốc gia và tội phạm cực đoan, khai thác chuyên môn về tài trợ khủng bố của cô ấy:

Chúng tôi sẽ nhận được yêu cầu từ khắp nơi trên thế giới. Đó có thể là Châu Âu, Hoa Kỳ, bất cứ nơi nào có các sự kiện cực đoan có thể liên quan đến tiền điện tử chứ không chỉ khủng bố Hồi giáo.

Bộ phận của Hicks cũng đã giải quyết các tình huống liên quan đến tài liệu lạm dụng trẻ em, tội phạm bạo lực và các sự cố liên quan đến các biện pháp trừng phạt.

Công việc bận rộn

Binance, giống như nhiều nền tảng giao dịch khác, có một nhóm chuyên trách giải quyết các yêu cầu giám sát chung và yêu cầu thông tin cá nhân. Các truy vấn phức tạp hơn hoặc khẩn cấp hơn được phân bổ cho các bộ phận cụ thể.

Phạm vi tiếp cận toàn cầu của nền tảng giao dịch có nghĩa là bộ phận Andersen-Röed bận rộn, trung bình thường xử lý các yêu cầu trong vài giờ đến ba ngày làm việc. Điều đó không có nghĩa là kỳ tích, với số lượng yêu cầu khổng lồ được xử lý vào năm 2021:

Tải trọng tình huống chung là khá lớn. Ví dụ, tôi nghĩ đối với nhóm xử lý tình huống, năm ngoái có khoảng 27.000 yêu cầu được xử lý trong thời gian rất ngắn.

Điều này không bao gồm những gì anh ấy mô tả là công việc chủ động. Ví dụ, điều này có thể bao gồm một trường hợp hack, trong đó nhóm tìm kiếm khả năng tiếp xúc với Binance và điều tra cũng như thực hiện hành động ở cấp độ nền tảng giao dịch:

Nếu chúng tôi thấy hoặc nếu chúng tôi nhận thấy một số cơ quan thực thi pháp luật ở một số quốc gia quan tâm đến vấn đề này, thì chúng tôi cũng sẽ liên hệ với họ để xem liệu chúng tôi có thể hợp tác với họ hay không.

Nỗ lực hợp tác

Nhóm Điều tra Binance cũng đã tham gia vào các dự án lớn hơn liên quan đến các tình huống lừa đảo, tài trợ khủng bố và tấn công ransomware, mà Andersen-Röed mô tả là ưu tiên hàng đầu của các cơ quan thực thi pháp luật.

Bản chất minh bạch của mạng blockchain cũng có nghĩa là không thiếu công việc cho nhóm điều tra của Binance. Điều này đòi hỏi một phạm vi được xác định trước để quản lý khối lượng công việc và nỗ lực điều tra, vì một số chuyển tiền bất hợp pháp cuối cùng có thể kết thúc trên nền tảng Binance:

Nếu bạn thấy một vụ hack, ngay cả khi nó không đến nền tảng của chúng tôi, chúng tôi vẫn có thể theo dõi nó thông qua blockchain. Vì vậy, chúng tôi thường phải xác định điểm mà chúng tôi sẽ điều tra. Có thể một vụ hack nào đó sẽ tiếp cận nền tảng của chúng tôi hoặc người dùng sẽ cố gắng rửa tiền và sau đó chúng tôi có thể nhanh chóng hành động.

Nhóm Điều tra Binance cũng có các cơ quan bên ngoài tiếp cận để được hỗ trợ. Hicks nói đùa rằng bộ phận nhận được yêu cầu hàng giờ nhưng thực tế là chuyên môn của họ được săn lùng và có ảnh hưởng.

Xử lý hàng trăm yêu cầu thực thi pháp luật là một nhiệm vụ khá lớn, nhưng Hicks nhấn mạnh nỗ lực của nhóm cô ấy để giúp hướng dẫn và hỗ trợ các cuộc điều tra có thể nằm ngoài phạm vi ảnh hưởng của nền tảng giao dịch. Điều này bao gồm việc cung cấp nhiều hơn là thông tin đã được yêu cầu, bằng cách hợp tác trong quá trình suy nghĩ và phương pháp phân tích:

Nếu chúng tôi nghĩ rằng có một cách tốt hơn để họ có được câu trả lời mà họ cần trong quá trình điều tra, thì chúng tôi sẽ hướng dẫn họ thực hiện điều đó. Nó thực sự giống như một quá trình toàn diện. Nó không thực sự chỉ là theo dõi trường tiêu chuẩn và tất cả những thứ đó.

Điều tra cũng là một con đường hai chiều. Như Hicks đã giải thích, Binance dựa vào các công cụ thương mại và nền tảng tình báo đe dọa để theo dõi các tội phạm liên quan đến tiền điện tử và chuyển tiền bất hợp pháp:/p>

Ngành tình báo mối đe dọa có rất nhiều nhà phân tích chống khủng bố tuyệt vời mà tôi từng làm việc cùng trong quá khứ. Vì vậy, có một mạng lưới ở đó mà chúng tôi dựa vào để có được bức tranh toàn cảnh về bất kỳ cuộc điều tra nào.

Một bàn tay hướng dẫn

bất chấp việc các cơ quan thực thi pháp luật hàng đầu toàn cầu rất thành thạo trong việc giải quyết tội phạm liên quan đến tiền điện tử, nhóm Điều tra của Binance cũng hỗ trợ những người vẫn đang học cách đối phó với các loại tội phạm này.

Andersen-Röed thừa nhận rằng một số quốc gia và cơ quan rất giỏi trong những gì họ làm, trong khi những quốc gia và cơ quan khác vẫn đang tìm hiểu về lĩnh vực này và thiếu các công cụ cũng như chuyên môn để giải quyết các sự cố phức tạp hơn liên quan đến truy tìm và tiền điện tử:

Chúng tôi cũng cố gắng tích cực tiếp cận với cơ quan thực thi pháp luật để giải thích về cơ bản những gì chúng tôi đang làm cũng như cách họ có thể điều tra. Và nó giúp chúng tôi vì chất lượng chuyên nghiệp sẽ được cải thiện.

Nhóm Điều tra cặp đôi tạo thành một phần quan trọng nhưng nhỏ hơn trong cơ sở hạ tầng bảo mật và tuân thủ của Binance. Khoảng 500 người tạo thành bộ phận của nền tảng giao dịch đảm bảo tính ổn định và bảo mật của nó.

Tuy nhiên, tác động của nhóm Điều tra cuối cùng có thể giúp bảo vệ hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn bằng cách tiến thêm một bước chứ không chỉ xác định và hủy kích hoạt các tài khoản Binance đang được sử dụng để chuyển tiền bất hợp pháp.

Andersen-Röed nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc phản ứng và chủ động trong việc truy tìm tiền điện tử và đánh dấu các yếu tố tội phạm tiềm ẩn:

Chúng tôi cố gắng thực hiện hành động chống lại các tài khoản và liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật để họ có thể điều tra và hy vọng sẽ bắt được tội phạm. Chúng tôi cố gắng giữ an toàn cho nền tảng của mình, nhưng chúng tôi cũng cố gắng giữ an toàn cho ngành.

Bản chất mèo vờn chuột của những nỗ lực này có thể sẽ tiếp tục, nhưng Andersen-Röed tin rằng những nỗ lực của nhóm ông nhằm làm cho ngành an toàn hơn sẽ thắng thế về lâu dài. Hợp tác và tiếp cận cộng đồng vẫn là một phần không thể thiếu trong nỗ lực của nền tảng giao dịch nhằm loại bỏ những người chơi bất chính.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, Điều tra và Tình báo, Thực thi pháp luật toàn cầu, Tiền điện tử, Tội phạm.,