Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 3 chiến lược phân tích kỹ thuật giúp xác nhận giao dịch thắng

3 chiến lược phân tích kỹ thuật giúp xác nhận giao dịch thắng

14/02/2023 21:30 read114
3 chiến lược phân tích kỹ thuật giúp xác nhận giao dịch thắng

Sự kết hợp giữa chỉ báo RSI, Dải bollinger và MACD có thể giúp nhà đầu tư xác nhận các giao dịch thắng lợi.

Giao dịch tiền điện tử đã phát triển từ nhận thức đơn giản là một trò chơi may rủi thành một quy trình chiến lược. Các nhà đầu tư thành công dựa vào sự kết hợp của phân tích kỹ thuật, các chỉ số và chỉ số cụ thể để tìm các giao dịch có xác suất sinh lời cao.

Trước khi giải thích ba chiến lược phân tích kỹ thuật có thể giúp xác nhận giao dịch thắng, trước tiên hãy xác định các thuật ngữ chính:

  • Phân tích kỹ thuật — là phân tích các xu hướng thống kê, vì vậy miễn là nội dung có dữ liệu lịch sử thì có thể áp dụng phân tích kỹ thuật. Phân tích kỹ thuật liên quan đến việc xem xét hoạt động giao dịch trong quá khứ và các biến thể giá của tài sản tiền điện tử, với mục tiêu tìm hiểu cách cung và cầu của một tài sản cụ thể có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi giá trong tương lai của nó. Bằng cách sử dụng các biểu đồ để đánh giá xu hướng và mô hình giá, bạn thường có thể tìm thấy các cơ hội giao dịch có lợi nhuận.
  • Chỉ báo — là công cụ giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định trên thị trường. Chọn các chỉ số trên biểu đồ thị trường tiền điện tử được sử dụng để đo lường các khía cạnh khác nhau của hoạt động thị trường. Cuối cùng, các nhà đầu tư sử dụng chúng để thử và dự đoán các biến động giá tiềm ẩn trong tương lai.

Ba chỉ số cho giao dịch tiền điện tử được test ở đây là:

  • Chỉ số sức mạnh tương đối
  • Dải bollinger
  • Sự hội tụ/phân kỳ trung bình động

Sự khác biệt chính nằm ở chiến lược được sử dụng để áp dụng những gì mà các chỉ báo này chỉ ra trên thị trường. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất về cách sử dụng chúng.

Chỉ số sức mạnh tương đối

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đo động lượng — cho dù một tài sản được mua quá mức hay bán quá mức. Nó thực hiện điều đó bằng cách so sánh giá đóng cửa với đường trung bình động 50 ngày của tài sản.

Nếu giá hiện tại của một tài sản nằm trong khoảng 10% so với mức trung bình động 50 ngày của nó và có xu hướng tăng lên trong ít nhất hai ngày, thì chỉ số RSI được coi là trên 70, được coi là quá mua; mặt khác, chỉ số RSI dưới 30 được cho là quá bán.

Động lượng RSI tăng mạnh có xu hướng chỉ ra một đợt tăng giá sắp xảy ra.

Hãy tìm cụ thể loại phân kỳ RSI này: hai mức thấp, trong đó mức thấp đầu tiên cao hơn mức thấp tiếp theo, theo sau là một RSI trong đó mức thấp thấp hơn được theo sau bởi mức thấp cao hơn. Sự phân kỳ như vậy biểu thị một sự thay đổi tiềm năng về động lượng, có nghĩa là một đợt tăng giá đáng kể có thể sớm xảy ra.

Dải bollinger

Dải bollinger có thể được sử dụng để xác định mức giá cao và thấp tương đối của một tài sản trong một khoảng thời gian nhất định bằng cách sử dụng một số liệu thống kê phổ biến được gọi là độ lệch chuẩn.

Bằng cách vẽ các dải có hai độ lệch bên trên và hai độ lệch bên dưới đường trung bình động, thường là 20 ngày, nhà đầu tư có thể sử dụng dữ liệu lịch sử để so sánh nó với giá hiện tại.

Thử sử dụng Dải bollinger để xác định Price Action đột phá khi giá tài sản di chuyển ra ngoài dải trên hoặc dải dưới. giá gần các cực của các dải này có thể là một xác nhận tốt khác về giao dịch thắng.

Điểm hội tụ/phân kỳ trung bình động

Đường trung bình động hội tụ/phân kỳ (MACD) là một chỉ báo xung lượng theo xu hướng. Đường MACD cho thấy mối quan hệ giữa hai đường trung bình động hàm mũ (EMA) — sự khác biệt giữa đường EMA 12 ngày và đường EMA 26 ngày.

Cuối cùng và quan trọng nhất là đường tín hiệu — đường EMA 9 ngày của đường MACD. Với MACD, các nhà đầu tư quan sát đường MACD và đường tín hiệu để xem liệu chúng có cắt nhau hay không và khi nào chúng cắt nhau.

Khi đường MACD cắt lên trên đường tín hiệu, đó là một chỉ báo tăng giá thông báo cho các nhà đầu tư cân nhắc mua tài sản, vì điều này báo hiệu một cây nến xanh có thể sắp xuất hiện.

Ngược lại, khi đường MACD cắt xuống dưới đường tín hiệu, đó là một chỉ báo giảm giá thông báo cho các nhà đầu tư xem xét việc bán hoặc rút ngắn tài sản. Trước đây, điều này dẫn đến sự sụt giảm giá trị tài sản.

Sử dụng các chỉ báo để xác nhận thắng cảnh báo Điểm VORTECS™

Cointelegraph Markets Pro Điểm VORTECS™ là một chỉ báo kiểu lượng tử cung cấp so sánh nhanh giữa các điều kiện thị trường hiện tại và quá khứ đối với một tài sản tiền điện tử nhất định.

Công cụ test ngược dựa trên trí tuệ nhân tạo của nó thực hiện phân tích theo thời gian thực trên một tập hợp các yếu tố định lượng cố định để tạo ra điểm số dự đoán thời điểm một số tài sản nhất định có thể tăng giá: Điểm VORTECS™ cao hơn có nghĩa là điều kiện thị trường hiện tại đang tăng giá , trong khi điểm số thấp hơn là giảm giá.

Nhiều nhà đầu tư Chuyên nghiệp của WebGiaCoin Markets sử dụng một giá trị nhất định của Điểm VORTECS™ để kích hoạt mục nhập. Nhiều nhà đầu tư sử dụng giá trị từ 75 trở lên, vì 75 là giá trị mà tại đó đường VORTECS™ sáng lên màu xanh lục trên nền tảng Cointelegraph Markets Pro.

Đường VORTECS™ sáng lên màu xanh lục khi XNO vượt quá số điểm 75. Nguồn: Markets Pro

Tuy nhiên, có một trở ngại tiềm ẩn ở đây: bất chấp việc Điểm số VORTECS™ cung cấp thông tin chi tiết ở cấp độ tổ chức về các chuyển động của tài sản tiềm năng, nhưng khả năng dự đoán của nó có thể được cải thiện đáng kể bằng cách kết hợp nó với xác nhận từ các chỉ báo đã thảo luận ở trên.

Nguyên tắc này vốn có đối với giao dịch chứ không phải Điểm VORTECS™ — càng nhiều lập luận ủng hộ ý tưởng giao dịch thì càng có nhiều khả năng đó là giao dịch thắng.

Đối với các nhà đầu tư Cointelegraph Markets Pro, những người coi Điểm VORTECS™ là 75 là yếu tố kích hoạt mục nhập tiềm năng, đây là cách một người có thể sử dụng các chỉ báo ở trên để xác nhận cơ hội giao dịch:

1. Sử dụng MACD làm xác nhận kích hoạt Điểm VORTECS™ trên ETH/USD.

Đường màu xám mô tả Điểm VORTECS™, trong khi đường màu trắng mô tả giá của ETH. Nguồn: Markets Pro

Vào ngày 10 tháng 1 năm 2021, Điểm VORTECS™ trên ETH/USD đạt 81, kích hoạt thiết lập mục nhập. Việc test Price Action trên biểu đồ cho thấy kích hoạt được bắt đầu bằng một đường nhanh MACD cắt qua đường tín hiệu, một chỉ báo tăng giá.

Đường thẳng đứng màu xanh lam hiển thị thời gian Điểm số VORTECS™ được kích hoạt. Mũi tên màu xanh cho thấy tín hiệu MACD. Nguồn: Markets Pro

Bằng cách sử dụng chỉ báo MACD làm công cụ xác nhận, các nhà đầu tư khôn ngoan của WebGiaCoin Markets Pro có thể đã sử dụng trình kích hoạt Điểm VORTECS™ để tận dụng thời điểm bắt đầu đợt tăng giá vào năm 2021 đối với Ether (ETH).

2. Sử dụng RSI làm xác nhận kích hoạt Điểm VORTECS™ trên DOT/USD.

Đường thẳng đứng màu xanh lam hiển thị thời gian Điểm số VORTECS™ được kích hoạt. Đường ngang màu xanh nghiêng cho thấy sự phân kỳ của RSI. Nguồn: Markets Pro

Vào ngày 21 tháng 9 năm 2021, Điểm VORTECS™ trên DOT/USD đạt 75, kích hoạt thiết lập mục nhập. test Price Action cho thấy DOT/USD vừa hiển thị tín hiệu phân kỳ RSI tăng giá:

DOT/USD đã thiết lập các mức đáy thấp hơn (được biểu thị bằng đường nằm ngang nghiêng màu xanh lam trên biểu đồ giá), trong khi chỉ số RSI đã thiết lập các mức đáy cao hơn (được biểu thị bằng đường nằm ngang nghiêng màu xanh lam trên biểu đồ RSI).

Bằng cách sử dụng RSI làm công cụ xác nhận, các nhà đầu tư sắc sảo của WebGiaCoin Markets Pro có thể đã sử dụng trình kích hoạt Điểm VORTECS™ để tận dụng mức tăng gần 100% cho Polkadot (DOT) trong hai tháng.

3. Sử dụng Dải bollinger để xác nhận trình kích hoạt Điểm VORTECS™ trên DOT/USD.

Vòng tròn màu đỏ cho thấy DOT/USD vượt quá ranh giới dưới của Dải bollinger. Nguồn: Markets Pro

Ngoài ra, các nhà đầu tư sử dụng Dải bollinger cũng có thể sử dụng chỉ báo này để xác nhận cho việc kích hoạt Điểm VORTECS™ vào ngày 21 tháng 9 năm 2021.

Biểu đồ giá DOT cho thấy nó đã giảm xuống dưới ranh giới dưới của Dải bollinger vào cùng ngày Điểm số VORTECS™ được kích hoạt, cung cấp xác nhận tăng giá ngay lập tức cho giao dịch.

Coinelegraph Markets Pro cung cấp cho các nhà đầu tư quyền truy cập dễ dàng vào các công cụ cấp tổ chức như trình kích hoạt Điểm VORTECS™ và phân tích kỹ thuật truyền thống. Khi kết hợp với nhau, đây có thể là những nền tảng để tạo ra các giao dịch có chất lượng cao, xác suất cao.

Xem cách Cointelegraph Markets Pro cung cấp dữ liệu biến động thị trường trước khi thông tin này được công khai.

Cointelegraph là nhà xuất bản thông tin tài chính, không phải cố vấn đầu tư. Chúng tôi không cung cấp lời khuyên đầu tư cá nhân hóa hoặc cá nhân hóa. Tiền điện tử là các khoản đầu tư không ổn định và có rủi ro đáng kể bao gồm rủi ro thua lỗ vĩnh viễn và toàn bộ. Hiệu suất trong quá khứ không phải là dấu hiệu của kết quả trong tương lai. Hình và biểu đồ là chính xác tại thời điểm viết hoặc theo quy định khác. Các chiến lược được thử nghiệm trực tiếp không phải là khuyến nghị. Tham khảo ý kiến cố vấn tài chính của bạn trước khi đưa ra quyết định tài chính.

Tất cả ROI được trích dẫn là chính xác kể từ ngày 14 tháng 2 năm 2023…

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích kỹ thuật, Tiền điện tử, Giao dịch, , Chỉ số giao dịch,