Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 3 lý do duy trì đà tăng giá của Bitcoin trong những tháng tới

3 lý do duy trì đà tăng giá của Bitcoin trong những tháng tới

24/03/2023 19:36 read83
3 lý do duy trì đà tăng giá của Bitcoin trong những tháng tới

Giá Bitcoin hiện đang giữ bên dưới vùng kháng cự quan trọng ở mức $28.300. Cả từ góc độ lịch sử và dựa trên các sự kiện vĩ mô hiện tại, có nhiều lý do chính đáng để duy trì xu hướng tăng giá và kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng.

Khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thúc đẩy Bitcoin

Sức khỏe của hệ thống ngân hàng Hoa Kỳ vẫn còn mong manh. Như nhà báo kinh tế Holger Zschaepitz đã lưu ý hôm nay, các ngân hàng Mỹ đang thiếu hàng trăm tỷ đô la. Năm ngoái, tiền gửi tại các ngân hàng thương mại đã giảm nửa nghìn tỷ đồng, xu hướng giảm khoảng 3%.

Điều này làm cho hệ thống tài chính trở nên mong manh hơn. Zschaepitz giải thích về cách Fed rút tiền gửi của hệ thống tài chính. Charles Edwards, đồng sáng lập của Capriole Investments, tuyên bố rằng trong một năm, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) gọi lạm phát là tạm thời và giữ lãi suất ở mức 0 trong khi nó tăng mạnh.

Giờ đây, trước tình trạng rút tiền ồ ạt của các ngân hàng đang tồn tại và khả năng sụp đổ của hàng trăm ngân hàng; Fed một lần nữa mù quáng tuân theo chính sách tăng lãi suất điên rồ của họ. Đó là sai lầm tương tự theo hướng ngược lại. Họ không biết mình đang làm gì, Edwards cho biết, người đã đặt ra câu hỏi tu từ về việc ngân hàng nào sẽ là ngân hàng tiếp theo và chia sẻ ảnh chụp màn hình câu chuyện tin tức về Deutsche Bank, ngân hàng đã chứng kiến hợp đồng hoán đổi nợ xấu (CDS) tăng vọt 9%.

Giống như tình hình sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), Bitcoin có thể tăng giá khác từ sự sụp đổ của một ngân hàng khác – xét cho cùng, đây là lý do Bitcoin được phát minh bởi Satoshi Nakamoto.

QE tàng hình sẽ ủng hộ tài sản rủi ro

bất chấp việc hiện tại chưa có sự đồng thuận về việc Chương trình tài trợ có kỳ hạn của Ngân hàng Fed (BTFP) có phải là nới lỏng định lượng (QE) hay không, nhưng phần lớn các chuyên gia đều nhìn thấy một bước ngoặt trong chính sách tiền tệ của Fed. CTO cũ của Coinbase Balaji S. Srinivasan viết:

Sự trở lại của QE (tàng hình) thông qua BTFP và việc mở các đường dây hoán đổi hàng ngày với các ngân hàng trung ương nước ngoài thân thiện báo hiệu rõ ràng rằng nợ quốc gia sẽ được tiền tệ hóa và tiền tệ sẽ tiếp tục mất giá. Trò chơi kết thúc bây giờ là không thể phủ nhận.

Jim Bianco của Bianco Research nói thêm rằng Fed đã cập nhật bảng cân đối kế toán. Bây giờ khoảng hai phần ba Thắt chặt Định lượng (QT) đã bị đảo ngược. Như vậy, chỉ trong hai tuần, Fed đã nghiền nát 2/3 tổng số tiền thắt chặt tiền tệ của mình, chỉ riêng tuần trước là 100 tỷ USD.

QE by FedFed cập nhật bảng cân đối kế toán | Nguồn: Twitter @biancoresearch

Do đó, Bianco kỳ vọng lần tăng lãi suất vào thứ Tư sẽ là lần cuối cùng trong chu kỳ này. Lần đầu tiên trong chu kỳ đi bộ đường dài này, tỷ lệ quỹ thực tế và tỷ lệ cuối kỳ dự kiến đã hội tụ. Vì vậy, theo số liệu này, đây có thể là điểm kết thúc của chu kỳ tăng lãi suất, Bianco cho biết khi tham khảo biểu đồ bên dưới.

Con bọ vàng Peter Schiff cũng đứng về phía lập luận rằng QE đã bắt đầu:

Powell tuyên bố Fed không thực hiện QE vì họ không in tiền và mua trái phiếu cụ thể để hạ lãi suất dài hạn. Do đó, việc mua tài sản của nó không đủ điều kiện là QE. Khi Fed thực hiện QE khi nó muốn thực hiện QE của mình, nhưng khi nó làm điều đó bởi vì nó phải làm điều đó thì không.

BTC có vẻ tăng giá

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhiều chỉ số tập trung vào Bitcoin cũng đang có xu hướng tăng giá. Như nhà phân tích Byzantine General đã tuyên bố qua Twitter, tuần trước là một kỷ lục mới về khối lượng đối với Bitcoin. Về mặt lịch sử, một đột phá với nhiều khối lượng là bền vững.

Bitcoin volumeKhối lượng bitcoin lập kỷ lục mới | Nguồn: Twitter @ByzGeneral

Trong khi đó, nhà phân tích Ali Martinez tuyên bố rằng mô hình loa phóng thanh tăng giá vẫn còn hiệu lực và có thể báo hiệu giá bitcoin tăng lên 34.000 đô la.

Bitcoin megaphone patternMô hình loa bitcoin | Nguồn: Twitter @ali_charts

Vào thời điểm viết bài, giá BTC đứng ở mức $27,995.

Bitcoin priceGiá bitcoin, biểu đồ 1 ngày | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com
Hình ảnh nổi bật từ iStock, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc,