Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Kamala Harris phá vỡ sự im lặng về tài sản kỹ thuật số, cam kết khuyến khích đổi mới với tư cách là Tổng thống

Kamala Harris phá vỡ sự im lặng về tài sản kỹ thuật số, cam kết khuyến khích đổi mới với tư cách là Tổng thống

23/09/2024 15:54 read4
Kamala Harris phá vỡ sự im lặng về tài sản kỹ thuật số, cam kết khuyến khích đổi mới với tư cách là Tổng thống

Theo Bloomberg, Kamala Harris, Phó Tổng thống Hoa Kỳ hiện tại và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, đã hứa sẽ hỗ trợ các lĩnh vực tài sản kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo (AI) nếu bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới vào tháng 11.

Tại một buổi gây quỹ gần đây ở Thành phố New York, Harris đã chia sẻ tầm nhìn kinh tế của mình với các nhà tài trợ. Cô cam kết thúc đẩy đổi mới công nghệ bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp nhỏ, nhóm lao động và các công ty lớn để thúc đẩy AI và tài sản kỹ thuật số.

Người ta đồn rằng bà đã nói:

"Để xây dựng nền kinh tế cơ hội đó, tôi sẽ tập hợp lực lượng lao động, doanh nghiệp nhỏ, người sáng lập và nhà đổi mới cùng các công ty chính. Chúng ta sẽ hợp tác với nhau để đầu tư vào khả năng cạnh tranh của nước Mỹ, đầu tư vào tương lai của nước Mỹ. Chúng ta sẽ khuyến khích các công nghệ đổi mới như AI và tài sản kỹ thuật số trong khi bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư."

Harris cũng hứa sẽ thiết lập sự rõ ràng về mặt quy định cho các lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này. "Chúng tôi sẽ tạo ra một môi trường kinh doanh an toàn với các quy tắc rõ ràng và nhất quán", bà nói thêm.

Đây là bình luận công khai đầu tiên của Harris về tài sản kỹ thuật số kể từ khi trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Trước đó, sự im lặng của bà về chủ đề này đã làm dấy lên mối lo ngại trong một số người trong ngành, đặc biệt là khi nhiều người tự hỏi lập trường của bà có thể khác với các chính sách hiện tại của chính quyền Biden như thế nào. Việc bà không tham gia trực tiếp đã khiến một số người ủng hộ tiền điện tử chuyển sang đối thủ Cộng hòa của bà, cựu Tổng thống Donald Trump.

Bitcoin sẽ ra sao dưới thời Harris?

Các nhà phân tích tại VanEck tin rằng nhiệm kỳ tổng thống của Harris có thể mang lại nhiều lợi ích hơn cho Bitcoin so với nhiệm kỳ thứ hai của Trump.

Trong một báo cáo gần đây, họ cho rằng ban lãnh đạo của Harris có thể định giá cao việc áp dụng Bitcoin do những thách thức về mặt cấu trúc đang diễn ra. Với các quy định rõ ràng hơn, BTC có khả năng vượt qua các tài sản kỹ thuật số khác.

Họ viết:

"Tuy nhiên, chỉ xét riêng về Bitcoin, chúng tôi cho rằng nhiệm kỳ tổng thống của Kamala Harris thậm chí còn tốt hơn cho Bitcoin so với nhiệm kỳ thứ hai của Trump vì theo quan điểm của chúng tôi, điều này sẽ đẩy nhanh nhiều vấn đề mang tính cấu trúc thúc đẩy việc áp dụng Bitcoin ngay từ đầu."

Tuy nhiên, mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Nếu Harris liên minh với những người hoài nghi về tiền điện tử như Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren hoặc giữ Gary Gensler ở vị trí lãnh đạo SEC, ngành công nghiệp này có thể phải đối mặt với nhiều trở ngại.

Mặt khác, nhiệm kỳ tổng thống của Trump được coi là có lợi cho Bitcoin do các hành động ủng hộ tiền điện tử của ông, chẳng hạn như thúc đẩy khai thác Bitcoin tại Hoa Kỳ và khởi động các sáng kiến DeFi. Vì vậy, chính quyền của ông có thể sẽ thúc đẩy việc bãi bỏ quy định và các chính sách có lợi cho doanh nghiệp, giảm gánh nặng quản lý đối với ngành công nghiệp mới nổi.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bầu cử 2024, Nổi bật, Con người, Donald Trump, Kamal Harris, Bầu cử Hoa Kỳ,